Tin tức

Có nên cắt bao quy đầu hay không: Đừng vội thực hiện mà chưa đọc bài viết

Ngày 12/06/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có nên cắt bao quy đầu là câu hỏi được nhiều nam giới quan tâm. Sau khi thực hiện có ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản không, có gây ra biến chứng gì không là những thắc mắc được rất nhiều người gửi về cho chúng tôi. Để có câu trả lời cho các bạn, MEDLATEC sẽ giải đáp ngay sau đây.

1. Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da ở bên ngoài đầu dương vật với các nếp gấp. Đây là bộ phận nhỏ ở dương vật nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ.

Vai trò của bao quy đầu là bảo vệ đầu của dương vật, tránh tình trạng cọ sát với quần áo hàng ngày khiến "cậu bé" tổn thương. Ngoài ra thì bao quy đầu còn có khả năng tiết ra dịch nhờn để tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục.

2. Có nên cắt bao quy đầu hay không?

Có nhiều lợi ích đối với dương vật như vậy thì tại sao lại phải cắt bao quy đầu? Theo các bác sĩ, có nên cắt bao quy đầu không còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Với mỗi người sau khi thăm khám bác sĩ sẽ quyết định có nên cắt bao quy đầu hoặc dùng biện pháp chữa trị khác. Dưới đây là những trường hợp cụ thể nên áp dụng thủ thuật cắt bao quy đầu.

Có nên cắt bao quy đầu sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp và quyết định sau khi bác sĩ thăm khám

Có nên cắt bao quy đầu sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp và quyết định sau khi bác sĩ thăm khám

Bao quy đầu bị hẹp

Bao quy đầu bị hẹp là lớp bao da xung quanh dương vật quá nhỏ, không thể lộ ra hoăc nếu có thì chỉ lộ được một nửa. Nếu bị hẹp bao quy đầu sẽ khiến nam giới đau khi quan hệ tình dục, ngoài ra còn làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm và có khả năng gây ung thư.

Vì vậy khi bị hẹp bao quy đầu thì nam giới nên đi phẫu thuật cắt bỏ để đảm bảo an toàn. Bởi vì khi để tình trạng này quá lâu, không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục của "đấng mày râu" mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bao quy đầu bị dài

Bao quy đầu bị dài là lớp da bao phủ hết hoặc gần hết dương vật, khiến nó không thể lộ ra. Kể cả khi bị kích thích cương cứng thì những đối tượng bị dài bao quy đầu cũng không thể lộn ra. Hoặc để lộn ra thì phải dùng tay thực hiện.

Nhiều người thưởng thắc mắc có nên cắt bao quy đầu bị dài không thì câu trả lời là có. Bởi vì nam giới bị dài bao quy đầu sẽ bị khó khăn khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng tới việc chăn gối, có con. Ngoài ra khi nam giới bị dài bao quy đầu còn khiến chất bẩn và nước tiểu tích tụ, lâu ngày có thể gây viêm ra các bệnh viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm niệu đạo,...

Nếu bao quy đầu bị dài, nam giới nên đi cắt để tránh viêm nhiễm

Nếu bao quy đầu bị dài, nam giới nên đi cắt để tránh viêm nhiễm

Bao quy đầu bị nghẹt

Khi bao quy đầu bị hẹp mà nam giới vẫn cố tình dùng tay để lộn xuống sẽ dẫn tới hiện tượng nghẹt. Vì vậy khi bị nghẹt thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để khám và tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Bao quy đầu bị viêm, tái phát nhiều lần

Nếu hỏi có nên cắt bao quy đầu khi bị viêm không thì câu trả lời chắc chắn là có. Bởi vì để tránh mắc các bệnh nguy hiểm khác thì cắt bao quy đầu trong trường hợp này được xem là giải pháp triệt để, mang lại hiệu quả cao.

