Tin tức

Đau rát khi xuất tinh và những điều nam giới cần biết

Ngày 25/12/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đau rát khi xuất tinh không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Bởi hiện tượng này có thể cảnh báo nhiều bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục và khả năng sinh sản của nam giới.

1. Đau rát khi xuất tinh là gì?

Đau rát khi xuất tinh là trong quá trình giao hợp, đến lúc xuất tinh, nam giới không đạt cực khoái mà lại cảm thấy đau ở dương vật, tinh hoàn, niệu đạo hay hội âm (vùng nằm giữa hậu môn với bộ phận sinh dục ngoài).

Cảm giác đau này rất dễ nhận biết, đôi khi, nó sẽ lan ra vùng bẹn, vùng chậu, vùng bụng dưới và cả lưng. Đây được coi là triệu chứng bất thường trong quan hệ tình dục mà nam giới không được chủ quan. 

Một số nam giới không đạt cực khoái mà cảm thấy đau buốt dương vật, tinh hoàn,… trong khi xuất tinh

Một số nam giới không đạt cực khoái mà cảm thấy đau buốt dương vật, tinh hoàn,… trong khi xuất tinh

2. Đau rát khi xuất tinh cảnh báo những bệnh lý nào?

Trong một số trường hợp, đau rát khi xuất tinh là do tổn thương thực thể. Hay nói cách khác, là do những tác động từ bên ngoài, chẳng hạn như chấn thương do tai nạn. Cũng không loại trừ khả năng nam giới thủ dâm quá độ, không đúng cách, gây tổn thương lên dương vật.

Tuy nhiên, cảm giác đau buốt trong lúc xuất tinh cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý, bao gồm:

Viêm đường tiết niệu

Khi xuất tinh, nếu cảm thấy đau rát ở niệu đạo, kèm theo đó là sự căng tức và khó chịu ở vùng lưng hoặc bụng dưới thì có thể bạn đã bị viêm đường tiết niệu. Viêm đường tiết niệu có thể làm xuất hiện các triệu chứng khác nữa, chẳng hạn như tiểu rắt, tiểu buốt, khó tiểu, tiểu ra máu, tiểu ra mủ,… 

Đau buốt hay khó chịu vùng lưng và bụng dưới khi xuất tinh có thể cảnh báo đường tiết niệu bị viêm nhiễm

Đau buốt hay khó chịu vùng lưng và bụng dưới khi xuất tinh có thể cảnh báo đường tiết niệu bị viêm nhiễm

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận rất quan trọng của cơ quan sinh sản nam giới với nhiệm vụ sản sinh tinh dịch. Tuyến tiền liệt bị sưng viêm sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng và số lượng tinh dịch. Đồng thời, gây cảm giác đau rát, khó chịu khi xuất tinh. Nếu bị viêm tuyến tiền liệt, nam giới cần theo dõi và điều trị theo phác đồ của bác sĩ, tránh biến chứng nguy hiểm về sau (ung thư tuyến tiền liệt). 

Viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn

Không khó để nhận biết bạn đang bị viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn. Bởi lúc này, bạn sẽ cảm thấy tinh hoàn bị sưng to, kèm theo đó là đau tức. Cảm giác đau càng rõ rệt khi đi lại, đứng lên ngồi xuống, đặc biệt là trong quá trình giao hợp, lúc xuất tinh. 

Viêm túi tinh

Nếu bị viêm túi tinh thì bạn có thể không đau khi thực hiện “màn dạo đầu”. Tuy nhiên, lúc xuất tinh, túi tinh co bóp mạnh để thực hiện phóng tinh thì cảm giác đau rất rõ, kéo dài từ ống dẫn tinh xuống dương vật và lan ra vùng chậu. Kèm theo đó, tinh dịch không được phóng thành dòng, mà sẽ rỉ từng giọt. Trong tinh dịch có lẫn mủ và máu. 

