Tin tức

Đặt lịch xét nghiệm tận nơi - Xu hướng chăm sóc sức khỏe thông minh khi bệnh viện quá tải

Ngày 06/10/2022
Ban biên tập
Trong bối cảnh “dịch chồng dịch” khiến không ít người dân gặp khó khăn đi xét nghiệm kiểm tra, theo dõi bệnh. Tuy nhiên, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Hệ thống Y tế MEDLATEC có gần 30 năm kinh nghiệm, đáp ứng gần 2.000 danh mục xét nghiệm mang đến sự chủ động kiểm tra sức khỏe cho người dân. Xu hướng chăm sóc sức khỏe thông minh này càng trở nên “hot” khi các bệnh viện quá tải thì người dân an tâm được phục vụ ngay tại nhà nhanh chóng, chính xác và phí xét nghiệm thu niêm yết.

Vật vờ đi xét nghiệm thời điểm “dịch chồng dịch”

Bầu trời xanh trong vắt, với những cơn gió heo may lành lạnh của trời thu Hà Nội sẽ là nguồn cảm hứng thi ca vô tận của rất nhiều người. Nhưng trong tiết trời đẹp như vậy thì anh Nguyễn Minh Thái là chồng chị Phạm Thị Hằng (25 tuổi, quê Hà Tây) trong tâm trạng trĩu nặng lo lắng, một tay xách túi quần áo và các giấy tờ khám, còn tay kia lại đang che ô cậu con trai 2 tuổi đang được mẹ bế trên tay.

Lúc này đồng hồ chỉ 8h20', bé đã được lấy máu xét nghiệm xong. Do bác sĩ hẹn sau 7 tiếng sau mới có kết quả, nên anh chị đành cho con đi tìm nhà trọ gần bệnh viện chờ kết quả.

Trong thời điểm "dịch chồng dịch", trẻ sốt cao cha mẹ không nên chủ quan

Trong thời điểm "dịch chồng dịch", trẻ sốt cao cha mẹ không nên chủ quan

Chị Hằng cho biết, 3 hôm nay thấy con bị đau mắt có nhiều gỉ mắt, kèm sưng họng và sốt. Ban đầu chỉ nghĩ con bị viêm mũi họng và đau mắt đỏ, nhưng dấu hiệu này của con càng nặng hơn nên vợ chồng chị quyết định đưa con đi khám. Biết bệnh viện đầu ngành trên này rất đông, nên con được đưa đi khám từ 5h sáng để 6h sáng có mặt xếp hàng lấy số.

Nhìn con ngủ thiếp trên tay, chị Hằng thở dài: “Đưa con đi khám chỉ cầu mong con nhanh chóng khỏi, chứ nhìn thấy con ốm, sốt thế đúng là sót ruột, sót gan và tôi không còn tâm trạng nào để đi làm ăn. Nhưng mỗi lần đưa con đi khám thế này thì đúng là trăm thứ lo, nào là tiền cho con đi khám xét, thuốc men, rồi tiền taxi đi đi về về, lại thêm tiền thuê trọ và ăn cơm bụi bữa trưa cho qua bữa, cứ mỗi thứ ít thế này tính tổng vèo cái cũng mất cả tiền triệu”.

Bệnh viện quá tải làm tăng nguy cơ lây nhiễm

Bệnh viện quá tải làm tăng nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt trẻ nhỏ có sức đề kháng kém. Ảnh nguồn Internet

Sống chung cùng bệnh virus viêm gan B gần 3 năm nay, theo lịch tái khám, bác Hoàng Duy Danh, 62 tuổi, ở Ninh Bình đến bệnh viện khám, nhưng bác lại về không và được hẹn tuần sau lên khám lại, hoặc khi nào bệnh gọi đến khám thì khám.

Bác Danh bức xúc chia sẻ: “Tôi phát hiện bệnh bệnh lý viêm gan B đến nay gần 3 năm nay, việc thăm khám của tôi rất vất vả, nhà thì xa bệnh viện trung ương nên việc đi khám gặp rất nhiều khó khăn. Hai năm trước lịch khám bị gián đoạn giữ chừng vì dịch Covid-19, nay đi khám thì bệnh viện thiếu hóa chất nên lại bị hoãn, hoặc bệnh viện báo có xét nghiệm lại phải chờ đợi lâu hơn trước rất nhiều. Việc đi khám mà cứ bị động thế này thật sự tôi thấy mệt mỏi và mất thời gian, cũng như sẽ ảnh hưởng tới theo dõi sức khỏe khi điều trị”.

Hiện nay, ở nước ta xuất hiện cùng lúc nhiều dịch bệnh như Adenovirus, cúm A/ B, virus hợp bào hô hấp (RSV), sốt xuất huyết, sốt virus, hay Covid-19 nên việc tập chung đông bệnh nhân ở một số bệnh viện tuyến đầu, chuyên khoa gây tình trạng quá tải về số giường nằm, hết hóa chất, thiếu vật tư khiến việc kiểm tra, điều trị của người bệnh gặp không ít khó khăn.

