Tin tức

Xuất tinh sớm là gì? Cách chữa xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả

Ngày 02/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xuất tinh sớm có lẽ là nỗi ám ảnh của hầu hết nam giới. Tuy đây không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục. Vậy xuất tinh sớm là gì? Có những cách chữa xuất tinh sớm tại nhà nào đơn giản và hiệu quả? Tất cả sẽ được Bệnh viện MEDLATEC giải đáp trong nội dung bên dưới.

1. Xuất tinh sớm là gì? Dấu hiệu nhận biết xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một trong những chứng rối loạn tình dục thường gặp ở nam giới. Người bị xuất tinh sớm thường không có cảm giác thăng hoa, thỏa mãn khi quan hệ tình dục. Một số người thậm chí chưa kịp kết thúc “màn dạo đầu” thì đã xuất tinh. Điều này dẫn đến tâm lý tự ti, hụt hẫng, không còn ham muốn quan hệ tình dục.

Xuất tinh sớm là khi nam giới “giải phóng tinh binh”quá nhanh, cả hai chưa kịp thỏa mãn và thăng hoa

Xuất tinh sớm là khi nam giới “giải phóng tinh binh”quá nhanh, cả hai chưa kịp thỏa mãn và thăng hoa 

Trước khi đi tìm cách chữa xuất tinh sớm tại nhà thì chúng ta sẽ điểm qua những dấu hiệu cho thấy nam giới có thể đã mắc chứng xuất tinh sớm:

Thời gian xuất tinh nhanh

Nam giới trưởng thành, khỏe mạnh có thời gian xuất tinh trung bình từ 6 - 7 phút (tính từ lúc đưa dương vật vào âm đạo). Tuy nhiên, những người bị xuất tinh sớm thì quá trình này chỉ diễn ra sớm hơn. Cụ thể, diễn ra trong vòng 1 phút đối với xuất tinh sớm nguyên phát, dưới 3 phút đối với xuất tinh sớm thứ phát. Thậm chí một số người đã “vội vàng” xuất tinh ngay cả khi chưa phát sinh quan hệ tình dục, mà chỉ mới có những kích thích ban đầu. 

Không kiềm chế sự xuất tinh

Rõ ràng trong lúc quan hệ, nam giới nhận biết được lúc nào nên xuất tinh để mang lại cực khoái cho cả hai. Thế nhưng, họ lại không tự chủ được hay nói cách khác là không thể kiềm chế được sự xuất tinh. 

Không đạt được sự thỏa mãn

Vì thời gian giao hợp quá ngắn, “chưa đến chợ đã hết tiền” nên tình trạng xuất tinh sớm sẽ khiến nam giới không đạt được sự thỏa mãn. Và cảm giác này không chỉ xảy ra với nam giới, mà còn ảnh hưởng đến tâm lý tình dục của người phụ nữ.

Nghiêm trọng hơn, tình trạng “trên bảo dưới không nghe” trong mỗi lần quan hệ nếu kéo dài sẽ gây ra tâm lý ức chế, tự ti, thậm chí là căng thẳng và né tránh quan hệ tình dục. Vì thế, việc áp dụng những cách chữa xuất tinh sớm tại nhà là rất cần thiết để cải thiện tình hình.

Nam giới cảm thấy hụt hẫng, tự ti, bất lực sau mỗi lần giao hợp do xuất tinh sớm

Nam giới cảm thấy hụt hẫng, tự ti, bất lực sau mỗi lần giao hợp do xuất tinh sớm

2. Cách chữa xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả

Xuất tinh sớm không nguy hiểm, không gây biến chứng cấp cứu. Tuy nhiên, sẽ khiến nam giới cảm thấy đánh mất “bản lĩnh đàn ông”. Lâu dài làm giảm chức năng tình dục và ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống hôn nhân. Vì thế, nam giới có thể áp dụng các cách chữa xuất tinh sớm tại nhà dưới đây để cải thiện tình hình.

Ăn uống đủ chất

Việc quan trọng đầu tiên là hãy xây dựng chế độ ăn giàu dinh dưỡng, tăng cường những loại thực phẩm chống xuất tinh sớm. Có thể kể đến như hàu biển, hành tây, măng tây,… Song song đó, hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, những thực phẩm có tính hàn, đặc biệt là rượu bia, thuốc lá. Vì chúng có thể làm suy giảm tinh lực của nam giới. 

Tập thể dục hàng ngày

Mỗi ngày nên dành ra 30 - 60 phút để tập thể dục. Việc này sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, đồng thời, mang đến một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai cho nam giới. Những bài tập nên áp dụng là chạy bộ, cầu lông, bơi lội, yoga,… 

Theo các chuyên gia, tập thể dụng đúng cách, đúng bộ môn sẽ giúp giúp hạn chế quá trình sụt giảm Testosterone trong máu. Đồng thời, kích thích quá trình lưu thông máu đến bộ phận sinh dục. Nhờ đó, cải thiện chứng xuất tinh sớm hiệu quả. 

