Tin tức

Có thể chữa bệnh trĩ ngoại bằng cách nào?

Ngày 24/02/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Bệnh trĩ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là khi bạn mắc bệnh trĩ ngoại. Nếu không phát hiện và tích cực điều trị, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với những biến chứng nghiêm trọng. Vậy chúng ta có thể chữa bệnh trĩ ngoại bằng những phương pháp nào?

1. Bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ chắc không còn quá xa lạ đối với chúng ta, khi mắc bệnh bạn sẽ thấy búi trĩ xuất hiện, đồng thời tĩnh mạch xung quanh hậu môn căng giãn hơn so với bình thường. Đây chính là lý do vì sao bệnh nhân thường cảm thấy đau và khó chịu ở khu vực hậu môn. Trong đó, trĩ ngoại được biết tới là một dạng bệnh khá phổ biến với búi trĩ hình thành ở ngay phía bên ngoài.

Bệnh trĩ ngoại dễ phát hiện hơn so với trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại dễ phát hiện hơn so với trĩ nội

So với trĩ nội, chúng ta có thể dễ dàng phát hiện bệnh trĩ ngoại nhờ sự xuất hiện rõ ràng của búi trĩ. Nếu chúng ta quan tâm chữa bệnh trĩ ngoại từ những giai đoạn đầu, khả năng phục hồi sẽ tăng lên đáng kể. Tốt nhất mọi người nên chủ động theo dõi triệu chứng bất thường và đi điều trị càng sớm càng tốt.

Thông thường, để xác định tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ dựa vào kích thước búi trĩ. Theo đó, tùy vào kích thước của búi trĩ và triệu chứng bệnh, bạn sẽ được xếp vào nhóm người mắc bệnh nhẹ hoặc nặng. Đối với cấp độ bệnh, biểu hiện không quá nghiêm trọng, ví dụ như búi trĩ sưng, gây ngứa ngáy và kèm dịch nhầy. Nếu để tới giai đoạn sau, trĩ ngoại diễn biến phức tạp, gây viêm nhiễm và mang lại cảm giác đau đớn cho bệnh nhân.

Khi tìm hiểu về căn bệnh này, mọi người không thể bỏ qua một số lý do gây trĩ. Những nguyên nhân chủ yếu là: mọi người ngồi im một chỗ quá lâu, gặp vấn đề sức khỏe liên quan tới hệ tiêu hóa hoặc do béo phì, thừa cân…

2. Bệnh nhân trĩ ngoại thường gặp triệu chứng nào?

Trước khi tìm hiểu về cách chữa bệnh trĩ ngoại, chúng ta cần nắm được những triệu chứng thường gặp. Dựa vào tình trạng của mỗi người, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị thích hợp, cải thiện tình hình sức khỏe cho bạn.

Bệnh nhân thường chảy máu mỗi khi đi đại tiện

Bệnh nhân thường chảy máu mỗi khi đi đại tiện

Đa phần bệnh nhân đều gặp phải hiện tượng chảy máu mỗi khi đi đại tiện, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Trong những giai đoạn đầu, chúng ta sẽ phát hiện phân có lẫn một chút máu. Khi bệnh diễn biến phức tạp, tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều. Cụ thể, bệnh nhân có thể thấy máu chảy thành từng giọt, từng tia mỗi khi đi đại tiện, thậm chí mỗi khi bạn ngồi, máu cũng sẽ chảy. Một số dấu hiệu xuất hiện kèm theo là: chóng mặt, buồn nôn, da dẻ xanh xao, trông rất thiếu sức sống.

