Tin tức

Đi xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền thực hiện ở đâu thì an toàn

Ngày 18/10/2019
BS. Lê Hà Phương, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Xét nghiệm máu từ lâu được coi là phương pháp giúp chẩn đoán chính xác nhiều căn bệnh trong cơ thể. Không chỉ người mắc bệnh mà ngay cả những người khỏe mạnh cũng cần xét nghiệm máu. Vậy đi xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền, nên xét nghiệm ở đâu an toàn, đảm bảo chất lượng? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này.

1. Một vài thông tin cần biết về dịch vụ xét nghiệm máu

Trước khi tìm hiểu chi phí đi xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền, bạn cần hiểu rõ về dịch vụ này. Bởi xét nghiệm máu không chỉ đơn thuần để chữa bệnh mà còn giúp ngăn chặn bệnh kịp thời. 

Dịch vụ xét nghiệm máu phát hiện ra nhiều căn bệnh trong cơ thể

Dịch vụ xét nghiệm máu phát hiện ra nhiều căn bệnh trong cơ thể

1.1. Xét nghiệm máu là gì?

Xét nghiệm máu hay còn gọi là xét nghiệm huyết học. Khi xét nghiệm máu, bác sĩ sẽ lấy một lượng máu vừa đủ trên cánh tay bệnh nhân. Đây là phương pháp xét nghiệm giúp tìm ra các nguyên nhân gây bệnh, tác nhân của bệnh. Đồng thời giúp bác sĩ kiểm tra kháng thể, sớm phát hiện ra các căn bệnh nguy hiểm hoặc khối u. 

1.2. Các loại xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu bao gồm hai loại chính: Xét nghiệm công thức máu toàn phần (tổng quát) và xét nghiệm sinh hóa máu. 

Xét nghiệm máu tổng quát là dạng xét nghiệm phổ biến và được áp dụng trong hầu hết các bệnh viện. Bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm máu khi đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ mỗi năm. Hoặc bệnh nhân có thể chủ động đi xét nghiệm khi cần. 

Xét nghiệm sinh hóa máu thường thực hiện ở phần huyết tương, đo các hóa chất nằm trong máu. Xét nghiệm này giúp bác sĩ biết chính xác các căn bệnh liên quan đến các cơ quan và xương khớp.

Tùy vào từng tình trạng bệnh mà bệnh nhân được chỉ định chọn dịch vụ xét nghiệm phù hợp. 

1.3. Quy trình xét nghiệm máu được thực hiện như thế nào?

Quá trình xét nghiệm máu chỉ mất vài phút thực hiện là bệnh nhân có thể ra về và chờ đợi kết quả. 

Khi đến bệnh viện xét nghiệm, các bác sĩ sẽ thăm khám huyết áp và nghe tim phổi trước khi lấy máu. Sau khi vệ sinh vùng cánh tay, nhân viên y tế sẽ sử dụng ống tiêm lấy một lượng máu vừa đủ cho vào ống nghiệm. Ống nghiệm sẽ được ghi các thông tin chi tiết của người bệnh. 

Thời gian chờ kết quả xét nghiệm máu tùy thuộc vào loại xét nghiệm. Với những xét nghiệm như tổng phân tích máu, chức năng gan thận thông thường chỉ sau 1,5 đến 2 tiếng bạn có thể nhận kết quả.

1.4. Xét nghiệm máu giúp phát hiện bệnh gì?

Xét nghiệm máu để ngăn ngừa bệnh kịp thời

Xét nghiệm máu để ngăn ngừa bệnh kịp thời

Khi bệnh nhân cảm thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường được chỉ định xét nghiệm máu. Hoặc chủ động xét nghiệm máu nhằm phát hiện ra nhiều căn bệnh khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Các căn bệnh về máu: Bệnh thiếu máu, ký sinh trùng, ung thư máu, viêm nhiễm, đông máu,... Các bệnh này đều được phát hiện thông qua biện pháp xét nghiệm, kiểm tra hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. 

  • Bệnh về đường huyết: Xét nghiệm giúp kiểm tra lượng đường huyết trong máu có ở mức ổn định hay không. Giúp người bệnh sớm phát hiện ra các căn bệnh cao huyết áp, tiểu đường, mỡ trong máu,...

  • Kiểm tra chức năng thận và gan: Phương pháp xét nghiệm máu cũng cho biết các căn bệnh liên quan đến thận và gan. Bằng cách đo creatinin và nồng độ ure máu.

  • Rối loạn mỡ máu: Xét nghiệm xác định tình trạng cholesterol trong máu, nồng độ máu tốt/xấu. Để sớm phát hiện ra bệnh xơ vữa động mạch, nghẽn mạch máu, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

1.5. Bao lâu nên đi xét nghiệm máu?

Trừ trường hợp người bệnh được bác sĩ chỉ định xét nghiệm máu thì người bình thường nên có thời gian hợp lý. Thông thường cứ 6 tháng/lần bạn nên đi xét nghiệm máu tổng quát để biết tình trạng sức khỏe như thế nào. Cũng như giúp bạn tầm soát các khối u, ngăn chặn mọi căn bệnh nguy hiểm kịp thời.

