Tin tức

Có thể niềng răng một hàm được không?

Ngày 14/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Nếu bạn đang cảm thấy tự ti vì sở hữu hàm răng không đều và đẹp, hãy tham khảo phương pháp niềng răng nhé! Nếu niềng đúng cách, đúng thời điểm thì bạn sẽ cải thiện được khuyết điểm của hàm răng và lấy lại sự tự tin mỗi khi cười. Một câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm đó là: có thể niềng răng một hàm được không? Hãy tham khảo bài viết này đã tìm ra lời giải đáp!

1. Tìm hiểu chung về niềng răng

Ngày nay, với sự phát triển của y học, một số khí cụ nha khoa đã được sử dụng để nắn chỉnh lại cấu tạo của hàm răng. Phương pháp này còn được biết đến với tên gọi là niềng răng chỉnh nha. Nhờ áp dụng phương pháp nắn chỉnh răng này, nhiều bạn đã lấy lại sự tự tin với hàm răng của mình và thoải mái nở nụ cười.

Niềng răng giúp bạn sở hữu hàm răng đều, đẹp hơn

Niềng răng giúp bạn sở hữu hàm răng đều, đẹp hơn

Để có thể điều chỉnh hàm răng đều và đẹp hơn, bạn sẽ mất khoảng từ 1 - 3 năm niềng răng. Thời gian niềng của mỗi người sẽ khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng ta nên gặp bác sĩ nha khoa để được tư vấn kỹ hơn về thời gian niềng, cách chăm sóc răng trong và sau khi niềng. Như vậy, quá trình nắn chỉnh răng sẽ đạt hiệu quả cao nhất, giúp bạn tự tin với hàm răng đều, đẹp nhất.

Bên cạnh đem lại tính thẩm mỹ, niềng răng còn hỗ trợ giải quyết tình trạng răng mọc lệch gây nhiều khó khăn cho bệnh nhân mỗi khi ăn uống. Ngoài ra, vấn đề phát âm ngọng, khó nghe của một số bạn cũng được giải quyết sau khi điều chỉnh hàm răng đều hơn.

Ba phương pháp niềng răng được áp dụng phổ biến nhất đó là: niềng răng mắc cài sứ, mắc cài tự động hoặc niềng răng kim loại… Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn hình thức niềng phù hợp với nhu cầu và vấn đề răng miệng của mình.

Đặc biệt, khi tìm hiểu về phương pháp niềng răng, nhiều bạn thắc mắc liệu họ có thể niềng răng một hàm được không?

2. Giải đáp thắc mắc: có thể niềng răng một hàm được không?

Nhiều bạn vẫn thường nghĩ rằng khi niềng răng bắt buộc phải niềng cả hàm. Vậy bạn đã bao giờ đặt câu hỏi rằng: chúng ta có thể niềng răng một hàm được không? Trên thực tế, khá nhiều trường hợp được bác sĩ cho phép niềng một hàm, đa phần là những bạn có hàm răng lệch nhẹ.

Có thể niềng răng một hàm được không?

Có thể niềng răng một hàm được không?

Tuy nhiên, các bạn nên cân nhắc thật kỹ kể cả khi bác sĩ đã cho phép niềng một hàm. Bởi vì, khi niềng cả hàm trên và hàm dưới, hiệu quả nắn chỉnh răng sẽ cao hơn, giúp bạn sở hữu hàm răng đều, đẹp như mơ ước.

Nếu chỉ niềng một hàm, trong một số trường hợp, hiệu quả điều chỉnh, nắn răng sẽ khó đạt như kỳ vọng. Thậm chí, điều này còn ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, bạn phải mất thêm thời gian và tiền bạc để điều trị. Đó là lý do vì sao nha sĩ luôn khuyến khích chúng ta nên niềng cả hai hàm răng thay vì chỉ niềng một hàm đang gặp vấn đề và cần nắn chỉnh.

