Tin tức

Địa chỉ khám sức khỏe định kỳ tại Bắc Ninh uy tín, chi phí hợp lý

Ngày 01/08/2023
Ngô Thị Mai Phương
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn

Key: khám sức khỏe định kỳ tại Bắc Ninh

Tít: Địa chỉ khám sức khỏe định kỳ tại Bắc Ninh uy tín, chi phí hợp lý

Khám sức khỏe định kỳ giúp chúng ta phát hiện sớm những vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy để đảm bảo có được kết quả khám chính xác. Dưới đây sẽ là gợi ý về địa chỉ khám sức khỏe định kỳ tại Bắc Ninh uy tín, chính xác với mức chi phí hợp lý.

1. Khám sức khỏe định kỳ có cần thiết không?

Khi có sức khỏe, chúng ta mới có thể học tập, lao động, thoải mái làm những gì mình yêu thích,… Hơn nữa, khi khỏe mạnh về thể chất, sức khỏe tinh thần của bạn cũng sẽ được đảm bảo.

A person and person sitting on blue chairs

Description automatically generated

Ngày càng nhiều người quan tâm và chủ động khám sức khỏe định kỳ

Những năm trước đây, hầu hết người Việt đều rất ngại đi khám sức khỏe, ngay cả khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chúng ta đã quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn và rất nhiều người đã chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ.

Khám sức khỏe định kỳ vô cùng cần thiết bởi những lý do sau đây:

- Dù chưa có biểu hiện bất thường nhưng không có nghĩa là bạn hoàn toàn khỏe mạnh:

Có rất nhiều loại bệnh, bao gồm cả bệnh ung thư, người bệnh gần như không có những biểu hiện bất thường ở giai đoạn đầu. Do đó, rất khó có thể phát hiện bệnh nếu chỉ thông qua những triệu chứng lâm sàng.

Tuy nhiên, khi đi khám sức khỏe, thực hiện những phương pháp như chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm máu,… bác sĩ có thể phát hiện sớm rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư được phát hiện bệnh khi đi khám sức khỏe định kỳ.

Như vậy có thể nói rằng, dù vẻ ngoài của bạn hoàn toàn khỏe mạnh nhưng bên trong cơ thể vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý.

Khám sức khỏe để phát hiện sớm vấn đề bất thường

- Phát hiện sớm bệnh lý và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh

Nếu bạn chỉ đi khám khi triệu chứng bệnh đã nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt thường ngày thì rất có thể bệnh đã tiến triển nặng. Điều này khiến cho việc điều trị rất phức tạp, hiệu quả thấp và tốn kém nhiều chi phí.

Ngược lại, khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân. Thông qua những chỉ số xét nghiệm, kết quả chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh và dự đoán được nguy cơ sức khỏe của bạn trong tương lai. Từ đó, kịp thời điều trị hoặc điều chỉnh lối sống, thói quen ăn uống hoặc áp dụng các biện pháp can thiệp nếu cần thiết để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

Khi phát hiện bệnh sớm, cơ hội diều trị hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều và đồng thời cũng giảm thiểu nguy cơ tái phát cũng như giảm tối đa chi phí điều trị bệnh. Hơn nữa, tâm lý của người bệnh cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều vì vẫn còn hi vọng chữa khỏi bệnh.

Khám sức khỏe định kỳ nên được thực hiện 1 đến 2 lần trong một năm. Tuy nhiên, tần suất khám còn có thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như độ tuổi, thể trạng sức khỏe, tiền sử bệnh lý hay môi trường làm việc,…

Những người cao tuổi, người có nguy cơ cao, người mắc bệnh lý mạn tính, người thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại, người hay hút thuốc lá, uống bia rượu, người lười vận động, thừa cân, béo phì thì,… thì cần khám sức khỏe thường xuyên hơn.

2. Lưu ý khi đi khám sức khỏe định kỳ?

Để buổi khám sức khỏe diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và đảm bảo kết quả chính xác nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

A plate with a clock on it

Description automatically generated

Cần nhịn ăn trước khi đi khám

- Nên nhịn ăn sáng, không uống các chất có gas, không sử dụng chất kích thích,… trước khi xét nghiệm để đảm bảo xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu được chính xác.

- Trước khi siêu âm ổ bụng, bạn cần uống nhiều nước và nhịn tiểu để có được kết quả siêu âm rõ ràng nhất. Khi nước tiểu đầy trong bàng quang, các bác sĩ có thể quan sát thành bàng quan, tử cung, buồng trứng ở nữ và tuyến tiền liệt hay túi tinh ở nam một cách dễ dàng hơn.

- Trường hợp nội soi dạ dày, bạn cũng nên nhịn ăn trước khi nội soi.

- Nếu đang trong chu kỳ kinh hoặc đang mang bầu thì không khám phụ khoa. Không quan hệ tình dục trước ngày khám phụ khoa.

- Không chụp X-quang đối với phụ nữ đang mang thai.

- Với những chị em siêu âm phụ khoa bằng đầu dò thì cần tiểu hết để rỗng bàng quang để các bác sĩ dễ dàng quan sát, thăm khám.

- Cần vệ sinh tai mũi họng và vùng kín sạch sẽ(không sử dụng dung dịch vệ sinh) trước khi thăm khám.

3. MEDLATEC: Địa chỉ khám sức khỏe định kỳ tại Bắc Ninh đáng tin cậy

Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ khám sức khỏe định kỳ tại Bắc Ninh thì đừng quên lựa chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh. Đây là một trong những cơ sở y tế trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC – Đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh.

A building with a sign on the front

Description automatically generated

MEDLATEC Bắc Ninh là cơ sở y tế đáng tin cậy

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh.

- Hệ thống máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh hiện đại: Đây chính là yếu tố quan trọng hỗ trợ các bác sĩ rất nhiều trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

- Đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, tận tình: Thông thường khi thăm khám sức khỏe định kỳ, bạn cần dành ra khoảng vài tiếng và khó tránh khỏi cảm giác mệt mỏi. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên MEDLATEC, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

- MEDLATEC triển khai nhiều gói khám phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, chi phí khám công khai, rõ ràng và thường xuyên có nhiều chương trình ưu đãi giúp khách hàng có thêm cơ hội trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng với mức chi phí thấp nhất.

Quý khách hàng có nhu cầu khám sức khỏe định kỳ tại Bắc Ninh có thể đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh tại số 233 Nguyễn Văn Cừ, Phường Võ Cường, Thành phố Bắc Ninh để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn đăng ký đặt lịch khám sớm nhất.

 

 

 

BS Thanh Tuấn đã duyệt

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.