Tin tức

Cùng bạn đi tìm địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà nội

Ngày 01/09/2023
Ngô Thị Mai Phương
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

https://docs.google.com/document/d/10ZHQOPTnpmEIlRdUyGwC6drHymXjSniW/edit

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội cho chị em phụ nữ hiện nay

Khám phụ khoa rất quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ. Đây cũng là cách bảo vệ khả năng sinh sản và góp phần gìn giữ hạnh phúc hôn nhân. Tuy nhiên, trên thực tế còn rất nhiều chị em chưa hiểu rõ về quá trình thăm khám và đang băn khoăn về  địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Khám phụ khoa gồm những gì?

Khám phụ khoa là khám hệ cơ quan sinh dục và sinh sản của nữ giới, chẳng hạn như âm đạo, tử cung hay buồng trứng,... Qua đó, phụ nữ sẽ hiểu rõ về tình trạng sức khỏe vùng kín của mình. Bên cạnh đó, trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ giúp chị em bổ sung kiến thức về sinh sản, vệ sinh vùng kín đúng cách để tránh mắc bệnh phụ khoa, tư vấn về các biện pháp tránh thai an toàn, quan hệ tình dục an toàn để tránh các bệnh lây qua đường tình dục. 

A close-up of a hand holding a plastic container

Description automatically generated

Khám phụ khoa để phát hiện sớm những vấn đề sức khỏe vùng kín

Khám phụ khoa thường bao gồm những bước sau:

- Kiểm tra tổng quát: Bác sĩ sẽ khai thác một số thông tin quan trọng từ người bệnh chẳng hạn như tình trạng hôn nhân, chu kỳ kinh nguyệt, tiền sử bệnh,toàn thân cũng như tiền sử sản phụ khoa trước đó, biện pháp tránh thai.

- Trường hợp chị em đã có quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để thăm khám âm đạo, cổ tử cung. Nếu cần thiết có thể lấy mẫu dịch âm đạo hoặc cổ tử cung trong trường hợp cần thiết.

- Thăm khám tử cung và phần phụ: Để kiểm tra kích thước của tử cung, bác sĩ có thể sờ nắn vùng bụng bằng tay. Tiến hành siêu âm đầu dò, siêu âm ổ bụng để có thể quan sát cổ tử cung, tử cung hay buồng trứng,... một cách rõ ràng hơn.

- Một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm thường được chỉ định khi khám phụ khoa:

+ Siêu âm tử cung- phần phụ bằng ngả âm đạo hoặc ngả đường bụng.

+Siêu âm tuyến vú (nếu có).

+ Xét nghiệm Pap smear.

+ Xét nghiệm HPV.

+ Xét nghiệm dịch âm đạo như: soi tươi dịch âm đạo, chlamydia, xét nghiệm kiểm tra các bệnh STI,...

+ Xét nghiệm nước tiểu.

+ Xét nghiệm nội tiết tố hoặc xét nghiệm Ca12-5, HE4 tùy từng trường hợp.

- Sau khi có đầy đủ kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán bệnh, đồng thời tư vấn về phác đồ điều trị phù hợp nếu có bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh cần tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Qua mỗi lần khám lại, bác sĩ sẽ đánh giá về hiệu quả của phác đồ điều trị để điều chỉnh hoặc thay đổi phác đồ nếu thực sự cần thiết.

2. Thời điểm khám phụ khoa

Dưới đây là những thời điểm bạn nên khám phụ khoa:

- Trước khi kết hôn: Khám phụ khoa ở thời điểm này được đánh giá là rất quan trọng. Kết quả của cuộc thăm khám này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sức khỏe vùng kín, phát hiện sớm những vấn đề về sức khỏe sinh sản, chẳng hạn như bệnh lý phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục,...