Đau rát hậu môn cũng là một dấu hiệu giúp bạn phát hiện bệnh trĩ ngoại, gây khó chịu cho mọi người trong sinh hoạt hàng ngày. Để khắc phục hiện tượng này, chúng ta chỉ cần thay đổi lối sinh hoạt hàng ngày, ví dụ như ăn đồ cay nóng…

Ngoài ra, người bệnh cũng phải đối mặt với hiện tượng sa búi trĩ mỗi khi đi đại tiện hoặc gắng sức làm việc nặng. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh nhân trĩ ngoại nói riêng và người mắc bệnh trĩ nói chung. Chính vì thế mọi người nên lưu ý hiện tượng trên và đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Hiện tượng sa búi trĩ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hàng ngày của bạn

Hiện tượng sa búi trĩ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hàng ngày của bạn

3. Giải đáp thắc mắc: chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp nào?

Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu là: chữa bệnh trĩ ngoại bằng cách nào là tốt nhất? Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp khác nhau hỗ trợ điều trị, kiểm soát tình trạng trĩ ngoại. Để lựa chọn phác đồ điều trị thích hợp, bác sĩ cần dựa vào tình hình sức khỏe, biểu hiện bệnh của mỗi người. Hiện nay, điều trị bằng thuốc và tiến hành phẫu thuật đang được áp dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả rõ rệt.

Đối với người mắc bệnh cấp độ nhẹ, bác sĩ thường ưu tiên điều trị bằng thuốc. Tùy vào triệu chứng của mỗi người, bạn sẽ được kê đơn thuốc phù hợp. Trong đó, thuốc giảm đau, thuốc và kem bôi trĩ là những sản phẩm được tin tưởng lựa chọn. Ngoài ra, mọi người nên tham khảo và sử dụng thêm thuốc giảm đau hoặc dược phẩm có tác dụng chống táo bón,… Nhìn chung, điều trị bằng thuốc giúp cải thiện triệu chứng bệnh rõ rệt, nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất, mọi người nhớ tuân thủ đơn thuốc của bác sĩ và sử dụng đều đặn nhé!

Mọi người nên đi khám và chữa bệnh trĩ ngoại dưới sự hướng dẫn của bác sĩ

Mọi người nên đi khám và chữa bệnh trĩ ngoại dưới sự hướng dẫn của bác sĩ

Nếu như điều trị bằng thuốc không đem lại hiệu quả cao, bệnh nhân sẽ được tiến hành phẫu thuật, giúp trị dứt điểm tình trạng trĩ ngoại. Với sự phát triển của y học, chữa bệnh trĩ ngoại  được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ như phẫu thuật gây mê hoặc không gây mê. Điều quan trọng nhất khi phẫu thuật trĩ ngoại đó là bệnh nhân giữ được tinh thần vui vẻ, thoải mái, bởi vì chúng ta hầu như không cảm thấy đau đớn, khó chịu trong suốt quá trình chữa trị.

4. Địa chỉ điều trị bệnh trĩ ngoại uy tín

Nhìn chung mọi người nên đi điều trị bệnh trĩ ngoại ngay từ khi búi trĩ mới hình thành với kích thước nhỏ. Lúc này, việc chữa trĩ thường đem lại hiệu quả cao và giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe khá tốt. Vậy chúng ta nên đi khám và điều trị trĩ ngoại ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ chữa bệnh trĩ ngoại thì hãy tham khảo ngay dịch vụ tại Khoa ngoại của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Chúng tôi rất tự hào với hơn 26 năm kinh nghiệm hoạt động cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn vững vàng. Đặc biệt, y bác sĩ của bệnh viện có kinh nghiệm dày dặn trong việc điều trị tình trạng trĩ ngoại và ứng dụng phương pháp cắt trĩ Longo hiện đại. Chính vì thế mọi người hoàn toàn an tâm về chất lượng chữa bệnh của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Đặc biệt, chúng tôi luôn được đánh giá cao bởi chất lượng máy móc, cơ sở vật chất. Hiện nay, bệnh viện đang sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, cùng hệ thống phòng mổ vô khuẩn 1 chiều đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Chính vì thế kết quả xét nghiệm tại đây luôn đảm bảo độ chính xác cao, hỗ trợ chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe của mọi người.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm trong điều trị bệnh trĩ ngoại

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm trong điều trị bệnh trĩ ngoại

Qua bài viết này chắc hẳn mọi người hiểu hơn về tầm quan trọng của việc chữa bệnh trĩ ngoại, tốt nhất chúng ta nên điều trị ngay từ những giai đoạn đầu. Nếu tích cực điều trị, tình trạng sức khỏe và chất lượng cuộc sống sẽ được cải thiện đáng kể, hạn chế biến chứng xấu xảy ra.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.