Tin tức

Đắp mặt nạ trứng gà có tác dụng gì? Cách làm như thế nào?

Ngày 23/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đắp mặt nạ trứng gà là một trong những cách làm đẹp tiết kiệm, được khá nhiều chị em áp dụng. Đây được biết đến là phương pháp làm trắng mịn da tự nhiên hiệu quả nếu kiên trì thực hiện và áp dụng đúng cách. 

1. Những công dụng làm đẹp của mặt nạ trứng gà 

Để đắp mặt, người ta thường trộn lòng trắng trứng gà với một số nguyên liệu khác. Trong lòng trắng trứng gà có nhiều vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng và nhiều thành phần khác. Khi kết hợp với những nguyên liệu làm đẹp khác sẽ tạo thành hỗn hợp với nhiều công dụng làm đẹp như: 

  • Lòng trắng trứng gà có tác dụng cấp ẩm cho da, se khít lỗ chân lông. 

  • Nhờ dưỡng chất trong lòng trắng trứng gà có thể làm mờ các nếp nhăn, giúp da đàn hồi tốt hơn. 

  • Mặt nạ từ lòng trắng trứng gà có thể giúp làm trắng da tự nhiên, hiệu quả, giảm thâm nám,.

  • Mặt nạ này có có tác dụng làm giảm tiết bã nhờn đối với da dầu, ngăn ngừa hình thành mụn. 

Với nhiều công dụng như vậy nên đắp mặt nạ trứng gà được áp dụng làm đẹp rất phổ biến. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này lại có nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm lại lành tính, thích hợp với nhiều loại da. 

Đắp mặt nạ trứng gà là cách làm đẹp rẻ tiền mà hiệu quả

Đắp mặt nạ trứng gà là cách làm đẹp rẻ tiền mà hiệu quả

2. Những cách đắp mặt nạ trứng gà làm đẹp hiệu quả

Dưới đây là một số công thức làm mặt nạ từ trứng gà để làm đẹp cho chị em: 

Mặt nạ lòng trắng trứng gà, mật ong, nước cốt chanh

Tách lòng trắng trứng gà cho vào bát sạch, chêm nửa thìa nước cốt chanh, đánh đều đến khi sủi bọt. Sau đó cho thêm mật ong và trộn đều. Dùng hỗn hợp này bôi lên da mặt và nằm thư giãn khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp mặt nạ này có khả năng kháng khuẩn tốt, ngăn ngừa lão hóa dưỡng ẩm từ mật ong, nước cốt chanh có tác dụng làm trắng da và sát khuẩn, ngừa mụn.

Mặt nạ lòng trắng trứng và sữa chua không đường

Lòng trắng trứng gà đánh tan, cho thêm sữa chua không đường với tỷ lệ bằng nhau. Đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Đây là cách đắp mặt nạ trứng gà rất đơn giản nhưng có hiệu quả tốt trong việc làm trắng da, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, giảm mụn viêm, tăng khả năng đàn hồi của da. Hỗn hợp này nếu bạn pha chế nhiều có thể để vào lọ có nắp đậy kín, bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 3 ngày để dùng cho lần tiếp theo. Mỗi tuần nên thực hiện 2 lần. 

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng và sữa chua giúp làn da sáng mịn

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng và sữa chua giúp làn da sáng mịn

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và bột yến mạch

Trứng tách lấy lòng trắng, cho vào bát sạch, đánh đều cho bông lên, trộn thêm khoảng 2 thìa bột yến mạch để đắp mặt. Hỗn hợp này có tác dụng làm sạch da rất  hiệu quả, giúp da trắng sáng, dưỡng ẩm và mềm mịn da. Bạn có thể cảm nhận sự khác biệt trên da ngay từ lần đầu tiên thực hiện. 