2. Giải đáp thắc mắc: Đi xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền

Đi xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền? 

Đi xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền? 

Dịch vụ xét nghiệm máu ở các bệnh viện luôn quá tải và được nhiều bệnh nhân tìm đến. Bởi với lối sống thiếu khoa học như hiện nay thì nguy cơ mắc bệnh ngày càng cao. Do đó, xét nghiệm máu luôn được các bác sĩ chỉ định bệnh nhân đi xét nghiệm khi cần. Vậy chi phí đi xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền?

Đi xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tùy vào mỗi loại xét nghiệm mà bệnh nhân chọn lựa. Bên cạnh đó, đi xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ, cơ sở mà bệnh nhân chọn lựa. Do đó, người bệnh khi cần xét nghiệm máu nên chọn nơi uy tín, đáng tin cậy để xét nghiệm an toàn, chính xác. 

Ngoài ra, hiện nay các cơ sở xét nghiệm còn có dịch vụ lấy máu tại gia, đem đi xét nghiệm. Sau đó gửi trả kết quả và tư vấn giải đáp mọi thắc mắc tận nhà. Chi phí cho dịch vụ này cũng không quá đắt đỏ, phù hợp với người bận rộn không có thời gian.

3. Những lưu ý trước khi đi xét nghiệm máu để có kết quả chính xác

Sử dụng phương pháp xét nghiệm máu đôi khi cũng mang lại kết quả sai. Do đó, để nhận kết quả xét nghiệm chính xác, trước khi đi xét nghiệm bạn cần lưu ý những điều sau: 

Những điều cần lưu ý trước khi đi xét nghiệm máu

Những điều cần lưu ý trước khi đi xét nghiệm máu

3.1. Nhịn ăn ở nhà

Trước khi đi xét nghiệm máu, bệnh nhân cần nhịn ăn trong vòng 12 tiếng. Tuyệt đối không được ăn thực phẩm chứa nhiều đường và năng lượng, kể cả đồ uống có ga. Bởi khi cơ thể tiếp nhận các chất này sẽ làm tăng lượng đường trong máu khiến kết quả bị sai lệch. 

Tốt nhất để tránh bị quá đói do nhịn ăn, bạn nên lựa thời điểm buổi sáng để xét nghiệm. Sau khi lấy máu, bạn hoàn toàn có thể ăn uống như bình thường để hồi phục sức khỏe. 

3.2. Không sử dụng chất kích thích

Các chất kích thích cũng là nguyên nhân khiến kết quả xét nghiệm không chính xác. Đối với nam giới thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia cần kiêng trước khi đi xét nghiệm máu. 

3.3. Uống đủ nước

Mặc dù nhịn ăn nhưng bạn vẫn có thể uống nước như bình thường. Nên uống đủ nước lọc để cơ thể không bị mất nước mà không làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. 

3.4. Sử dụng thuốc đúng cách

Một vài bệnh nhân bị bệnh và đang trong giai đoạn sử dụng thuốc. Đặc biệt là người dùng thuốc trị tiểu đường, bệnh tim, huyết áp,... nên uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

4. Dịch vụ xét nghiệm máu đạt chuẩn quốc tế, chất lượng hàng đầu

Lựa chọn dịch vụ xét nghiệm máu chất lượng, an toàn và chính xác

Lựa chọn dịch vụ xét nghiệm máu chất lượng, an toàn và chính xác

Xét nghiệm máu đòi hỏi kỹ thuật vô trùng, máy móc xét nghiệm hiện đại. Do đó, bệnh nhân cần cân nhắc chọn dịch vụ ở nơi có tiếng, đáng tin cậy. Thay vì lựa chọn các cơ sở y tế nhỏ lẻ hay dịch vụ chui không đảm bảo an toàn. 

Thay vì lo lắng chưa biết nên chọn dịch vụ xét nghiệm máu ở đâu, hãy đến bệnh viện của chúng tôi. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trên 23 năm kinh nghiệm được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 mang lại kết quả chính xác cao. 

Các khách hàng muốn xét nghiệm máu và nhận kết quả nhanh chóng. Hoàn toàn có thể an tâm khi đăng ký dịch vụ xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao sẽ giúp bạn sớm biết kết quả chính xác trong thời gian ngắn. Thêm vào đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà tiện lợi, phù hợp với nhiều người.

Khách hàng tìm hiểu thêm về chi phí đi xét nghiệm máu bao nhiêu tiền và lựa chọn dịch vụ phù hợp túi tiền. Hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về các dịch vụ xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.