Tin tức

Lợi ích của kiểm tra sức khỏe định kỳ và chi phí khám tổng quát

Ngày 13/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe tổng quát định kỳ được các chuyên gia khuyên nên thực hiện ít nhất 6 tháng - 1 năm/lần nhằm phát hiện bệnh lý sớm, từ đó điều trị kịp thời. Vậy chi tiết các danh mục kiểm tra sức khỏe khi khám là gì? Chi phí khám tổng quát bao nhiêu?

1. Kiểm tra sức khỏe đem lại nhiều lợi ích như thế nào?

Kiểm tra sức khỏe tổng quát là chương trình khám được xây dựng nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe chung của mỗi người. Kết quả khám sẽ cho biết một người có thể đang gặp nguy cơ sức khỏe như thế nào và cần phòng ngừa, cải thiện ra sao.

Khám tổng quát là hoạt động quan trọng để chăm sóc sức khỏe định kỳ

Khám tổng quát là hoạt động quan trọng để chăm sóc sức khỏe định kỳ

Đặc biệt là những bệnh lý phức tạp, điều trị khó khăn như ung thư, bệnh chuyển hóa,... thì phát hiện sớm đem lại lợi ích vô cùng to lớn, bác sĩ có thể đưa ra phương án điều trị có khả năng khỏi và thuyên giảm bệnh cao hơn so với phát hiện muộn khi khởi phát triệu chứng.

Kết quả khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình sức khỏe của bản thân, có đáp ứng yêu cầu học tập hay làm việc hay không. Ngoài ra, bạn cũng có những điều chỉnh tốt hơn về lối sống, dinh dưỡng, sinh hoạt sao cho sức khỏe được cải thiện tốt hơn. Đây là lợi ích lâu dài mà kiểm tra sức khỏe định kỳ đem lại với sức khỏe của mỗi chúng ta.

Để đạt được những lợi ích trên, khám sức khỏe tổng quát giúp kiểm tra được tình trạng sức khỏe một cách toàn diện. Bởi vậy danh mục khám tổng quát cũng được xây dựng một cách kỹ lưỡng, kiểm tra một cách tốt nhất hoạt động của các cơ quan trong cơ thể và phát hiện được mầm bệnh. 

Khám tổng quát giúp chúng ta phát hiện sớm nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn

Khám tổng quát giúp chúng ta phát hiện sớm nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn

Hiện nay, chương trình khám sức khỏe tổng quát đang được thực hiện tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước. Các gói khám khác nhau có thể bao gồm các danh mục kiểm tra sức khỏe khác nhau tùy theo chi phí và nhu cầu của người khám. Bạn nên kiểm tra chi tiết để lựa chọn gói khám sức khỏe phù hợp nhất với bản thân mình, phát hiện được nguy cơ sức khỏe một cách tốt nhất.

2. Quy trình khám sức khỏe tổng quát

Quy trình khám sức khỏe tổng quát như sau:

2.1. Đăng ký khám và nhận hồ sơ

Đăng ký gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với bạn, bạn sẽ nhận được giấy khám. Tại đây sẽ có chi tiết các danh mục khám trong gói cùng với kết quả bác sĩ sẽ ghi vào mỗi khi thực hiện khám xong. Thời gian khám tổng quát có thể cần nhiều tiếng, do vậy bạn nên sắp xếp thời gian thoải mái. Nếu kết quả khám bất thường có thể cần xét nghiệm, kiểm tra bổ sung thì thời gian và chi phí có thể phát sinh thêm.

2.2. Khám lâm sàng

Khám nội tổng quát: bác sĩ nội sẽ kiểm tra các chỉ số sức khỏe chung bao gồm: chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim, vòng bụng, BMI,... Các chỉ số này sẽ giúp bác sĩ đánh giá thể lực chung và các yếu tố nguy cơ bệnh lý.

Khám tai - mũi - họng: kiểm tra tình trạng sức khỏe, chức năng của các cơ quan và phát hiện các bệnh lý tai mũi họng.

 Khách hàng khám sức khỏe tổng quát tại MEDLATEC

 Khách hàng khám sức khỏe tổng quát tại MEDLATEC

Khám sản phụ khoa: thực hiện bởi bác sĩ sản phụ khoa với mục đích kiểm tra, phát hiện các vấn đề sức khỏe phụ khoa ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Khám răng hàm mặt: phát hiện bệnh lý liên quan đến răng miệng và tình trạng sức khỏe chung, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên chăm sóc, vệ sinh hợp lý hơn để phòng ngừa nguy cơ bệnh lý.