3. Những trường hợp không nên cắt bao quy đầu

Đến đây hẳn bạn đã biết được có nên cắt bao quy đầu hay không và thực hiện khi nào. Tuy nhiên đây không phải tiểu phẫu mà ai cũng nên thực hiện.

Cụ thể như những trường hợp bình thường thì không nên cắt bao quy đầu. Mặc dù cắt bao quy đầu có thể giảm nguy cơ viêm nhiễm, mắc ung thư nhưng theo các chuyên gia thì không nên.

Hoặc đối với những người có dương vật bị dị dạng như cong, nhỏ thì cũng không nên cắt bỏ bao quy đầu.

Ngoài ra cũng có một số nghiên cứu cho rằng, cắt bao quy đầu sẽ ảnh hưởng tới khoái cảm khi quan hệ tình dục. Cụ thể nam giới gi không cắt bao quy đầu sẽ khiến phụ nữ cảm thấy hưng phấn hơn khi tiếp xúc, cọ sát và tiết ra được nhiều dịch nhờn ở âm đạo hơn.

Với những người dương vật bị cong thì không nên cắt bao quy đầu

Với những người dương vật bị cong thì không nên cắt bao quy đầu

4. Nhưng lưu ý sau khi thực hiện cắt bao quy đầu

Bên cạnh câu hỏi có nên cắt bao quy đầu không thì cách chăm sóc sau tiểu phẫu cũng được nhiều bạn thắc mắc.

Mặc dù chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nhưng sau khi thực hiện nam giới cần chú ý chăm sóc vết thương bởi vì dương vật là điểm rất nhạy cảm. Bạn có thể bị biến chứng gây viêm nhiễm, miệng sáo bị tổn thương hoặc nặng hơn là hoại tử nếu không chăm sóc cẩn thận. Vì vậy để tránh tình trạng đó xảy ra, nam giới nên thực hiện những lưu ý sau để có thể nhanh phục hồi:

Chọn quần lót rộng rãi, thoải mái

Không nên mặc quần lót chật để tránh chạm tới vết thương ở quy đầu. Mặc quần lót chật chạm nhiều và vết cắt có thể khiến tổn thương và ảnh hưởng tới khả năng phục hồi. Vì vậy để đảm bảo vết cắt mau bình phục, giảm nguy cơ tổn thương thì nam giới nên mặc quần lót rộng rãi, thoải mái.

Ngoài ra cũng cần lưu ý rằng sau khi thực hiện cắt bao quy đầu trong 3,4 ngày đầu tiên thì tốt nhất là không nên mặc quần lót bên trong.

Không quan hệ tình dục

Dù là tiểu phẫu nhưng không nên coi thường việc cắt bao quy đầu. Chính vì vậy sau khi thực hiện tiểu phẫu này, nam giới không nên quan hệ tình dục. Để an toàn, nam giới nên kiêng quan hệ tình dục tối thiểu 1 tháng sau khi cắt. Như vậy sẽ giảm tình trạng tổn thương, nứt đầu, gây chảy máu dương vật.

Bên cạnh đó nam giới cũng nên tránh xa các loại sách báo đồi trụy, phim sex để tránh kích thích dương vật cương cứng.

Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu, nam giới nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng để vết thương lành lặn

Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu, nam giới nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng để vết thương lành lặn

Chế độ ăn uống

Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới nên tránh xác các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,... để vết thương mau phục hồi.

Nên ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau xanh, các loại thịt cá, đồ ăn giàu đạm, chất béo,...

Uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn

Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ kê thuốc để giúp vết thương giảm đau, sưng tấy và tránh nhiễm trùng. Để vết thương mau lành bạn nên uống thuốc theo chỉ dẫn, đúng giờ, đúng liều.

Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi có nên cắt bao quy đầu hay không. Nếu còn bất kỳ thông tin nào vẫn thắc mắc cần tư vấn hãy liên hệ với MEDLATEC theo số 1900 56 56 56 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.