Tin tức

Đặt túi ngực làm đẹp vòng 1 và những lưu ý chị em không nên bỏ qua

Ngày 31/03/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đặt túi ngực để tăng kích thước vòng một là một phương pháp thẩm mỹ giúp nữ giới thêm tự tin về ngoại hình của mình. Cụ thể phương pháp này được tiến hành như thế nào và rủi ro tiềm ẩn ra sao, bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây để có được thông tin chi tiết.

1. Đặt túi ngực là như thế nào?

Đặt túi ngực là kỹ thuật làm tăng kích thước bầu ngực bằng cách đưa túi độn ngực bằng vật liệu nhân tạo vào trong khoang ngực. Có hai chất liệu túi ngực đang được sử dụng phổ biến gồm túi nước biển và túi silicon.

Đặt túi ngực có tác dụng nâng đỡ, cải thiện hình dáng vòng 1

Đặt túi ngực có tác dụng nâng đỡ, cải thiện hình dáng vòng 1

- Túi ngực silicon: chất liệu túi ngực silicon tương đối mềm và tạo ra vẻ đẹp tự nhiên cho bầu ngực. 

- Túi ngực nước biển: túi ngực dạng nước biểu có hình ảnh gợn sóng, dễ có nếp gấp nên không tạo được vẻ đẹp căng tròn tự nhiên bằng túi ngực silicon. Đặc biệt, nếu xảy ra tình trạng rò rỉ thì cơ thể dễ hấp thu dung dịch và gặp nguy hiểm.

2. Ưu điểm và nhược điểm khi phẫu thuật đặt túi ngực

2.1. Các vị trí có thể đặt túi ngực

Để đặt túi ngực, bác sĩ sẽ lựa chọn một trong các vị trí phù hợp sau:

- Túi ngực đặt bên dưới tuyến

Túi ngực sẽ được đặt ở trước cơ ngực, sau mô tuyến vú. Trường hợp này áp dụng với những người có lớp da và mô dưới da tuyến vú dày đủ để che kín túi ngực. Trường hợp da và mô tuyến vú mỏng thì túi ngực dễ bị lộ nên không phù hợp để lựa chọn phương pháp này.

Đặt túi ngực bên dưới tuyến vú ít đau, ít xâm lấn, khả năng hồi phục nhanh và ít khi bị chạy lệch ra ngoài. Tuy nhiên, nguy cơ nhiễm trùng và lộ túi ngực của phương pháp này cao. Sau phẫu thuật nữ giới có nguy cơ bị co thắt bao xơ, nếu chụp nhũ ảnh rất cho kết quả không chính xác.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ lựa chọn vị trí phù hợp để phẫu thuật đặt túi ngực

Tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ lựa chọn vị trí phù hợp để phẫu thuật đặt túi ngực 

- Túi ngực đặt bên dưới cân

Bác sĩ sẽ tiến hành đặt túi ngực sau cân cơ ngực. Vị trí đặt túi ngực này khắc phục được những nhược điểm của đặt túi ngực bên dưới tuyến nhưng kỹ thuật thực hiện khá khó nên thường không được thực hiện.

- Túi ngực đặt dưới cơ 

Ưu điểm của vị trí đặt túi ngực này là cơ ngực sẽ che phủ túi ngực nên giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng và co thắt bao xơ, tránh được tình trạng túi ngực bị lộ hoặc sờ thấy. Tuy nhiên, muốn đặt túi ngực dưới cơ cần phải cắt một phần cơ ngực nên sau mổ người bệnh sẽ rất đau, nếu gồng cơ ngực thì túi ngực rất dễ bị di chuyển ra khỏi vị trí ban đầu.

- Vị trí đường rạch da

Có hai nhóm đường rạch da được lựa chọn là: rạch ngoài da vú và rạch tại da vú. Tuy nhiên, các bác sĩ thẩm mỹ thiên về chọn đường rạch tại ở nếp dưới vú, quầng vú, nách.

