Tin tức

Chlamydia là bệnh gì? Xét nghiệm Chlamydia hết bao nhiêu tiền?

Ngày 26/01/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhiều năm trở lại đây, các bệnh lây qua đường tình dục bắt đầu có xu hướng tăng mạnh và Chlamydia là một trong số đó. Không những để lại nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt, đây còn là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh. Để biết chính xác Chlamydia là bệnh gì, xét nghiệm Chlamydia hết bao nhiêu tiền, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Chlamydia - “Kẻ thù” thầm lặng đối với sức khỏe sinh sản 

Tương tự như siêu vi, Chlamydia Trachomatis là một loại vi khuẩn hoàn toàn có thể sinh sôi và phát triển trong điều kiện bên ngoài tế bào sống. Chúng có khả năng xâm nhập, tấn công cơ thể qua đường tình dục và cũng chính là xuất phát điểm của bệnh Chlamydia. 

Nói một cách dễ hiểu hơn, Chlamydia là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục ngày càng phổ biến do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis gây ra. Đây là mối lo ngại đối với sức khỏe của cả nam và nữ. 

Vi khuẩn Chlamydia xâm nhập thông qua đường tình dục

Vi khuẩn Chlamydia xâm nhập thông qua đường tình dục 

Tuy nhiên, nữ giới là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nặng nề hơn thậm chí có thể khiến cho cơ quan sinh sản của họ bị tổn thương một cách nghiêm trọng và vĩnh viễn. Rất nhiều hệ quả có thể xảy ra với phụ nữ khi nhiễm vi khuẩn Chlamydia như khó hoặc không thể mang thai, nếu có thai cũng rất dễ mang thai ngoài tử cung. 

Nguyên nhân 

Như đúng cái tên của nó - bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nên có thể dễ dàng nhận thấy nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lý này. Quan hệ tình dục không lành mạnh, an toàn là lý do hàng đầu khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong cơ quan sinh dục. 

Lúc này, những tổn thương mà chúng gây ra là không thể tránh khỏi. Trước khi tìm hiểu xét nghiệm Chlamydia hết bao nhiêu tiền, cùng theo dõi 3 biến thể sinh học khác nhau của vi khuẩn Chlamydia cũng như 3 nguyên nhân gây bệnh này nhé. 

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh lý này

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh lý này 

  • Vi khuẩn Chlamydia Psittaci: Loại vi khuẩn này thường xuất hiện phổ biến ở chim. Khi tiếp xúc với chim bị sốt vẹt, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể người và phát bệnh. 

  • Vi khuẩn Chlamydia Pneumoniae: Đây là loại vi khuẩn gây ra những bất thường về đường hô hấp và có thể lây truyền từ người này sang người khác. 

  • Vi khuẩn Chlamydia Trachomatis: Biến thể này là kẻ thù chính đối với sức khỏe sinh sản nữ giới và con đường lây truyền chính là quan hệ tình dục không an toàn. Thêm nữa, triệu chứng đau mắt đỏ thường gặp cũng được bắt nguồn từ loại vi khuẩn này. 

Đặc biệt, Chlamydia Trachomatis lựa chọn âm đạo, niệu đạo, tử cung của phụ nữ là nơi sinh sôi và phát triển. Đó là lý do vì sao, phụ nữ mắc bệnh Chlamydia không điều trị kịp thời có thể bị vô sinh, hiếm muộn do tổn thương cơ quan sinh dục nghiêm trọng. 

Triệu chứng 

Không phải ngẫu nhiên mà bệnh lý này được đánh giá là “kẻ thù” thầm lặng. Có đến 50 - 70% bệnh nhân không xuất hiện triệu chứng lâm sàng. Do đó, nếu không tiến hành xét nghiệm, rất khó để biết cơ thể của mình có phải là nơi trú ngụ và ẩn nấp của vi khuẩn Chlamydia hay không. 

Triệu chứng ở nam và nữ sẽ có sự khác biệt, tuy nhiên, những cơn đau đều sẽ tập trung vào cơ quan sinh dục

Triệu chứng ở nam và nữ sẽ có sự khác biệt, tuy nhiên, những cơn đau đều sẽ tập trung vào cơ quan sinh dục 

Biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh là cảm giác đau trực tràng, chảy máu bất thường ở vùng kín. Ngoài ra, những triệu chứng này cũng có sự khác biệt giữa nam và nữ giới. Lúc này, xét nghiệm Chlamydia hết bao nhiêu tiền là thắc mắc hoàn toàn dễ hiểu. 