Khám mắt: giúp phát hiện các bệnh lý về mắt, thường gặp nhất là cận thị, viễn thị, loạn thị,...

Khám da liễu: được thực hiện bởi các bác sĩ Da liễu, nhằm kiểm tra, phát hiện các bệnh lý về da.

2.3. Thăm dò cận lâm sàng

Sau bước khám lâm sàng, sức khỏe của bạn sẽ được kiểm tra sâu hơn bằng các xét nghiệm cận lâm sàng như:

  • Điện tim đồ: kiểm tra tình trạng hoạt động của tim.

  • Siêu âm tổng quát ổ bụng: phát hiện các bệnh lý ở ổ bụng liên quan đến các cơ quan như niệu quản, bàng quang, phụ khoa, tuyến tiền liệt,...

  • Chụp X-quang tim phổi: kiểm tra và phát hiện bất thường của bóng tim phổi.

Bên cạnh đó, khi khám sức khỏe định kỳ bạn cũng được làm xét nghiệm cơ bản bao gồm:

  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu: phát hiện bất thường liên quan đến tế bào máu như nhiễm virus, ký sinh trùng, ung thư máu, thay đổi đông máu, dị ứng, bệnh lý về máu và cơ quan tạo máu,...

 Xét nghiệm máu là xét nghiệm có trong khám sức khỏe tổng quát

 Xét nghiệm máu là xét nghiệm có trong khám sức khỏe tổng quát

  • Xét nghiệm mỡ máu: đánh giá chức năng chuyển hóa mỡ, phát hiện và điều trị rối loạn nếu có.

  • Xét nghiệm đường máu: theo dõi chỉ số đường huyết, phát hiện nguy cơ hoặc bệnh tiểu đường.

  • Xét nghiệm chức năng gan, thận.

  • Xét nghiệm viêm gan B, C, thông qua kiểm tra kháng nguyên virus trong máu người khám,...

  • Xét nghiệm HIV, giang mai.

Danh mục khám tổng quát có thể nhiều hoặc ít hơn các hạng mục khám trên phụ thuộc vào từng gói khám tại các cơ sở y tế khác nhau. Sau khi thực hiện đầy đủ các danh mục khám và xét nghiệm trên, bác sĩ có thể đưa ra kết luận chi tiết về tình trạng sức khỏe của bạn và những lời khuyên để cải thiện.

3. Chi phí khám tổng quát là bao nhiêu?

Khám tổng quát gồm nhiều danh mục khám khác nhau, kiểm tra sức khỏe chung và tầm soát các bệnh lý tại các cơ quan quan trọng trong cơ thể như hô hấp, tim mạc, sinh sản, thận tiết niệu,... Hiện nay rất nhiều bệnh viện trên cả nước cung cấp dịch vụ khám này với đa dạng gói khám khác nhau. Chi phí khám tổng quát tại các địa chỉ này cũng khác nhau, hơn nữa còn phụ thuộc vào gói khám, vào khoảng từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng.

Hãy tìm đến cơ sở y tế uy tín và tìm hiểu cụ thể từng gói khám, lựa chọn gói khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, cần duy trì thói quen khám sức khỏe tổng quát nên hãy khám cố định tại 1 cơ sở y tế để tiện theo dõi và thăm khám hơn.

Nhằm thúc đẩy thói quen chủ động tầm soát sức khỏe định kỳ của người dân, cùng mục tiêu giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho ngành y tế và toàn xã hội; Từ nay đến hết 31/3/2024, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng người dân ưu đãi lên đến 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát.  

Dựa vào thực tế lâm sàng, MEDLATEC xây dựng gói kiểm tra sức khỏe tổng quát đa dạng từ cơ bản đến chuyên sâu, khoa học, phù hợp với nhu cầu của từng người dân. Gói bao gồm đầy đủ các danh mục thiết yếu như: xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… và đặc biệt, được áp dụng tại viện và với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. 

Theo đó, người dân có thể lựa chọn một trong các gói sau: 

GÓI DÀNH CHO NAM 

GÓI DÀNH CHO NỮ 


Từ nay đến hết 31/3/2024, MEDLATEC dành tặng người dân ưu đãi lên đến 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát 

Chương trình được áp dụng tại: 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Việt Nam: Số 2, ngõ 82, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội; 
  • Các văn phòng lấy mẫu và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên địa bàn Hà Nội. 

Mọi thông tin cần giải đáp hoặc để đặt lịch khám sức khỏe tổng quát tại MEDLATEC, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 hoặc App My Medlatec

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.