Tin tức

Cùng tìm hiểu các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay

Ngày 27/06/2021
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Răng xỉn màu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng mà còn gây mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì với công nghệ hiện đại, các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay có thể mang lại hiệu quả rất khả quan để phục vụ nhu cầu làm đẹp của mỗi chúng ta. Hãy tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau:

1. Những nguyên nhân thường gặp khiến răng bị xỉn màu

Một số nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu có thể kể đến như: 

Chế độ ăn uống: Ăn nhiều thực phẩm có màu sắc đậm trong thời gian dài nhưng lại không có chế độ chăm sóc răng miệng tốt thì rất dễ bị xỉn màu răng. Chẳng hạn như uống cà phê, trà mạn, hút thuốc lá,...

phương pháp tẩy trắng răng hiện nay

Nhiều nguyên nhân khiến răng xỉn màu

Thói quen vệ sinh răng miệng chưa tốt: Nếu bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ khiến răng dễ bị ngả vàng và mất đi độ bóng sáng. Bên cạnh đó, vệ sinh răng miệng kém còn gây nguy cơ sâu răng khiến răng bị chuyển sang màu đen kèm theo những cơn đau buốt răng rất khổ sở. 

Tác dụng phụ do uống nhiều thuốc kháng sinh: Khi sử dụng quá nhiều một số loại thuốc kháng sinh như Tetracycline, Doxycycline, hay Histamin,… thì răng của bạn rất dễ bị xỉn màu do bị nhiễm bị nhiễm màu từ trong mô răng. Răng có thể bị ố vàng, bị loang lổ hoặc đen sậm toàn bộ,…

Răng xỉn màu sau khi sinh: Phụ nữ khi mang thai thường xảy ra tình trạng tăng estrogen và progesterone khiến tăng các mảng bám vi khuẩn ở răng. Tình trạng ốm nghén, nôn mửa thường xuyên cũng dễ dẫn đến tăng lượng axit tiết ra gây làm bào mòn chất khoáng trên răng và dẫn đến răng ố vàng. 

Do tuổi tác hoặc sự di truyền: Rất nhiều trường hợp dù vệ sinh răng rất tốt nhưng do lớp men răng bẩm sinh mỏng, lượng khoáng chất không đủ khiến cho lớp ngả màu vàng nổi trội hơn với lớp men răng dẫn đến răng xỉn màu. Bên cạnh đó, càng lớn tuổi thì những vấn đề về răng sẽ càng tăng lên, trong đó xuất hiện tình trạng vàng ố, xỉn màu răng. 

2. Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay

Dưới đây là một số phương pháp tẩy trắng răng đang được áp dụng phổ biến hiện nay: 

Tẩy trắng răng bằng miếng dán

Những miếng dán dùng để tẩy trắng răng được nhiều người lựa chọn vì đây là phương pháp đơn giản, dễ áp dụng và có thể giúp răng trở nên sáng bóng. Bạn chỉ cần dán miếng trắng răng lên 2 hàm, sau đó, để khoảng 30 phút, rồi tháo miếng dán ra để cảm nhận hiệu quả. 

Miếng dán tẩy trắng răng

Miếng dán tẩy trắng răng

Điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng miếng dán trắng răng là cần phải chú ý đến nồng độ Hydrogen peroxide. Thông thường, các chuyên gia nha khoa chỉ sử dụng nồng độ hydrogen peroxide là 45% trong thời gian 1 tiếng để tẩy trắng răng. Tiếp theo đó, họ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên biệt có chứa nồng độ hydrogen peroxide từ 10 - 15% để đảm bảo an toàn cho quá trình tẩy trắng răng.

Hiện nay, có rất nhiều loại miếng dán tẩy trắng răng. Bạn nên cẩn thận để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng được bày bán trôi nổi trên thị trường. Nếu không may sử dụng những sản phẩm này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến men răng và thậm chí còn làm răng của bạn xỉn màu hơn. 