Tập thể dục hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai, là cách chữa xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả

Tập thể dục hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai, là cách chữa xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả

Tập hít thở sâu

Một trong những mẹo chữa xuất tinh sớm tại nhà chính là tập hít thở sâu. Rất đơn giản, hít một hơi thật sâu bằng mũi và giữ im trong 5 giây. Sau đó nhẹ nhàng thở ra bằng miệng. Mỗi ngày chỉ cần thực hiện 2 - 3 lần là được. 

Phương pháp hít thở sâu giúp quá trình vận chuyển oxy đến máu thuận lợi hơn, đồng thời, thúc đẩy não bộ giải phóng hormone Endorphin. Nhờ đó, nam giới sẽ kiểm soát được sự căng thẳng, cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Một khi tâm trạng và cảm xúc được cải thiện thì vấn đề “khó nói” cũng sẽ được giải quyết.

Tập Kegel

Kegel là kỹ thuật giúp khắc phục chứng yếu sinh lý ở nam giới. Vì thế, những ai bị xuất tinh sớm có thể áp dụng bài tập này 3 - 4 lần/ngày. Co chặt cơ sàn chậu trong vòng 3 giây, sau đó thả lỏng trong 3 giây. Khi đã thực hiện thành thạo và cơ sàn chậu đã khỏe thì có thể thực hiện ở tư thế ngồi hoặc đứng. Nhìn chung, kỹ thuật đơn giản mà lại không cần công cụ hỗ trợ nên có thể thực hiện bất cứ lúc nào. 

Từ bỏ thói quen xấu

Xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân, không loại trừ khả năng do nam giới có nhiều thói quen xấu. Chẳng hạn như thủ dâm quá độ, xem truyện tranh/phim ảnh khiêu dâm quá nhiều, sử dụng chất kích thích,… Nếu đang có những thói quen này thì hãy từ bỏ nhanh chóng. Nếu không, việc xuất tinh sẽ trở thành một phản xạ tự nhiên khi có kích thích tình dục. 

Nam giới nên từ bỏ thói quen xấu như thủ dâm, xem sex, uống rượu bia,… để cải thiện chứng xuất tinh sớm

Nam giới nên từ bỏ thói quen xấu như thủ dâm, xem sex, uống rượu bia,… để cải thiện chứng xuất tinh sớm

Giữ tâm trạng thoải mái 

Tâm lý, tâm trạng ảnh hưởng rất nhiều đến “cuộc vui”. Ban ngày, nam giới nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, giờ giấc làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Buổi tối, trước mỗi “cuộc vui”, thay vì lo lắng, căng thẳng, hãy bình tĩnh và thoải mái. Gạt bỏ tất cả buồn phiền, lo âu sang một bên và giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ nhất.

Phân tán tư tưởng

Đây cũng là một trong những mẹo chữa xuất tinh sớm tại nhà khá hiệu quả. Khi nhận biết mình sắp lên đỉnh, nam giới hãy cố gắng phân tán tư tưởng. Thay vì nghĩ đến “chuyện ấy”, hãy làm mình phân tâm bằng những câu chuyện ngoài lề như công việc, ăn uống, giải trí hay bất kỳ một vấn đề nào khác không liên quan. Việc này sẽ giảm cảm giác hưng phấn và kéo dài thời gian xuất tinh. 

Chữa xuất tinh sớm bằng phương pháp'' dừng - bắt đầu''

Ngừng các động tác kích thích khi đã gần đến độ cực khoái. Chỉ nên ngưng vài giây, không quá lâu. Sau đó, bắt đầu lại việc kích thích dương vật và đầu dương vật theo nhịp. Lặp lại chu kỳ trên 3 lần, đến lần thứ 4 là bạn có thể chủ động theo khả năng của mình. Lời khuyên là bạn hãy cố gắng tập trung vào khoái cảm của dương vật, đừng nên cố gắng kiềm chế hay ngăn cản nó.

Trên đây là những cách chữa xuất tinh sớm tại nhà đơn giản. Nếu đã áp dụng mà vẫn không cải thiện được tình hình, tốt nhất nam giới nên đi khám. Thông qua thăm khám, kiểm tra, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và có phương án điều trị phù hợp. Không nên để tình hình kéo dài bởi nó ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và tinh thần. Nghiêm trọng hơn là làm giảm chức năng sinh lý và khiến cuộc sống hôn nhân đi vào “ngõ cụt”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.