Xét nghiệm tận nơi - Chủ động kiểm tra sức khỏe mùa dịch

Ghi nhận tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC từ đầu tháng 10 đến nay cho thấy: có 513 trường hợp chỉ định làm xét nghiệm Adenovirus Realtime PCR, trong đó số ca có kết quả dương tính 212 ca (tức tỷ lệ mắc Adenovirus chiếm 41,3% trong số ca chỉ định). Đối với bệnh sốt xuất huyết, cùng thời gian này ghi nhận 1476 ca chỉ định xét nghiệm, trong đó có 640 ca dương tính (tức tỷ lệ dương tính sốt xuất huyết chiếm 43,46%). Ngoài ra, hiện nay tiếp tục xuất hiện các ca mắc cúm nhưng lại có sự “đảo chiều” so với thời điểm mùa hè vừa qua, tức cúm A lắng xuống, còn cúm B lại gia tăng (cụ thể 3 ngày đầu tháng 10 trong tổng 829 ca xét nghiệm cúm, có tới 156 ca mắc cúm B và cúm A là 26 ca).

Theo các chuyên gia y tế cận lâm sàng, trong khám chữa bệnh, xét nghiệm là chỉ định bắt buộc, hiện có 60-70% các quyết định lâm sàng dựa trên kết quả xét nghiệm. Xét nghiệm không chỉ đóng vai quan trọng, mà còn có ý nghĩa quyết định trong chẩn đoán, tiên lượng, phòng bệnh, loại hình điều trị cho bệnh nhân.

Hiện nay, xét nghiệm được chia thành các chuyên khoa như Hóa sinh - Miễn dịch, Huyết học - Đông máu, Vi sinh - Ký sinh trùng, Di truyền - Sinh học phân tử, Tế bào - Giải phẫu, vì vậy, tùy theo nhu cầu kiểm tra, theo dõi sức khỏe, bệnh lý mà bác sĩ có chỉ định xét nghiệm phù hợp.

Hệ thống Y tế MEDLATEC gồm 01 Bệnh viện Đa khoa, 06 Phòng khám Đa khoa, gần 40 Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm cùng hơn 50 điểm thu gom mẫu trên toàn quốc, đồng thời mở rộng mạng lưới ra quốc tế tại Campuchia luôn sẵn sàng đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC có năng lực thực hiện chính xác trên 2.000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC có năng lực thực hiện chính xác trên 2.000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu

Đặc biệt, tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia xét nghiệm đầu ngành, cùng sự tiên phong, đón đầu những công nghệ, máy móc xét nghiệm tự động hoàn toàn, đặc biệt những hệ thống máy lần đầu tiên có mặt Việt Nam như hệ thống tự động hoàn toàn Roche 8100, Abbott Anility C, Abbott A 3600 với công suất 10.000 test/giờ… Do đó, Trung tâm có năng lực, điều kiện tốt nhất đáp ứng trên 2.000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc đầy đủ các chuyên khoa với thời gian trả kết quả tối ưu cho xét nghiệm cấp cứu và xét nghiệm thường quy.

Bên cạnh phục vụ khám chữa bệnh tại chuỗi Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa, với sự tiên phong và kinh nghiệm của gần 30 năm triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đã mang đến giải pháp kiểm tra sức khỏe chủ động tại nhà, nhanh chóng và tiện lợi cho nhân dân trên mọi miền Tổ quốc.

Bà Nguyễn Kim Chi (72 tuổi, Hà Nội) từng sống biết mình bị tiểu đường ngay khi nghỉ hưu, nhưng đến nay sức khỏe của bà vẫn được kiểm soát tốt ngay tại nhà.

Bà Chi cho biết: “Lúc đầu nghỉ hưu còn “son rỗi” tôi tự đi viện kiểm tra, nhưng từ ngày có cháu nội ríu rít, “quấn chân” và cũng muốn dành thời gian chăm non các cháu cho con cái đi làm, tôi quyết định lựa chọn dịch vụ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC để kiểm tra.

Tôi thấy dịch vụ này vô cùng tiện lợi, chỉ ở nhà mà có đầy đủ xét nghiệm kiểm tra sức khỏe nên không mất thời đi lại, chờ đợi và ưng ý nhất là khi dịch bệnh căng thẳng như hiện nay thì tránh lây nhiễm chéo. Điều khiến tôi hài lòng hơn cả là sự phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm của nhân viên lấy mẫu, kết quả trả nhanh chóng, là dịch vụ nhưng tôi không phải trả phí phục vụ, giá vẫn thu niêm yết. Sau khi có kết quả lại bác sĩ chuyên khoa tư vấn, giải thích rất cặn kẽ, nhiệt tình”.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, tránh lây nhiễm, đáp ứng đầy đủ xét nghiệm, kết quả chính xác, tin cậy là những điểm cộng của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Nhờ vậy, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đã mang đến giải pháp chủ động kiểm tra sức khỏe cho người dân trên mọi miền Tổ quốc, nhất là những gia đình có con nhỏ, người cao tuổi, người bận rộn, hoặc có bệnh lý mạn tính cần theo kiểm tra định kỳ.