Nên khám phụ khoa trước khi kết hôn

Từ đó, kịp thời điều trị để bảo vệ sức khỏe bản thân, hạn chế nguy cơ lây lan sang đối phương. Điều trị sớm bệnh phụ khoa cũng chính là cách giúp bạn bảo vệ khả năng sinh sản, giữ gìn hạnh phúc hôn nhân. Chính vì thế, khám phụ khoa cũng là danh mục không thể thiếu trong các gói khám sức khỏe tiền hôn nhân.

- Khi lên kế hoạch mang thai: Nếu bạn đang có mong muốn sinh em bé, việc đầu tiên bạn cần làm là hãy đi khám phụ khoa. Đây là cách giúp bạn phát hiện cũng như điều trị kịp thời bệnh phụ khoa (nếu có). Nếu các cơ quan sinh sản đều khỏe mạnh thì cơ hội thụ thai cũng sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu đang có bệnh vùng kín thì cơ hội thụ thai sẽ thấp hơn và nếu thụ thai cũng sẽ có nguy cơ gặp phải những biến chứng sức khỏe trong tương lai.

A person holding her stomach

Description automatically generated

Khám phụ khoa nếu có dấu hiệu bất thường

- Hãy đi khám khi phát hiện những biểu hiện bất thường tại vùng kín như xuất huyết âm đạo bất thường, âm đạo tiết nhiều khí hư, có mùi hôi và kèm theo biểu hiện ngứa rát, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiểu tiện,...

- Thăm khám định kỳ: Ngoài những thời điểm thăm khám quan trọng đã nói ở trên, chị em cũng nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ 6 đến 12 tháng/lần, dù cơ thể không xuất hiện những biểu hiện bất thường.

3. Cần tránh những gì khi khám phụ khoa?

Chị em nên tránh những điều sau khi khám phụ khoa:

- Kiêng quan hệ trước khi khám ít nhất từ 2 đến 3 ngày.

- Không thụt rửa âm đạo cũng như dừng thuốc đặt âm đạo từ 3-5 ngày trước khi khám.

A person applying a lotion on their hand

Description automatically generated

Không sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trước khi khám phụ khoa

- Tạo tâm lý thoải mái trước khi đi khám.

4. MEDLATEC: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà nội

Nhu cầu khám phụ khoa ngày càng tăng lên và cũng có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo chất lượng. Vì thế, trước khi lựa chọn cơ sở y tế để thăm khám, chị em cần tìm hiểu và tham khảo thông tin thật kỹ lưỡng.

Nếu đang phân vân về một địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội, hãy lựa chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC. Đây là một chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC – đơn vị y tế đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị bệnh.

MEDLATEC là nơi quy tụ nhiều bác sĩ, chuyên gia đầu ngành. Không những giỏi về chuyên môn mà các bác sĩ còn luôn tận tâm, hết mình vì người bệnh. Cùng với đó là hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán cũng như điều trị bệnh.

MEDLATEC sở hữu Trung tâm xét nghiệm hiện đại, đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. Vì thế, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về năng lực xét nghiệm của MEDLATEC.

Quy trình thăm khám bệnh tại MEDLATEC rất đơn giản, nhanh gọn. Khi đến khám, khách hàng sẽ được nhân viên y tế của MEDLATEC chỉ dẫn tận tình, chi tiết.

Nếu có nhu cầu đặt lịch khám sớm, quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56. Hoặc đến thăm khám tại địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Việt Nam - số 2 ngõ 82 Phường Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Đội ngũ nhân viên y tế của MEDLATEC luôn sẵn sàng đón tiếp và hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Đặc biệt từ nay đến 31/12, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC miễn phí khám phụ khoa và xét nghiệm dịch âm đạo.

+ Giảm 15% các dịch vụ STIs (HPV, 4 tác nhân, 12 tác nhân, thin/cell, nội soi CTC, HIV/HBV,HCV,...)

+ Giảm 10% các dịch vụ phát sinh khác.

BS Vân đã duyệt

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.