Mắc bệnh xã hội

Nam giới có đời sống tình dục không lành mạnh, thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn sẽ rất dễ mắc các bệnh xã hội. Do đó, nếu đau rát khi xuất tinh, kèm theo cảm giác ngứa, sưng bộ phận sinh dục thì cũng có thể bạn đã mắc các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, mào gà, giang mai,… 

Đau buốt khi xuất tinh và nếu có đời sống tình dục không lành mạnh thì có thể bạn đã mắc các bệnh xã hội

Đau buốt khi xuất tinh và nếu có đời sống tình dục không lành mạnh thì có thể bạn đã mắc các bệnh xã hội

3. Nam giới nên làm gì khi bị đau rát khi xuất tinh?

Cảm giác đau rát, khó chịu khi xuất tinh nếu kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy đáng tiếc. Vì thế, nam giới không được chủ quan mà cần có biện pháp can thiệp kịp thời.

Tác hại của đau buốt khi xuất tinh

  • Nam giới không đạt cực khoái, khiến chất lượng “cuộc yêu” bị suy giảm.

  • Nhiều lần không đạt cực khoái sinh ra chán nản, không muốn quan hệ tình dục.

  • Không quan hệ tình dục khiến nhu cầu sinh lý không được đáp ứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần, công việc,…

  • Đời sống vợ chồng nguội lạnh, việc không đem đến hạnh phúc và thăng hoa cho người bạn đời khiến nam giới nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực, tự ti, mất bản lĩnh.

  • Nghiêm trọng hơn, đau rát khi xuất tinh cảnh báo nhiều bệnh lý. Nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản. Nghiêm trọng hơn là gây vô sinh, hiếm muộn, giảm tuổi thọ.  

Đau rát khi xuất tinh cần phải làm gì?

Để tránh những tác hại và biến chứng nói trên, bất kỳ sự bất thường nào trong lúc quan hệ tình dục, nam giới cũng không được chủ quan, và đau buốt khi xuất tinh cũng không ngoại lệ.

Nam giới bị đau rát khi xuất tinh kèm các triệu chứng bất thường khác, nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám

Nam giới bị đau rát khi xuất tinh kèm các triệu chứng bất thường khác, nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám

Đầu tiên, nên để ý cảm giác đau rát này đã từng bị chưa, nếu bị lần đầu mà không xuất hiện thêm các triệu chứng khác thì có thể là do tổn thương thực thế. Lúc này, tạm thời không quan hệ tình dục trong một tuần để dương vật bình phục trở lại. Song song đó, mặc quần rộng rãi, thoáng mát và thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục.

Trường hợp đau rát khi xuất tinh kéo dài, kèm theo các triệu chứng xuất tinh ra mủ hoặc máu, khó tiểu, tiểu buốt, nước tiểu không thành dòng, tinh thần mệt mỏi, cơ thể nóng sốt, nôn ói,… thì không được chủ quan. Rất có thể, bạn đã mắc các bệnh lý liên quan đến cơ sinh dục. 

Việc cần làm lúc này là đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra, thăm khám. Các bác sĩ có thể chỉ định thực hiện các xét nghiệm quan trọng như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm tinh dịch đồ, siêu âm tinh hoàn, túi tinh,… Từ đó, xác định nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không chủ quan hay vì tâm lý e ngại mà trì hoãn việc thăm khám. Bởi càng để lâu thì càng ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, sức khỏe và đời sống gối chăn, hạnh phúc vợ chồng. Và luôn nhớ, trong mọi tình huống, hãy luôn giữ tinh thần lạc quan và thoải mái. 

Nếu bị đau rát khi xuất tinh hoặc bất cứ bệnh lý nào của nam giới, đừng ngần ngại đến Khoa Nam của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được thăm khám. Đội ngũ bác sĩ giỏi cùng hệ thống máy móc hiện đại sẽ giúp chẩn đoán, phát hiện bệnh chính xác, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả. 

Tổng đài chăm sóc khách hàng và giải đáp mọi thắc mắc 24/7: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.