Tin tức

Chảy máu sau cắt bao quy đầu - Xin đừng chủ quan!

Ngày 04/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thủ thuật cắt bao quy đầu được thực hiện để đảm bảo chất lượng sức khỏe và đời sống tình dục của các đấng mày râu. Tuy nhiên cũng có những biến chứng xảy ra trong quá trình thực hiện thủ thuật. Trong đó, chảy máu sau cắt bao quy đầu chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các biến chứng có thể xảy ra.

1. Cắt bao quy đầu ở nam giới là gì

Dương vật bộ phận vừa đóng vai trò sinh dục còn là cơ quan tiết niệu chính. Vì thế việc chăm sóc cậu nhỏ rất quan trọng vì đây là bộ phận nhạy cảm nhất của phái nam. Bao quy đầu là phần da bao bọc bên ngoài của đầu dương vật có chức năng bảo vệ tuyệt đối, tránh những tổn hại do môi trường bên ngoài tác động khi nam giới còn nhỏ tuổi. 

Nam giới đến tuổi trưởng thành, bao quy đầu sẽ tự tuột xuống để lộ phần đầu dương vật khi dương vật phát triển. Nhưng không ít trường hợp, dù đã đến tuổi dậy thì nhưng vùng da bên ngoài vẫn bám chặt vào dương vật gây khó khăn. Khi vệ sinh do cấu tạo của bao quy đầu khiến các chất bụi bẩn, nước tiểu đọng lại lâu ngày, gây cản trở trong việc quan hệ tình dục đặc biệt là những nam giới bị bao quy đầu dài hoặc hẹp. Từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh về sinh sản ở nam giới như hiếm muộn hay gây viêm nhiễm đường sinh dục. 

Chính vì những nguyên nhân bất lợi như trên, dù bản thân các đấng mày râu chưa hề có những biểu hiện bất thường liên quan đến bộ phận nhạy cảm này. Hãy nên thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt để tránh những phiền phức không mong muốn trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Thông thường bao quy đầu sẽ tự tuột nhưng cũng có những trường hợp cần can thiệp phẫu thuật

Thông thường bao quy đầu sẽ tự tuột nhưng cũng có những trường hợp cần can thiệp phẫu thuật 

2. Tại sao lại có hiện tượng chảy máu sau cắt bao quy đầu

Thủ thuật cắt bao quy đầu được thực hiện dựa trên nguyên tắc là loại bỏ phần da thừa xung quanh để bộ lộ phần quy đầu ra ngoài. Đây là thủ thuật rất đơn giản nên tỷ lệ gây ra các biến chứng sau khi thực hiện rất thấp. Nhưng vẫn có vài trường hợp đặc biệt gặp phải các biến chứng như tụ máu, chảy máu sau cắt bao quy đầu với nhiều mức độ khác nhau. Tình trạng này gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khách quan như:

  • Vết khâu không chắc chắn.

  • Hoặc sau khi phẫu thuật người bệnh vận động nặng dẫn đến rách vết khâu.

  • Không vệ sinh sạch sẽ vết thương dẫn đến nhiễm trùng nặng.

  • Sử dụng phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống và do chỉ khâu gây ra.

Sau khi cắt bao quy đầu, nếu người bệnh vận động nặng có thể gây chảy máu

Sau khi cắt bao quy đầu, nếu người bệnh vận động nặng có thể gây chảy máu

3. Chảy máu sau cắt bao quy đầu có thể tự khỏi được không?

Nếu là mới thực hiện xong thủ thuật thì chảy máu do việc khâu vết thương gây ra sau vài giờ là hết sức bình thường. Trường hợp này người bệnh có thể tự cầm máu tại nhà bằng băng gạc tiệt trùng, và sử dụng thuốc được bác sĩ hoặc nhân viên y tế kê đơn.

Khi người bệnh có thói quen mặc đồ bó sát ngay cả sau khi cắt bao quy đầu gây xây xát làm vết thương chảy máu. Lúc này người bệnh chỉ cần thay trang phục thoải mái, vệ sinh vết thương sạch sẽ để tránh nguy cơ bị nhiễm trùng.

