Tin tức

Chụp CT bao nhiêu tiền? Nên chụp CT ở đâu an tâm nhất?

Ngày 06/08/2019
BS. Trần Văn Thụ, Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Chụp CT bao nhiêu tiền là mối quan tâm của phần đông khách hàng khi có nhu cầu sử dụng kỹ thuật này. Hiểu được lo lắng của khách hàng, trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về chi phí chụp CT.

1. Các trường hợp chỉ định chụp CT

Chụp CT là phương pháp chẩn đoán bệnh chính xác giúp cho bác sĩ có thể kết luận mà không cần tới các biện pháp xâm lấn khác. Tuy nhiên chụp CT lại chỉ được chỉ định trong một số trường hợp sau đây:

- Để chẩn đoán chính xác các tổn thương sọ não, cột sống, rối loạn ở xương và cơ như người bị gãy xương hoặc có khối u xương.

- Để xác định vị trí khối u trong cơ thể, vị trí nhiễm trùng hoặc cục máu đông.

- Giúp hỗ trợ cho việc phẫu thuật, sinh thiết và xạ trị.

- Giúp kiểm tra và phát hiện các bệnh ung thư, bệnh tim,…

- Hỗ trợ giám sát, theo dõi kết quả điều trị của bệnh nhân, ví dụ như điều trị bệnh ung thư.

- Kiểm tra và phát hiện nội thương bên trong cơ thể hoặc chảy máu trong.

Để chụp CT an toàn và hiệu quả, người bệnh không tự ý đi khám mà hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước.

Chi phí chụp CT hết bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều người khám bệnh

Chụp CT được chỉ định trong từng trường hợp cụ thể

2. Chụp CT bao nhiêu tiền

Chụp CT được xem là công nghệ mới nhất hiện nay trong việc chẩn đoán hình ảnh giúp phát hiện bệnh sớm và kịp thời có biện pháp chữa trị. Chụp CT sử dụng máy móc hiện đại vì thế chi phí chụp CT sẽ không rẻ, để đưa ra mức giá chụp CT bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào một số yếu tố dưới đây:

2.1. Căn cứ vào vị trí chụp CT

Khả năng ứng dụng của chụp CT cao, vì thế có thể áp dụng để kiểm tra chính xác toàn thân hay các vị trí trên cơ thể như xương, não, bụng, mạch máu,…

Có nhiều vị trí để chụp CT như: chụp CT bụng, chụp CT phổi, chụp CT não,… do vậy tùy thuộc vào vị trí mà người bệnh chụp CT sẽ có mức giá khác nhau.

2.2. Có hoặc không sử dụng thuốc cản quang

Thuốc cản quang được xem như một chất liệu giúp tương phản tĩnh mạch để làm cho hình ảnh khi chụp CT được rõ hơn. Thuốc cản quang thường được sử dụng trong trường hợp nghi ngờ có khối u bất thường. Tuy nhiên phải căn cứ vào tình trạng của người bệnh và bệnh lý cụ thể thì bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chụp CT có hoặc không sử dụng thuốc cản quang. Vì thế chụp CT bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào yếu tố này.

Lưu ý đối với một số người bị dị ứng với thuốc cản quang thì phải báo với bác sĩ để đưa ra phương pháp tốt nhất. Tránh tình trạng sau khi chụp CT về sẽ bị phát ban, mẩn đỏ người.

2.3. Thiết bị chụp CT

Thiết bị sử dụng để chụp CT là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến độ chính xác và chi tiết của mỗi lần chụp. Có nhiều cơ sở y tế giới thiệu và đưa ra mức giá chụp CT rẻ nhưng ngược lại thiết bị họ sử dụng để chụp CT lại là những thứ đã cũ và lạc hậu. Thiết bị cũ, lạc hậu không chỉ cho ra kết quả chụp CT không chính xác mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Vì thế đừng bao giờ ham hố những lời mời chào giá rẻ từ các cơ sở y tế kém chất lượng để rồi ảnh hưởng đến chính sức khỏe của bản thân.

Thiết bị chụp CT cũng là yếu tố quyết định tới giá chụp CT

Thiết bị chụp CT cũng là yếu tố quyết định tới giá chụp CT

2.4. Các yếu tố khác

Ngoài các yếu tố vị trí chụp, có hoặc không sử dụng thuốc cản quang, thiết bị chụp CT kể trên thì còn một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng và quyết định chụp CT bao nhiêu tiền.

Người thực hiện, địa chỉ thực hiện, …. cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến giá chụp CT.

Hiện nay tại các cơ sở y tế, mức giá chụp CT thường dao động từ 1 triệu đồng cho đến 4 triệu đồng và còn tùy thuộc vào các yếu tố định giá trên.

3. Chụp CT có được hưởng bảo hiểm y tế?

Bên cạnh thắc mắc chụp CT bao nhiêu tiền thì bảo hiểm y tế có được áp dụng khi chụp CT hay không cũng là vấn đề mà nhiều người chụp CT quan tâm. Bảo hiểm y tế giúp cho người bệnh đỡ được một khoản gánh nặng về chi phí. Vậy khi chụp CT người bệnh có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Theo căn cứ tại Điểm b Khoản 1 và Khoản 2 Điều 21 Luật Bảo hiểm Y tế về phạm vi được hưởng bảo hiểm y tế bao gồm:

- Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám thai định kỳ, sinh con.

- Khám bệnh để sàng lọc, chẩn đoán sớm một số bệnh.

- Vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên đối với đối tượng quy định tại các khoản 9, 13, 14, 17 và 20 Điều 12 của Luật bảo hiểm. Trong trường hợp cấp cứu hoặc khi đang điều trị nội trú phải chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật.

Như vậy chụp CT có nằm trong danh sách được hưởng bảo hiểm, người bệnh có thể giảm được một khoản chi phí đáng kể.

4. Bệnh viện đa khoa MEDLATEC - địa chỉ chụp CT không lo về giá

Nếu đang băn khoăn không biết chụp CT ở đâu đảm bảo và uy tín thì bệnh viện đa khoa MEDLATEC chính là nơi bạn có thể tin tưởng.

Bệnh viện MEDLATEC tự hào là một trong những địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín được nhiều khách hàng đánh giá cao. MEDLATEC với hơn 23 năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, chăm sóc sức khỏe bạn một cách toàn diện. 

tại MEDLATEC quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi chụp CT không phải lo về giá

Đến với MEDLATEC khách hàng sẽ không phải lo về giá bởi các chi phí đều được công khai và cam kết không có phát sinh

Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm, đã từng làm việc lâu năm trong nghề với y đức đặt lên hàng đầu chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng. Ngoài ra, MEDLATEC cũng trang bị hệ thống thiết bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, mang lại kết quả chính xác cao.

Hơn thế, tại MEDLATEC khách hàng sẽ được hưởng áp dụng các chính sách chi trả bảo hiểm đúng theo tiêu chuẩn của Bộ y tế, giúp cho người bệnh tiết kiệm được một khoản khám bệnh. Ngoài bảo hiểm, MEDLATEC còn bảo lãnh viện phí cho những người tham gia bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc chụp CT bao nhiêu tiền. Nếu có nhu cầu chụp CT hoặc bất cứ câu hỏi nào cần được giải đáp hãy liên hệ ngay với MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.