Tin tức

Tìm hiểu về chi phí khám tổng quát và các danh mục khám cơ bản

Ngày 22/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Khi bạn đang có nhu cầu cập nhật tình trạng sức khỏe của bản thân hoặc cần dùng giấy khám sức khỏe để lái xe hoặc đi xin việc thì bạn cần thực hiện khám sức khỏe tổng quát. Có rất nhiều người đều đang băn khoăn về việc nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát ở đâu và chi phí khám tổng quát là bao nhiêu. Để giúp bạn giải đáp câu hỏi này, MEDLATEC sẽ cung cấp các thông tin cần thiết qua bài viết sau đây. 

1. Khám sức khỏe tổng quát định kỳ mang lại lợi ích gì?

Hiện nay do biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường mà chúng ta đang hàng ngày phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh những bệnh lý cấp tính thì tỷ lệ người mắc những bệnh mạn tính, ung thư phát tiến thầm lặng cũng đang có chiều hướng gia tăng. 

Do đó việc chẩn đoán và phát hiện sớm những bệnh lý này rất quan trọng giúp bạn điều trị và phòng ngừa bệnh ngay từ giai đoạn đầu, nhờ vậy mà tỷ lệ sống cũng cao hơn, sức khỏe được bảo tồn tốt hơn.

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ giúp phát hiện sớm những bệnh lý tiềm ẩn

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ giúp phát hiện sớm những bệnh lý tiềm ẩn

Đăng ký khám sức khỏe tổng quát giúp bạn hiểu rõ cơ thể mình và nhận biết được các vấn đề bệnh lý  nguy hiểm có nguy cơ mắc phải. Qua đó bạn sẽ có phương hướng điều trị phù hợp, áp dụng một lối sống khoa học, chế độ dinh dưỡng lành mạnh và điều chỉnh thời gian làm việc cũng như sinh  hoạt sao cho hợp lý hơn.

Dựa trên những lợi ích nêu trên, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ ít nhất từ 1 - 2 lần/năm.

2. Các danh mục khám sức khỏe tổng quát

Sau đây là hướng dẫn của Bộ Y tế về việc đăng ký các danh mục bắt buộc trong việc thăm khám sức khỏe định kỳ:

2.1. Khám nội tổng quát và ngoại khoa

Những hạng mục nằm trong khám lâm sàng bao gồm:

  • Kiểm tra thể lực: đo cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, kiểm tra mạch, các số đo cơ thể, tính chỉ số BMI,...;

  • Đánh giá sơ bộ thông qua khám tổng quát các cơ quan: tim mạch, hệ hô hấp, thận - tiết niệu, hệ thần kinh, cơ xương khớp, tiêu hóa,...

Sau khi đã hoàn thành hoạt động thăm khám lâm sàng, bệnh nhân sẽ thực hiện thăm khám chuyên khoa cụ thể.

2.2. Khám tai mũi họng

Tai - Mũi - Họng là những cơ quan được liên kết mật thiết với nhau trong cơ thể. Khi mắc một bệnh lý ở một trong những cơ quan này thì sẽ rất dễ ảnh  hưởng tới các bộ phận còn lại. Các bệnh lý về tai mũi họng thường có chiều hướng tái phát, đem lại không ít khó chịu và bất tiện cho bệnh nhân trong cuộc sống hàng ngày. Do đó khám tổng quát sẽ giúp cập nhật tình trạng bệnh lý ở tai mũi họng thường xuyên hơn và bác sĩ thường sẽ tư vấn đưa ra biện pháp phù  hợp để chữa dứt điểm ngay từ khi phát hiện bệnh.

2.3. Khám mắt

Khám mắt sẽ bao gồm đo thị lực, kiểm tra thị lực giúp đánh giá tổng quan khả năng thị giác ở cả 2 mắt. Hiện nay số người bị suy giảm thị lực trở nên rất phổ biến do thói quen sinh hoạt, học tập và làm việc hàng ngày. Vì vậy khám mắt có tác dụng đánh giá thị lực hoặc các vấn đề của mắt,  từ đó kịp thời điều trị phòng ngừa những biến chứng nghiêm trọng.

Khám mắt được thực hiện tại MEDLATEC

Khám mắt được thực hiện tại MEDLATEC

2.4. Khám da liễu

Khám da liễu giúp người bệnh xác định được những bất thường về da như viêm da, dị ứng, nhiễm trùng da do các tác nhân như vi khuẩn, virus, nấm,...

2.5. Khám răng

Sức khỏe răng miệng cũng là một trong những vấn đề quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề thẩm mỹ cũng như giao tiếp của mỗi người. Khám tổng quát sức khỏe răng miệng có tác dụng phát hiện ngay từ sớm một  số vấn đề về răng như sâu răng,  hôi miệng, vôi răng, viêm nha chu,... Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách vệ sinh, chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách nhằm hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh lý về răng.

2.6. Khám phụ khoa - nam khoa

Đối với nữ giới, việc khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp phát hiện và phòng tránh các bệnh phụ khoa nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư vú, viêm nhiễm đường sinh dục. Còn đối với nam giới, việc khám nam khoa cũng vô cùng cần thiết vì điều này có tác dụng kiểm tra sức khỏe sinh sản, tìm ra các vấn đề bất thường tại vùng sinh dục và ngăn ngừa nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn.

Ngoài các danh mục khám  sức khỏe tổng quát cơ bản nêu trên, khi đi khám  bạn cũng sẽ được xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu để kiểm tra và đánh giá các chỉ số sức khỏe nói chung. Kết quả xét nghiệm sẽ được bác sĩ giải thích và tư vấn phương  pháp điều trị giúp cải thiện sức khỏe trong trường hợp cần thiết.

4. Chi phí khám tổng quát

Điều mọi người quan tâm không kém đó chính là chi phí khám tổng quát là bao nhiêu. Điều này còn phụ thuộc vào cơ sở thực  hiện và đối tượng sử dụng dịch vụ.  Đối với những gói khám tổng quát nhưng chuyên sâu hơn giúp phát hiện các bệnh lý nguy hiểm sẽ áp dụng mức phí cao hơn. Các bệnh viện và cơ sở y tế hiện nay đang cung cấp những gói khám sức khỏe tổng quát cho cả cá nhân và doanh nghiệp với các danh mục và mức chi phí khác nhau. Do vậy bạn có thể tìm hiểu để lựa chọn gói khám phù hợp nhất cho mình.

Mỗi người nên thực hiện khám tổng quát định kỳ để nắm được tình trạng sức khỏe của bản thân

Mỗi người nên thực hiện khám tổng quát định kỳ để nắm được tình trạng sức khỏe của bản thân

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với bề dày kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực y tế là một trong những địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa bởi:

  • Đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, tận tâm và tận tình;

  • Chi phí khám hợp lý  được niêm yết công khai;

  • Trang thiết bị y  tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên  tiến;

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP, năng lực xét nghiệm đạt hàng nghìn mẫu/ngày từ xét nghiệm  cơ bản tới nâng cao;

  • Kết quả được trả ra nhanh  chóng;

  • Nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, quy trình thăm khám rõ ràng, đơn giản, nhanh chóng.

Nếu quý khách đang có nhu cầu đăng ký lịch khám sức khỏe tổng quát hoặc cần được tư vấn thêm về các dịch vụ tại MEDLATEC xin vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ thêm.

  • Gói khám tổng quát cho nữ giới tại MEDLATEC: đăng ký TẠI ĐÂY

  • Gói khám tổng quát cho nam giới tại MEDLATEC: đăng ký TẠI ĐÂY

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.