Tin tức

Chi phí khám sức khỏe giá bao nhiêu? Khám ở đâu uy tín?

Ngày 23/08/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xã hội hiện đại, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân một cách chủ động ngày càng trở nên phổ biến hơn. Theo đó, những thông tin như chi phí khám sức khỏe giá bao nhiêu, khám ở đâu uy tín là những băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu thông tin lý giải những câu hỏi trên trong bài viết dưới đây!

1. Khám sức khỏe và những câu hỏi thường gặp 

Khám sức khỏe là gì?  

Khám sức khỏe là quá trình kiểm tra và đánh giá sức khỏe tổng quát tại cơ sở y tế, thường được thực hiện định kỳ hoặc khi có nhu cầu cụ thể. Quá trình này có thể bao gồm nhiều phương pháp kiểm tra như kiểm tra tổng quát, các chỉ định cận lâm sàng, thăm dò chức năng để đưa ra những đánh giá chính xác về tình trạng sức khỏe của người dân.

Đối tượng nào cần khám sức khỏe? 

Tất cả mọi người ở bất kỳ độ tuổi nào đều cần thực hiện khám sức khỏe định kỳ để duy trì và chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Đặc biệt, việc khám sức khỏe càng cần được lưu ý đối với những đối tượng sau: 

Người cao tuổi (trên 65 tuổi): Người cao tuổi cần khám sức khỏe để theo dõi các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi già như suy giảm chức năng cơ thể, bệnh Alzheimer, loãng xương, rối loạn thần kinh, và các bệnh lý khác;


Người cao tuổi là một trong những đối tượng cần lưu ý thực hiện khám sức khỏe định kỳ 

Người có yếu tố nguy cơ cao: Những người có yếu tố nguy cơ cao như gia đình có tiền sử bệnh di truyền, người hút thuốc, tiêu thụ rượu bia, người béo phì, người ít vận động, người làm việc trong môi trường độc hại cần được khám sức khỏe định kỳ để đánh giá và phòng ngừa các bệnh lý liên quan;

  • Phụ nữ có thai: Phụ nữ mang thai cần đi khám thai định kỳ để đánh giá sự phát triển của thai nhi, kiểm tra sức khỏe của mẹ và đưa ra các biện pháp can thiệp khi cần thiết để đảm bảo mẹ và con khỏe mạnh;
  • Người có bệnh mạn tính: Những người đã mắc các bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh phổi cần đi khám sức khỏe định kỳ để theo dõi và điều trị bệnh tình hiệu quả.

Bao lâu nên khám sức khỏe một lần? 

Thời gian nên khám sức khỏe định kỳ một lần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, tình trạng sức khỏe hiện tại, yếu tố nguy cơ cá nhân. Hãy liên hệ với bác sĩ và lắng nghe tư vấn chi tiết, cụ thể về tần suất thực hiện khám sức khỏe. 

2. Chi phí khám sức khỏe giá bao nhiêu? 

Để trả lời cho câu hỏi chi phí khám sức khỏe giá bao nhiêu cần xác định dựa trên nhiều yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí khám sức khỏe, bao gồm: 

  • Loại hình khám sức khỏe: Chi phí có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hình khám sức khỏe mà bạn thực hiện. Ví dụ, khám tổng quát có thể có chi phí thấp hơn so với khám chuyên sâu các bệnh lý cụ thể.
  • Cơ sở y tế: Chi phí cũng phụ thuộc vào cơ sở y tế bạn chọn. Khám sức khỏe tại bệnh viện hoặc phòng khám quốc tế hoặc các trung tâm y tế cao cấp có thể đắt hơn so với phòng khám nhỏ hoặc cơ sở y tế công.
  • Bảo hiểm: Nếu bạn có bảo hiểm, một số chi phí có thể được bảo hiểm chi trả hoặc giảm bớt;
  • Dịch vụ kèm theo: Một số gói khám sức khỏe có thể bao gồm các dịch vụ kèm theo như tư vấn dinh dưỡng, tư vấn tâm lý hoặc các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bổ sung, làm tăng tổng chi phí.


Chi phí khám sức khỏe giá bao nhiêu tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Nếu bạn đang cân nhắc việc khám sức khỏe, việc tìm hiểu trước về các yếu tố trên và so sánh giữa các cơ sở y tế có thể giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý và phù hợp với năng lực tài chính của bản thân. 

3. Địa chỉ khám sức khỏe uy tín 

Để việc thăm khám diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao, ngoài việc cân nhắc chi phí khám sức khỏe giá bao nhiêu thì việc lựa chọn cơ sở khám sức khỏe uy tín, chất lượng đóng vai trò quan trọng, quyết định đến tính chính xác của chẩn đoán và hiệu quả điều trị (nếu cần).

Một cơ sở y tế đáp ứng dịch vụ khám sức khỏe cần được cân nhắc dựa trên các yếu tố năng lực chuyên môn, hệ thống cơ sở vật chất - trang thiết bị, quy trình thăm khám, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. 

Đáp ứng những tiêu chí khắt khe trên, Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị cung cấp dịch vụ khám sức khỏe được đông đảo người dân tin tưởng lựa chọn. 

Dưới đây là những năng lực vượt trội MEDLATEC sở hữu, cụ thể như sau: 

  • Đơn vị quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm tại tất cả các chuyên khoa, đáp ứng nhu cầu thăm khám và tư vấn sức khỏe chuyên sâu cho người dân; cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế được đào tạo bài bản với năng lực chuyên môn cao, hết lòng vì người bệnh;
  • Là đơn vị sở hữu những năng lực hàng đầu trong chẩn đoán, mang đến kết quả thăm khám chính xác mọi vấn đề khách hàng gặp phải;
  • Chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến, được nhập khẩu từ các hãng uy tín, là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chẩn đoán và điều trị;
  • Quy trình thăm khám được bố trí chuyên nghiệp, khoa học, giúp hạn chế tình trạng chờ đợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng;
  • Các gói khám được thiết kế đa dạng với chi phí hợp lý, bao gồm nhiều danh mục kỹ thuật từ cơ bản đến chuyên sâu, giúp người dân có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và năng lực tài chính của bản thân. 


An tâm tin chọn dịch vụ khám sức khỏe tại Hệ thống Y tế MEDLATEC 

Với những năng lực vượt trội trên, người dân có thể hoàn toàn an tâm tin chọn dịch vụ khám sức khỏe tại hệ thống bệnh viện/ phòng khám có mặt trên toàn quốc thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Liên hệ tới đường dây nóng 1900 56 56 56 để được tư vấn và chủ động kiểm tra, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện ngay hôm nay!

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.