Mặt nạ lòng trắng trứng và tinh bột nghệ

Một cách đắp mặt nạ trứng gà làm đẹp rất hiệu quả và rẻ tiền khác là kết hợp lòng trắng trứng gà với tinh bột nghệ. Hỗn hợp này có tác dụng tái tạo da rất tốt, giảm mờ các vết thâm do mụn, làm sáng da, mịn da và giảm mụn hiệu quả. Loại mặt nạ này rất lành tính, dễ phù hợp với nhiều loại da, không gây kích ứng và cho hiệu quả rõ rệt nếu kiên trì thực hiện mỗi tuần 2-3 lần. 

Mặt nạ lòng trắng trứng với tinh bột nghệ giúp da sáng mịn, mờ thâm nám

Mặt nạ lòng trắng trứng với tinh bột nghệ giúp da sáng mịn, mờ thâm nám

3. Những lưu ý cần biết khi đắp mặt nạ trứng gà

Mặt nạ từ lòng trắng trứng gà khá lành tính và rất ít gây kích ứng cho mọi loại da. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt khi áp dụng phương pháp này, các chị em cần lưu ý những vấn đề sau đây: 

Không nên đắp mặt nạ quá mỏng

Đắp mặt nạ là thời gian để da thẩm thấu các chất dinh dưỡng một cách trực tiếp và cải thiện tình trạng lớp biểu bì trên da. Chính vì thế, cần đủ thời gian và đủ lượng mặt nạ để da có thể ngấm hết các dưỡng chất cần thiết. Khi đắp mặt nạ trứng gà, các chị em nên nhớ không nên bôi quá mỏng, lớp màng sẽ không nhanh, da không kịp hút được dưỡng chất. Nên bôi một lớp mỏng trước, sau 5 phút bôi lại thêm một lần nữa và để khoảng 15-20 rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần

Đắp mặt nạ trứng gà là cách chăm sóc da bằng nguyên liệu tự nhiên, sau một thời gian mới có hiệu quả rõ rệt. Vậy nên, khi áp dụng phương pháp này phải kiên trì thực hiện định kỳ từ 2-3 lần/tuần. Kiên trì trong vài tháng đến khi nào làn da được cải thiện. Nhiều chị em hợp với dạng mặt nạ này thường kiên trì sử dụng quanh năm mà không đổi sang loại mặt nạ khác. Nếu số lần thực hiện đắp mặt trong tuần quá ít sẽ không đem lại hiệu quả. 

Đắp mặt nạ trứng gà phải kiên trì mới đạt được hiệu quả tốt nhất

Đắp mặt nạ trứng gà phải kiên trì mới đạt được hiệu quả tốt nhất

Chăm sóc da mặt đúng cách khi sử dụng mặt nạ trứng gà

Trước khi đắp mặt nạ trứng gà, các chị em nên sửa sạch mặt bằng nước ấm. Có thể xông mặt khoảng 5 phút để làm sạch sâu và giãn nở lỗ chân lông, khi đắp mặt da sẽ dễ thẩm thấu dinh dưỡng. Sau khi đắp mặt, nên dùng toner cân bằng da, dưỡng ẩm để khóa ẩm lại, giúp da mịn đẹp. Ban ngày, khi ra ngoài trời bắt buộc phải bôi kem chống nắng bởi làn da sau đắp mặt nạ được tái tạo nên khá mỏng, dễ bắt nắng. 

Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi nguyên liệu, thành phần trộn với lòng trắng trứng gà để đắp mặt, giúp chăm sóc da toàn diện. Tuy nhiên, nếu thấy có bất cứ dấu hiệu nào về kích ứng da khi sử dụng mặt nạ thì phải dừng lại ngay, tránh trường hợp bị dị ứng. 

Để chăm sóc da toàn diện, nhất làn da viêm mụn hoặc gặp vấn đề khó điều trị, quý khách hàng vui lòng bấm số hotline 1900 56 56 56 để đặt lịch khám với chuyên gia Da liễu của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, Khoa Da liễu của MEDLATEC hiện là địa chỉ uy tín về điều trị các vấn đề da liễu.  Quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài để được tư vấn từ xa hoặc đặt lịch trực tiếp qua điện thoại để thăm khám bất cứ thời gian nào theo ý muốn.

Từ khoá: mật ong chăm sóc da

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.