Mỗi vị trí đặt túi ngực đều sở hữu những ưu - nhược điểm riêng nhưng thông thường, đường rạch da tại vú dễ được bác sĩ lựa chọn hơn bởi ít gây đau, xâm lấn ít và thao tác dễ. Rạch da tại vú có nhược điểm là dễ lộ sẹo. Nếu muốn dấu sẹo do phẫu thuật đặt túi ngực có thể chọn rạch da ngoài vú nhưng đây lại là phương pháp xâm lấn nhiều, khó thực hiện và dễ gây đau.

2.2. Tác dụng của phẫu thuật đặt túi ngực

Sở dĩ rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn phương pháp phẫu thuật đặt túi ngực là bởi những hiệu quả mà việc làm đẹp này mang lại:

- Cải thiện hình dáng bên ngoài của vòng một khiến nữ giới trở nên tự tin hơn về ngoại hình của mình.

- Giảm tình trạng chùng da vú do cân nặng giảm nhiều hoặc chùng sau da vú sau thời gian mang thai.

- Mang lại vẻ đẹp cân đối hài hòa cho hai bên ngực cho những người đã từng thực hiện điều trị bệnh bằng phẫu thuật một bên vú.

2.3. Rủi ro tiềm ẩn của phẫu thuật đặt túi ngực

Phẫu thuật đặt túi ngực cần được diễn ra tại cơ sở uy tín để tránh những biến chứng nguy hiểm

Phẫu thuật đặt túi ngực cần được diễn ra tại cơ sở uy tín để tránh những biến chứng nguy hiểm

Đặt túi ngực cũng là một hình thức phẫu thuật nên vẫn tiềm ẩn nguy cơ biến chứng. Tuy nhiên, nguy cơ này ở mức độ nào thì phụ thuộc rất nhiều vào trình độ tay nghề của bác sĩ thực hiện, điều kiện vô trùng trong quá trình phẫu thuật và quá trình chăm sóc sau đó. 

Sự phát triển vượt bậc của kỹ thuật y khoa hiện nay đã ngày càng giảm tỷ lệ biến chứng sau phẫu thuật đặt túi ngực. Nếu được diễn ra tại điều kiện y tế đảm bảo thì chỉ có khoảng 1% tỷ lệ gặp phải biến chứng như:

- Có sẹo dày và rõ tại vị trí phẫu thuật. Sẹo này không có xu hướng mờ dần đi mà thường lồi và dày.

- Bị co thắt bao xơ quanh túi ngực khiến mô vú bị cứng.

- Vỡ túi ngực khiến dịch rò rỉ, thâm nhập vào cơ thể và hình thành u hạt silicone.

- Bên trong túi ngực có nếp gấp.

- Túi ngực bị xô lệch.

- Quanh túi ngực có tình trạng gợn sóng do mô tuyến vú bị dính vào bề mặt của túi ngực.

- Khả năng tiết sữa kém, việc cho con bú gặp nhiều khó khăn.

- Nhiễm trùng.

- Không đảm bảo vẻ đẹp vòng 1 so với mong muốn ban đầu.

- Mất cảm giác núm vú.

Túi ngực có tuổi thọ và đặt túi ngực vẫn tiềm ẩn rủi ro. Đến một thời điểm nhất định vẫn cần đưa túi ngực ra bên ngoài. Vì thế, nếu bạn đang có ý định thẩm mỹ vòng 1 bằng đặt túi ngực thì cần cân nhắc cụ thể ưu nhược điểm của từng vị trí đặt và nguy cơ có thể gặp phải.

Đặc biệt, với những người đang trong độ tuổi sinh đẻ, nếu sau đó còn cho con bú thì càng nên cân nhắc về ảnh hưởng của túi ngực với việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Để có được lựa chọn đúng đắn, tránh được tối đa các rủi ro tiềm ẩn, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ để chọn đúng địa chỉ uy tín trong phẫu thuật thẩm mỹ vùng ngực và bác sĩ có chuyên môn giỏi được cấp phép thực hiện dịch vụ để được tư vấn lựa chọn phù hợp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.