Thương hiệu MEDLATEC - Chất lượng kiến tạo niềm tin

Gần 30 năm bền bỉ, nỗ lực đồng hành chăm sóc sức khỏe nhân dân, thương hiệu MEDLATEC giờ đây chiếm trọn niềm tin của khách hàng trên toàn quốc, cũng như của bác sĩ, đối tác về địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng cao.

Theo số liệu thống kê, hiện mỗi năm MEDLATEC phục vụ chăm sóc sức khỏe gần 4 triệu khách hàng. Về phía đối tác, bác sĩ cộng tác viên, đơn vị không ngừng nhận được sự tin tưởng và hợp tác của bác sĩ cộng tác viên, bệnh viện/phòng khám trên toàn quốc.

Nói yếu tố làm nên “thương hiệu MED”, ThS.BS Hoàng Thị Năng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ: “Trong suốt hành trình phát triển, chúng tôi hiểu rằng nâng cao chất lượng chuyên môn, kiện toàn dịch vụ là yếu tố cốt lõi, tiên quyết để kiến tạo niềm tin và khẳng định uy tín với khách hàng. Chính vì vậy, để bệnh viện được hoạt động thông suốt, liên tục và chất lượng bảo đảm như cam kết thì việc chủ động nguồn hóa chất, vật tư y tế, thuốc, trang thiết cũng được chúng tôi đặt lên hàng đầu với mục tiêu phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân”.

MEDLATEC vinh dự là đơn vị y tế đầu tiên đạt chứng nhận CAP, hiện đơn vị áp dụng quản lý song hành tiêu chuẩn quản lý quốc ISO 15189:2012 và CAP (Mỹ)

MEDLATEC vinh dự là đơn vị y tế đầu tiên đạt chứng nhận CAP, hiện đơn vị áp dụng quản lý song hành tiêu chuẩn quản lý quốc ISO 15189:2012 và CAP (Mỹ)

Được biết tại MEDLATEC, để kết quả xét nghiệm như cam kết, đơn vị luôn tuân thủ các chương trình nội/ngoại kiểm theo quy định và quản lý song hành tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP (Mỹ). Đồng thời, tại đây, công cụ dụng cụ và hóa chất vật tư cho xét nghiệm y tế đều đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như FDA - quy định khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA)  về thiết bị y tế. Cụ thể, hóa chất sinh phẩm có chứng nhận FDA của bệnh viện gồm hãng Roche, Abbott và các hãng khác như các hệ thống máy móc Cobas 8000, CI16200, hệ thống sinh học phân tử tự động hoàn toàn Cobas 6800, Alinity m... Ngoài ra, đơn vị còn áp dụng đồng thời tiêu chuẩn IVD - tiêu chuẩn khắt khe tại châu Âu để đánh giá về hệ thống máy xét nghiệm và hóa chất sinh phẩm... và tiêu chuẩn CE. Do vậy, xét nghiệm MEDLATEC còn nhận được sự tin tưởng, hợp tác gửi mẫu xét nghiệm của bác sĩ, phòng khám, bện viện trên toàn quốc.

Với sự thừa nhận, liên thông kết quả xét nghiệm của các bệnh viện đầu ngành về kết quả xét nghiệm làm tại MEDLATEC giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí, cũng như bảo đảm tiến trình theo dõi bệnh nếu không may mắc bệnh lý nguy hiểm.

Để cơ thể khỏe mạnh cần chăm sóc thường xuyên, còn để biết chính xác sức khỏe cần kiểm soát, theo dõi liên tục, bởi vậy, đừng vì lý do nào đó mà bạn trì hoãn hoặc làm gián đoạn lịch kiểm tra sức khỏe. Với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện lợi, MEDLATEC luôn sẵn sàng đi đến mọi nẻo đường đồng hành chăm sóc sức khỏe bạn và gia đình.

Người dân chủ động kiểm tra sức khỏe và tránh lây nhiễm nhờ có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi giúp người dân an chủ động kiểm tra sức khỏe 

Đồng thời, giúp khách hàng xua tan nỗi lo khám bệnh thời điểm dịch bệnh hiện nay, tại Hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC đáp ứng đa dạng các dịch vụ y tế khi khách hàng khám dịch vụ, hoặc khám bảo hiểm y tế như sau:

  • Khám và điều trị đa chuyên khoa như Nhi khoa, Hô hấp, Tiêu hóa, Thần Kinh, Tim mạch, chuyên khoa lẻ (Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt)…
  • Phẫu thuật và điều trị các bệnh lý về hậu môn - trực tràng, thận - tiết niệu - sinh dục, tiêu hóa, gan mật, chấn thương, ung bướu, nam khoa, phụ khoa,…

Người dân có thể lựa chọn khám bệnh bởi chuyên gia tại Hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

Người dân có thể lựa chọn khám bệnh bởi chuyên gia đầu ngành tại Hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ kiểm tra sức khỏe định kỳ cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp, trường học hoặc ngân hàng; Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi,...

Để đặt lịch xét nghiệm tận nơi, hoặc giải đáp thông tin chuyên khoa/ dịch vụ y tế, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 (hỗ trợ 24/24h).

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.