Tin tức

Có những thuốc chữa vô sinh nữ nào, chữa trị ở đâu hiệu quả?

Ngày 18/12/2019
Vô sinh, hiếm muộn là nỗi khổ của khá nhiều phụ nữ thời hiện đại. Các chị em mắc chứng vô sinh hay hiếm muộn luôn phải tốn không ít tiền của, công sức chỉ với hy vọng có được một mụn con. Vậy có những loại thuốc chữa vô sinh nữ nào và nên đến đâu để chữa bệnh vô sinh ở nữ?

1. Nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến chứng vô sinh ở phụ nữ

Thuở xa xưa, khi xã hội con người chưa phát triển, bệnh vô sinh ở phụ nữ là một căn bệnh gần như không chữa được và người phụ nữ mắc phải bệnh này sẽ phải mang trọng tội. Ngày nay, tuy các áp đặt về thiên chức phụ nữ không còn quá nặng nề, tuy nhiên tỷ lệ phụ nữ mắc phải căn bệnh vô sinh lại ngày càng tăng. Vậy những nguyên nhân nào dẫn đến chứng bệnh này ở các chị em?

Rối loạn nội tiết tố

Đối với chị em phụ nữ mà nói, nội tiết tố không chỉ tác động đến cơ quan sinh sản nói riêng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Và một trong những rắc rối mà các chị em thường gặp đó chính là rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Sự rụng trứng cũng như thụ thai ở phụ nữ phụ thuộc chủ yếu vào sự cân bằng của các hormone trong cơ thể, do đó khi rối loạn nội tiết, chị em rất khó để mang thai. Trường hợp này có thể sử dụng thuốc để điều tiết trở lại theo từng nguyên nhân cụ thể.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là một trong những nguyên nhân dẫn tới chứng vô sinh nữ

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là một trong những nguyên nhân dẫn tới chứng vô sinh nữ

Hội chứng đa nang buồng trứng

Đây là một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trẻ hiện nay, đặc biệt những phụ nữ thừa cân, nó gây không ít phiền toái cho chị em. Thông thường các hormone LH, FSH sẽ phụ trách kích thích nang trứng phát triển và rụng trứng, và mỗi chu kỳ kinh nguyệt sẽ chỉ có một nang trứng chín và rụng trứng. Tuy nhiên, ở bệnh nhân mắc chứng đa nang buồng trứng, sẽ luôn có nhiều hơn 1 nang trứng chín phát triển, gây nên sự mất cân bằng hormone. Các nang trứng cùng nhau phát triển sẽ kìm hãm cơ chế rụng trứng, hậu quả là làm mất hiện tượng rụng trứng và kinh nguyệt. 

Chất lượng trứng kém

Căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng,… chính là nguyên nhân dẫn đến sự giảm chất lượng các tế bào trứng ở chị em. Một số trường hợp hy hữu, chất lượng trứng kém do vấn đề di truyền. Trong trường hợp này, chị em cần chú hết điều chỉnh lại nhịp sống cũng như chế độ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể cũng như chất lượng nang trứng.

U xơ tử cung và u lạc nội mạc tử cung

U xơ tử cung là một căn bệnh thường gặp ở chị em, độ tuổi mắc bệnh thông thường là trên 30 tuổi. U xơ tử cung là một khối u lành tính, tuy không gây nguy hại nhiều đến sức khỏe chị em nhưng tùy vị trí mà làm tăng nguy cơ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em. Ngoài ra còn gặp các khối u lạc nội mạc, ở những phụ nữ có tiền sử nạo hút thai hay sau mổ đẻ, mổ bóc u xơ,... là một trong các yếu tố nguy cơ làm tăng tỷ lệ vô sinh thứ phát ở phụ nữ hiện nay.

U xơ tử cung là một khối u lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe

U xơ tử cung là một khối u lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại  có nguy cơ làm giảm khả năng sinh sản của chị em

2. Các phương thuốc chữa vô sinh ở nữ

Vô sinh là một trong những nguyên nhân khiến hạnh phúc gia đình đổ vỡ, vì vậy mà các cặp vợ chồng khi gặp phải chứng bệnh này đều đặc biệt quan tâm đến phương thuốc chữa bệnh. Đối với căn bệnh vô sinh ở phụ nữ, chị em thường thắc mắc có thuốc chữa vô sinh nữ hay không. Và dưới đây là câu trả lời:

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, nhiều căn bệnh nan y đã có thể chữa trị bằng cách dùng thuốc. Trong đó, vô sinh tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng đã và đang đe dọa hạnh phúc của nhiều gia đình. Vì thế, những phương thuốc chữa vô sinh hiệu quả luôn được các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn tìm kiếm.

Điều trị bệnh theo Tây y hiện đại là lựa chọn của không ít gia đình hiếm muộn ngày nay. Tuy nhiên, chị em phụ nữ cũng cần đặc biệt lưu ý không tự ý dùng thuốc, không tự chữa bệnh khi không có chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Bởi lẽ có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng vô sinh ở phụ nữ, nếu không chẩn đoán được chính xác nguyên nhân mắc bệnh, khả năng điều trị bệnh thành công hầu như bằng không.

Sử dụng thuốc Tây y để điều trị bệnh vô sinh chỉ áp dụng với trường hợp chị em bị rối loạn nội tiết tố, cần bổ sung các loại hormone nội tiết giúp cân bằng tiết tố trong cơ thể. Từ đó khôi phục cơ chế chín và rụng trứng cũng như nâng cao khả năng thụ thai của chị em. Các loại thuốc là hormone tái tổ hợp có vai trò tương tự như FSH, LH,… là những phương thuốc thường được sử dụng. Tuy nhiên, chị em cần nghiêm chỉnh tuân thủ liều lượng cũng như thời gian sử dụng thuốc, không lạm dụng thuốc thì hiệu quả cân bằng mới đạt tối đa.

3. Đi đâu để chữa bệnh vô sinh ở phụ nữ?

Y học hiện đại phát triển đem lại cho những đôi vợ chồng hiếm muộn nhiều cơ hội có được đứa con chung cho mình. Tuy vậy, nếu không tìm được một cơ sở khám chữa bệnh uy tín để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và có pháp đồ điều trị hiệu quả không phải là đơn giản.

Một địa điểm “chuyên điều trị vô sinh” nổi tiếng, hiệu quả cao và đã có nhiều thành tích y học chứng minh có thể kể đến đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Chúng tôi tự hào vì:

- Có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đặc biệt là kinh nghiệm “chuyên điều  trị vô sinh hiếm muộn ở nam nữ”.

- Bệnh viện tập hợp nhiều giáo sư, bác sĩ đầu ngành nổi tiếng, có chuyên môn cao và năng lực chẩn đoán chính xác.

- Bệnh viện có sự đầu tư kỹ lưỡng vào các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến nhất để phục vụ cho khám chữa bệnh.

- Quy trình khám chữa bệnh minh bạch, rõ ràng, dễ dàng thực hiện cho cả bệnh nhân và y bác sĩ.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở chữa vô sinh uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở chữa vô sinh uy tín

Với các vấn đề về hiếm muộn, khó có con, chữa và cho thuốc chữa vô sinh nữ, MEDLATEC mong được đồng hành cùng gia đình bạn vượt qua khó khăn, đạt được nguyện vọng của mình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.