Ở nam giới:

  • “Cậu nhỏ” đau đớn mỗi khi đi vệ sinh hoặc khi quan hệ tình dục. 

  • Dịch tiết màu trắng đục kèm mùi hôi. 

  • Tinh dịch loãng đôi khi dính máu, rối loạn xuất tinh. 

  • Ngứa, nóng rát đầu dương vật. 

  • Sưng, đau hai bên tinh hoàn. 

Ở nữ giới: 

  • Dịch tiết ra bất thường ở âm đạo, thường sẽ có màu vàng nhạt hoặc trắng. 

  • Ngứa rát vùng kín, đau rát khi đi vệ sinh và ngay cả khi quan hệ tình dục. 

  • Khi nhiễm trùng đã ở mức nặng hơn có thể khiến cho vùng kín bị chảy máu. 

  • Xuất hiện những cơn đau thắt ở lưng và bụng dưới. 

  • Sốt cao, buồn nôn kèm theo hiện tượng chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt. 

2. Xét nghiệm Chlamydia nhằm mục đích gì? 

Xét nghiệm Chlamydia hết bao nhiêu tiền? Khi nào cần xét nghiệm Chlamydia là những câu hỏi được nhiều người đặt ra. Kết quả xét nghiệm sẽ cho biết vi khuẩn có tồn tại trong cơ thể hay không. Từ đó, bác sĩ có thể chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này. 

Nếu không tiến hành xét nghiệm để tìm ra những bất thường trong cơ thể, bệnh lý này sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. 

Xét nghiệm Chlamydia đóng vai trò quan trọng giúp chẩn đoán và điều trị sớm

Xét nghiệm Chlamydia đóng vai trò quan trọng giúp chẩn đoán và điều trị sớm 

  • Ở nam giới, một số biến chứng do vi khuẩn Chlamydia cần kể đến đó là viêm trực tràng, viêm mào tinh hoàn, nhiễm trùng đường tiết niệu. 

  • Biến chứng mà nữ giới phải đối mặt không dừng lại ở viêm vùng chậu mà nguy hiểm nhất là tình trạng có thai ngoài tử cung, em bé sinh ra không khỏe mạnh mà gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. 

3. Xét nghiệm Chlamydia hết bao nhiêu tiền? 

Hiện nay, chưa có mức giá chung cho tất cả cơ sở y tế trên toàn quốc. Các mức giá sẽ có sự chênh lệch tùy vào địa chỉ, tình trạng bệnh và phương pháp xét nghiệm. Cụ thể như sau: 

  • Xét nghiệm Chlamydia, Neisseria PCR: 450.000-1.499.000 đồng/lần. 

  • Xét nghiệm Chlamydia IgG: Từ 180.000 - 200.000 đồng/lần. 

  • Xét nghiệm Chlamydia IgM: Từ 180.000 - 200.000 đồng/lần, Chlamydia test nhanh: 150.000 đồng/lần. 

Đây chỉ là bảng giá tham khảo, không phải là chi phí chính xác của toàn bộ đơn vị y tế. Do đó, hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để nắm rõ về chi phí trước khi quyết định xét nghiệm Chlamydia. 

Chi phí xét nghiệm ở từng đơn vị y tế sẽ có sự chênh lệch nên hãy trao đổi với bác sĩ để nhận được thông tin chính xác nhất

Chi phí xét nghiệm ở từng đơn vị y tế sẽ có sự chênh lệch nên hãy trao đổi với bác sĩ để nhận được thông tin chính xác nhất 

Nhìn chung, chi phí không quá đắt đỏ nên bạn và “người ấy” hãy sắp xếp thời gian đi thăm khám nếu cơ thể xuất hiện những triệu chứng vừa kể trên nhé! 

Như vậy, xét nghiệm Chlamydia hết bao nhiêu tiền là câu hỏi đã có lời giải đáp. Quan hệ tình dục không xấu nhưng hãy sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân cũng như bạn tình của mình. Cùng đừng quên thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ bạn nhé! 

Trung tâm xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có cung cấp gói xét nghiệm Chlamydia tại nhà giúp tối ưu thời gian và chi phí di chuyển. Đến với MEDLATEC, Quý khách hàng sẽ được trải nghiệm hệ thống thiết bị tân tiến, hiện đại nhất dưới sự thăm khám tận tình của đội ngũ chuyên gia đầu ngành. 

Với hơn 26 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào là điểm đến giúp bạn gửi trọn niềm tin. Liên hệ ngay với MEDLATEC qua Tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm nhanh chóng tại nhà nhé! 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.