Tẩy trắng răng bằng máng

Bác sĩ sẽ tiến hành đo răng để tạo ra một cặp máng răng bằng plastic vừa khít với hai hàm răng của bạn. Khi đã tạo máng xong, bác sĩ sẽ bơm thuốc tẩy trắng răng vào máng và nhanh chóng đeo máng cho bệnh nhân.

Ưu điểm của phương pháp này là bệnh nhân có thể áp dụng tại nhà sau khi được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn. Mỗi ngày nên đeo máng tẩy trắng răng khoảng 2 giờ, nếu có thể đeo qua đêm thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Nếu hiệu quả chưa đạt như mong muốn, bạn hãy đến khám bác sĩ để được điều chỉnh lượng thuốc phù hợp. Máng đeo và thuốc tẩy trắng răng có màu trong suốt nên hầu như không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khi giao tiếp. Sau khoảng 3 tuần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả. 

Lưu ý, trước khi đeo máng, bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ để đạt hiệu quả tẩy trắng trắng tốt nhất. 

Tẩy trắng răng bằng laser

Tẩy trắng răng bằng laser

Tẩy trắng răng Laser

Sử dụng Laser kết hợp với thuốc là một trong những phương pháp tẩy trắng răng hiện nay đang được áp dụng phổ biến. Bác sĩ sẽ sử dụng tia Laser ở các bước sóng khác nhau kết hợp với thuốc để tạo nên phản ứng bẻ gãy những phân tử gây ra tình trạng ố vàng và xỉn màu răng, giúp bạn có hàm răng trắng sáng và đều màu hơn.

Đây là công nghệ thẩm mỹ cao cấp, không gây hại đến men răng, an toàn với bệnh nhân và đạt được những hiệu quả rất tốt chỉ trong thời gian ngắn. Mỗi trường hợp sẽ được điều chỉnh theo một bước sóng laser phù hợp, tùy thuộc vào mức độ xỉn răng và cơ địa của mỗi người. 

3. Những cách giúp phòng tránh răng bị xỉn màu

Nếu bạn không muốn có một hàm răng bị xỉn màu thì hãy áp dụng những phương pháp dưới đây: 

Nên vệ sinh răng miệng tốt bằng cách đánh răng 2 lần 1 ngày, sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. 

Nên khám nha khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe răng

Nên khám nha khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe răng

Cần phải chải răng đúng cách để loại bỏ sạch các mảng bám trên răng, tránh tình trạng răng ố vàng và giảm nguy cơ bị sâu răng.

Nên dùng chỉ nha khoa, tăm nước để lấy sạch thức ăn giắt trong kẽ răng mà việc chải răng chưa thể làm sạch hoàn toàn. 

Nên khám răng định kỳ, lấy cao răng định kỳ khoảng 3 đến 6 tháng/lần.

Không nên ăn uống những loại thực phẩm có nguy cơ làm ố, xỉn răng như cà phê, thuốc lá,... Nhớ vệ sinh răng miệng nếu bạn đã uống các loại đồ uống này hoặc sau khi hút thuốc lá,…

Trên đây là các thông tin về nguyên nhân gây xỉn màu răng cũng như các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay. Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn cập nhật những kiến thức để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho mình tốt hơn. Nếu bạn mong muốn được tẩy trắng răng, hay đến những địa chỉ y tế uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ. 

Bạn còn băn khoăn bất cứ điều gì, hãy gọi đến số 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn. 

Để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ và hiểu rõ tình trạng răng - miệng của mình, Quý khách hàng cũng có thể liên hệ ngay đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm của Hệ thống nha khoa MedDental - Medlatec tại:

- Tổng đài: 1900 4000 66 | Đường dây nóng: 0969 789 888

- Website: meddental.vn 

- Địa chỉ cơ sở:

  •  Cơ sở 1: 87 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  •  Cơ sở 2: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  •  Cơ sở 3: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
  •  Cơ sở 4: 42-44-66 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
  •  Cơ sở 5: 31 Ngõ 23 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.