Tin tức

Chi phí khám tổng quát là bao nhiêu? Nên thực hiện ở đâu?

Ngày 01/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe tổng quát là vấn đề ngày càng được nhiều người quan tâm. Đây là thói quen sống lành mạnh, văn minh và cần được khuyến khích để nâng cao chất lượng sống. Vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay là chi phí khám tổng quát bao nhiêu và nên thực hiện ở đâu để đảm bảo chính xác. 

1. Một số lợi ích của việc khám sức khỏe tổng quát

Những yếu tố như môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại, thực phẩm bẩn, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, những áp lực trong công việc,… gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người, trong đó, đặc biệt là bệnh ung thư. Hiện nay Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tỷ lệ bệnh nhân ung thư cao trên thế giới. 

Khám sức khỏe tổng quát rất cần thiết đối với người cao tuổi

Khám sức khỏe tổng quát rất cần thiết đối với người cao tuổi

Điều đáng lo ngại hơn là nhiều loại bệnh ung thư và các bệnh lý nguy hiểm khác thường có diễn biến thầm lặng, nghĩa là ở giai đoạn đầu, người bệnh gần như không có những triệu chứng rõ ràng. Chính vì thế, dẫn đến tâm lý chủ quan và khi phát hiện ra thì bệnh đã ở giai đoạn muộn và gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều trị bệnh. 

Trong khi đó, phát hiện bệnh sớm lại chính là yếu tố quan trọng, mang tính quyết định về hiệu quả điều trị. Nhiều trường hợp nhờ phát hiện bệnh sớm đã được chữa khỏi bệnh và thời gian điều trị bệnh ngắn hơn, đồng thời chi phí điều trị cũng ít tốn kém hơn. 

Hơn nữa, khám sức khỏe tổng quát cũng là một dịp để bạn hiểu rõ hơn về sức khỏe của bản thân. Thông qua các chỉ số xét nghiệm và kết quả chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ có thể phát hiện ra những nguy cơ bệnh lý trong cơ thể bạn. Từ đó, hướng dẫn chi tiết cho bạn về phương pháp phòng ngừa hiệu quả chẳng hạn như thay đổi chế độ ăn uống hợp lý hơn, thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học, cân bằng giữa chế độ nghỉ ngơi và làm việc,…

Mỗi người nên chủ động khám tổng quát 6 tháng đến 1 năm/lần. Tuy nhiên, với những đối tượng có nguy cơ cao hoặc khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường thì bạn nên đi khám sớm hơn. 

2. Những danh mục cơ bản trong khám tổng quát

- Khám lâm sàng: Đây là danh mục khám đầu tiên và không thể thiếu trong các gói khám sức khỏe tổng quát. Bao gồm: Đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp,… Thông qua những kết quả ghi nhận được, bác sĩ sẽ có những đánh giá cơ bản về hoạt động của các cơ quan quan trọng trong cơ thể như hệ tim mạch, hệ hô hấp, thần kinh, tiêu hóa hay cơ xương khớp,…

Đo huyết áp khi khám sức khỏe tổng quát

Đo huyết áp khi khám sức khỏe tổng quát

- Khám mắt: Sau khi thăm khám lâm sàng, bạn sẽ được thực hiện những danh mục khám chuyên sâu hơn, trong đó bao gồm danh mục khám mắt. Các bác sĩ sẽ đưa ra rất nhiều bài kiểm tra thị lực và tiến hành đo thị lực của người bệnh dưới kính hiển vi. Từ đó, sẽ có thể đánh giá được thị lực của cả 2 mắt. 

Hiện nay khoa học công nghệ ngày càng phát triển, việc thường xuyên sử dụng tivi, điện thoại, máy tính,… chính là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt. Do đó việc kiểm tra mắt để phát hiện sớm những bất thường về thị lực và điều trị kịp thời và thay đổi thói quen sống để ngăn ngừa bệnh là rất cần thiết. 

- Khám tai mũi họng: Phần lớn những bệnh về tai mũi họng thường kéo dài và dễ tái phát nhiều lần nếu không thực hiện điều trị tốt. Tình trạng ô nhiễm môi trường cùng với sự biến đổi khí hậu,… khiến cho nguy cơ mắc những bệnh lý về tai mũi họng cũng ngày càng gia tăng. Khám tổng quát sẽ bao gồm danh mục khám tai mũi họng giúp bạn phát hiện sớm những bất thường ở cơ quan này và kịp thời khắc phục, hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng. 

- Khám răng: Kiểm tra sức khỏe răng miệng sẽ giúp phát hiện sớm một số bệnh như sâu răng, viêm nướu, vôi răng,… Đồng thời, các bác sĩ sẽ đưa ra một số hướng dẫn về cách chăm sóc răng miệng giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng một cách tốt nhất. 

- Khám da liễu giúp phát hiện một số bệnh về da như viêm da, dị ứng,… 

- Khám phụ khoa để phát hiện một số bệnh lý phụ khoa thường gặp, kịp thời điều trị bệnh để bảo vệ khả năng sinh sản. 

Xét nghiệm máu là danh mục quan trọng khám sức khỏe tổng quát

Xét nghiệm máu là danh mục quan trọng khám sức khỏe tổng quát

- Bên cạnh những danh mục khám trên, bệnh nhân còn được thực hiện một số xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu cơ bản thăm dò - chẩn đoán hình ảnh như siêu âm ổ bụng, chụp xquang tim phổi, điện tim,...để đánh giá về tình trạng sức khỏe của cơ thể. Trong những trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu khác để có được chẩn đoán chính xác nhất. 

3. Chi phí khám tổng quát là bao nhiêu?

Chi phí khám tổng quát cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, rất khó để có thể đưa ra một câu trả lời cụ thể. Vì chi phí khám phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chẳng hạn như đối tượng khám và cơ sở khám,…

Chẳng hạn khám tổng quát cho học sinh, sinh viên và gói khám tổng quát cho người du học hoặc người xuất khẩu lao động, khám sức khỏe lái xe,… thì chi phí có thể khác nhau.

Ngoài ra, những gói khám tổng quát đặc biệt hơn, chuyên sâu hơn sẽ có mức chi phí cao hơn. Do đó, bạn nên tham khảo kỹ, sau đó, tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân để lựa chọn gói khám phù hợp nhất. 

MEDLATEC là địa chỉ khám tổng quát đáng tin cậy

MEDLATEC là địa chỉ khám tổng quát đáng tin cậy

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế uy tín, cung cấp các gói khám sức khỏe tổng quát chất lượng với mức chi phí hợp lý nhất. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của MEDLATEC: 

+ Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và luôn tận tâm với người bệnh. 

+ Được đầu tư trang thiết bị hiện đại bậc nhất. 

+ Giá cả hợp lý và luôn công khai, minh bạch. 

+ Thời gian trả kết quả nhanh chóng.

+ Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP của Hoa Kỳ, có thể thực hiện được gần 2.000 xét nghiệm. MEDLATEC cũng sở hữu Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh hiện đại với nhiều loại máy móc công nghệ cao, được nhập khẩu từ nước ngoài chẳng hạn như máy chụp CT, máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy nội soi tiêu hóa,... hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và nhanh chóng hơn. 

Để biết thêm thông tin về chi phí khám tổng quát hoặc có nhu cầu đặt lịch khám tổng quát tại MEDLATEC, mời quý khách gọi đến tổng đài 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.