Tin tức

Chống ung thư da bằng vitamin B3

Ngày 01/06/2015
LAN THẢO (theo yahoo)
Theo báo cáo vào hội nghị Ung thư Hoa Kỳ vào ngày 13-5, một số loại vitamin B3 có thể giúp giảm nguy cơ ung thư da không hắc tố xuống 23%.


Loại vitamin này biết đến với tên nicotinamide, có tác dụng tăng cường DNA sửa chữa và phục hồi khả năng miễn dịch của da, theo kết quả trình bày của trường Đại học American College.

“Đây là bằng chứng rõ ràng đầu tiên cho thấy chúng ta có thể giảm ung thư da bằng một loại vitamin đơn giản, cùng với sự tránh nắng hợp lý,” nhà nghiên cứu Diona Damian, giáo sư da liễu tại trường Đại học Sydney nói.

Cuộc nghiên cứu gồm có 386 bệnh nhân được chẩn đoán bị ít nhất 2 bệnh ung thư da, chẳng hạn như ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vảy - trong 5 năm qua.


Một nửa trong số họ dùng 500 milligram nicotinamide 2 lần trong ngày, và nửa còn lại dùng nửa liều trong số đó. Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng họ dùng nicotinamide chứ không phải là nicotinic acid – một dạng thường thấy của vitamin B3 thường đi với các tác dụng phụ như nóng bừng người và huyết áp thấp.

Việc điều trị được các bệnh nhân từ 30-91 tuổi dung nạp tốt. Khi họ ngừng uống vitamin, nguy cơ bị ung thư da của họ lại tăng cao vào 6 tháng sau đó, cho thấy lợi ích giảm nguy cơ ung thư chỉ đến khi dùng thuốc thường xuyên.

“Chúng tôi sẽ ngay lập tức đưa kết quả này vào những phòng khám bệnh,” giáo sư Damian nói.

Nhưng bà cũng lưu ý rằng biện pháp chữa trị này chưa được thử nghiệm như một biện pháp chữa trị hoặc phòng ngừa cho công chúng nói chung, và kem chống nắng vẫn là vật cần thiết để tránh ung thư da cho mọi người.

Nguồn: phapluattp.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.