Còn sau 10 ngày hoặc hơn vẫn thấy hiện tượng rỉ máu, chảy máu, sung huyết, sốt cao trên 39 độ, do nguyên nhân vết thương bị bung chỉ khâu, nhiễm trùng hoặc nguyên nhân khác thì ngay lập tức đến ngay bệnh viện để bác sĩ xử lý vết thương. Tuyệt đối không nên tự ý chữa trị tại nhà khi vết thương có biểu hiện bất thường, không được chủ quan vì có thể để lại những ảnh hưởng xấu cho sau này.

4. Các biến chứng khác sau cắt bao quy đầu

Ngoài biến chứng chảy máu sau cắt bao quy đầu thì còn các biến chứng có thể xảy ra khác:

Vùng da sau khi cắt có cảm giác đau rát:

Người bệnh mới cắt bao quy đầu sẽ cảm thấy đau rát khi đi vệ sinh. Đây là triệu chứng bình thường, bởi dương vật là bộ phận được các hệ thống thần kinh phân bố khắp nơi để truyền dẫn và tiếp nhận các kích thích. Khoảng 1 - 3 tuần sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên có một vài trường hợp lại kéo dài đến vài năm, đặc biệt khi quan hệ lại phát sinh cảm giác đau rát làm ảnh hưởng lớn đến chuyện chăn gối hằng ngày. 

Giảm khoái cảm:

Dương vật là bộ phận chứa nhiều dây thần kinh cảm giác. Vì vậy, trong quá trình phẫu thuật nếu có xảy ra sơ suất hoặc một lỗi nhỏ làm ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh quy đầu dương vật. Khiến phái nam không còn đạt được khoái cảm như lúc ban đầu hoặc nặng hơn là rối loạn cương cứng dương vật, yếu sinh lý.

Biến dạng trục dương vật, tạo sẹo xấu gây mất thẩm mỹ vùng nhạy cảm.

Tỷ lệ, kích thước phần da quy đầu được cắt bỏ có liên quan đến tỷ lệ bị biến chứng sau cắt bao quy đầu. Nếu cắt bỏ quá nhiều phần da quy đầu dương vật có thể làm lệch, cong hoặc xoắn trục dương vật có khi còn để lại sẹo. Nếu phần da quy đầu bị cắt quá ít hoặc không đối xứng làm mất thẩm khiến phái nam sau này ảnh hưởng lớn đến tâm lý mỗi khi gần gũi với đối phương.

Đừng chủ quan nếu bị chảy máu sau khi cắt bao quy đầu

Đừng chủ quan nếu bị chảy máu sau khi cắt bao quy đầu

5. Lời khuyên khi cắt bao quy đầu

Để tránh những biến chứng phức tạp và gây ảnh hưởng đến chất lượng khỏe hay cuộc sống hằng ngày. Nam giới cần phải lựa chọn những cơ sở uy tín, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng về trang thiết bị, tay nghề các bác sĩ để thực hiện thủ thuật một cách an toàn. Và cũng cần lưu ý thêm một số điều sau:

  • Cần vệ sinh sạch sẽ vết thương bằng nước muối sinh lý, băng gạc và uống thuốc đều đặn theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Giữ cho vết thương luôn khô ráo, nếu có đi vệ sinh thì phải dùng bông gạc lau khô vết thương. Tuyệt đối không dùng bông gòn hay khăn vải sợi có thể làm dính lên vết thương.

  • Không quan hệ sau khi cắt bao quy đầu, phải đợi cho đến khi vết cắt hồi phục hoàn toàn. Sự lành vết thương nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người nhưng thông thường phải mất 1 tháng để hồi phục.

  • Nên mặc trang phục thoáng mát, chất liệu mềm mại để tránh làm xây xát tổn thương vết thương.

  • Tránh vận động mạnh trong 7 - 10 ngày đầu, đây là khoảng thời gian lý tưởng cho vết thương khôi phục nhanh nhất. 

 Hãy đến trực tiếp Bệnh viện MEDLATEC để được tư vấn và hỗ trợ

Hãy đến trực tiếp Bệnh viện MEDLATEC để được tư vấn và hỗ trợ

Các biến chứng sau cắt bao quy đầu, đặc biệt là chảy máu sau cắt bao quy đầu tưởng chừng là đơn giản nhưng mọi người không được chủ quan mà phớt lờ dấu hiệu nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Nếu còn bạn còn những vấn đề chưa thể giải đáp có thể đến trực tiếp Bệnh viện MEDLATEC để được hỗ trợ, thăm khám kịp thời. Hoặc cũng có thể gọi đến số tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.