3. Trường hợp nào bạn có thể niềng răng một hàm?

Trong quá trình tìm hiểu: chúng ta có thể niềng răng một hàm được không, bạn cũng nên nắm được trường hợp nào có thể niềng một hàm. Như vậy, chúng ta có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất, vừa đảm bảo hiệu quả nắn chỉnh răng, vừa bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Bạn nên tìm hiểu xem khi nào mình có thể niềng một hàm răng

Bạn nên tìm hiểu xem khi nào mình có thể niềng một hàm răng

Với các bạn có hàm răng khấp khểnh nhẹ, chúng ta được phép tiến hành niềng một hàm. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ thay vì quyết định theo suy nghĩ chủ quan của bản thân. Trong trường hợp này, mục đích của việc niềng răng là xoay những chiếc răng khấp khểnh về đúng vị trí. Nếu chỉ niềng một hàm thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến khớp cắn. Do đó chúng ta không cần quá lo lắng khi niềng một hàm đối với những người răng khấp khểnh nhẹ.

Bên cạnh đó, niềng răng một hàm cũng được áp dụng đối với người tự ti vì họ có một hàm răng mọc thưa, hàm còn lại răng mọc khá đều. Để được niềng răng một hàm, bác sĩ thường kiểm tra xem xương hàm trên và hàm dưới của bệnh nhân có đều nhau hay không.

Nếu bạn muốn niềng răng nhằm mục đích kéo răng sang một vị trí khác, bạn bắt buộc phải niềng cả hai hàm. Bởi vì lúc này khớp cắn sẽ có nhiều thay đổi so với ban đầu, việc niềng một hàm răng có thể gây tình trạng lệch khớp cắn và nhiều di chứng nguy hiểm khác. Do đó các bạn phải tìm hiểu thật kỹ xem chúng ta có thể niềng răng một hàm được không. 

Chúng ta nên tuân thủ hướng dẫn của nha sĩ

Chúng ta nên tuân thủ hướng dẫn của nha sĩ

Trong trường hợp bác sĩ đã chỉ định niềng cả hai hàm, bạn nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ để quá trình nắn chỉnh răng đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Chi phí niềng răng một hàm

Khi đi niềng răng, một yếu tố nhận được nhiều sự quan tâm đó là chi phí. Nhìn chung, niềng răng đòi hỏi nha sĩ có chuyên môn, kỹ thuật cao, các dụng cụ sử dụng phải đảm bảo chất lượng. Chính vì thế, chi phí niềng răng thường nhỉnh hơn một chút so với các dịch vụ chăm sóc răng miệng khác.

Các yếu tố để xác định chi phí niềng răng một hàm có thể kể đến như: sức khỏe răng miệng của bạn, độ sai lệch của hàm răng, phương pháp niềng được áp dụng, độ tuổi của người tham gia niềng răng… Các bạn có thể dựa vào những tiêu chí kể trên để xác định chi phí điều trị và lựa chọn địa chỉ chăm sóc răng miệng phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế nhé!

Nhìn chung, niềng răng một hàm sẽ rẻ hơn một chút so với gói dịch vụ niềng cả hai hàm. Vì vậy, nhiều bạn mới quan tâm tới vấn đề: có thể niềng răng một hàm được không? Tốt nhất thì bạn nên niềng cả hai hàm để đạt hiệu quả điều trị cao nhất, tránh những rủi ro không đáng có xảy ra.

5. Địa chỉ niềng răng uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị có kinh nghiệm niềng và chăm sóc răng miệng trong, sau khi niềng, hãy tham khảo dịch vụ tại chuyên khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động và đội ngũ nha sĩ đều là người giàu chuyên môn.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe của MEDLATEC được mọi khách hàng tin tưởng

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe của MEDLATEC được mọi khách hàng tin tưởng

Tới thăm khám và điều trị tại bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và lựa chọn gói dịch vụ niềng răng chỉnh nha phù hợp nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc: có thể niềng răng một hàm được không?

Mong rằng qua bài viết này, chúng ta đã giải đáp được câu hỏi: có thể niềng răng một hàm được không, đồng thời, bạn cũng bỏ túi được một địa chỉ niềng răng uy tín. Nếu quan tâm tới dịch vụ của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và có nhu cầu đặt lịch khám, quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn, hỗ trợ.

Từ khoá: niềng răng

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.