Tin tức

Củng cố hệ miễn dịch

Ngày 19/02/2014
Minh Quân
Là hàng phòng thủ mạnh mẽ của cơ thể, hệ miễn dịch đang bị đe dọa và suy yếu từ chế độ ăn uống kém, khí hậu thay đổi đột ngột, phòng chống bệnh không hiệu quả và stress.



Nghêu chứa nhiều kẽm, giúp cơ thể tăng miễn dịch - Ảnh: Minh Khôi 


Củng cố hệ miễn dịch là lời khuyên để có sức khỏe tốt. Trước khi nhờ tới sự hỗ trợ từ thuốc men thì chế độ ăn uống hợp lý cũng đem lại hiệu quả nhất định.


Trái cây chua: Bưởi, cam và chanh là nguồn vitamin C tốt, có tác dụng sát khuẩn cao. Hãy tận hưởng một ly nước ép tươi vào mỗi buổi sáng, nếu có thể thì dùng lúc bụng đói, độ 20 phút trước khi ăn sáng. Ngoài ra bắp cải, bông cải cũng giàu vitamin C giúp kháng khuẩn. Bắp cải ngâm chua, gỏi bắp cải, canh hầm... hãy tận hưởng dưới mọi hình thức.


Kẽm: Là vi lượng thiết yếu để đánh bại mọi vi rút “cứng đầu”, nên bổ sung kẽm hằng ngày. Nghêu, hào, gan, thịt gà, nấm hương là những thực phẩm dễ tìm và dễ chế biến.


Mật ong và phấn hoa: Là những sản phẩm quý báu giúp bảo vệ khỏi cảm cúm và những bệnh đường hô hấp khác. Có thể rưới một ít mật ong hay phấn hoa phù hợp lên trái cây, hoặc pha vào thức uống mỗi tối.


Men vi sinh: Để chống hại khuẩn nên “nuôi” lợi khuẩn từ yaourt, phô mai mềm và các chế phẩm lên men từ sữa. Những men vi sinh này sẽ hỗ trợ tăng cường hệ đường ruột, quan trọng trong quá trình củng cố hệ miễn dịch.


Nguồn: thanhnien.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.