Tin tức

Khám phụ khoa ngoài giờ - Đến ngay MEDLATEC Thanh Xuân

Ngày 01/09/2023
ThomNT
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

https://docs.google.com/document/d/1xaY4rd0qpQb294b0A5d_MX125d-VBgx7/edit

Khám phụ khoa ngoài giờ - Đến ngay MEDLATEC Thanh Xuân

Do cuộc sống bận rộn, nhiều chị em đã lựa chọn khám phụ khoa ngoài giờ để không làm ảnh hưởng đến công việc. Nếu bạn cũng có nhu cầu tương tự thì có thể đến Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân - Địa chỉ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh ngoài giờ uy tín, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. 

1. Sự tiện lợi của dịch vụ khám phụ khoa ngoài giờ

Khám phụ khoa ngoài giờ được diễn ra vào khoảng thời gian ngoài các giờ hành chính theo quy định, thường sau 5 giờ chiều hoặc những ngày cuối tuần. Việc lựa chọn dịch vụ khám bệnh phụ khoa ngoài giờ mang lại những lợi ích sau:

       Linh hoạt thời gian: Khám phụ khoa ngoài giờ cho phép bạn chủ động sắp xếp lịch hẹn phù hợp với thời gian làm việc và sinh hoạt. Do đó bạn không cần phải nghỉ làm hoặc bỏ lỡ những công việc quan trọng.

       Đảm bảo sự riêng tư: Nhiều người cảm thấy thoải mái hơn khi khám ngoài giờ vì không có áp lực từ lịch trình bận rộn của ngày làm việc. Đồng thời, với những tình trạng bệnh lý phụ khoa nhạy cảm, việc khám ngoài giờ sẽ đảm bảo tính riêng tư.

       Tiết kiệm thời gian: Nếu bạn có triệu chứng hoặc vấn đề về sức khỏe cần được khám và bạn không muốn chờ đợi lâu hoặc muốn biết kết quả nhanh chóng thì lựa chọn khám ngoài giờ có thể là lựa chọn tốt để tiết kiệm thời gian. Bởi khám ngoài giờ thường ít người hơn so với khám phụ khoa trong giờ hành chính.

A person in a chair with a doctor in her hand

Description automatically generated

Dịch vụ khám sức khỏe phụ khoa ngoài giờ mang lại nhiều tiện ích cho các chị em

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả các cơ sở y tế đều cung cấp dịch vụ khám bệnh phụ khoa ngoài giờ. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tìm phòng khám phụ khoa ngoài giờ để tránh gây mất thời gian và công sức đi lại.

2. Khám phụ khoa gồm những gì?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe sinh sản. Vậy khám phụ khoa sẽ bao gồm những danh mục nào? Trước khi đi khám phụ khoa thì cần lưu ý những vấn đề gì?

Khám phụ khoa gồm những gì?

Đối với các cơ sở khác nhau thì các nội dung khám phụ khoa đôi khi sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên, một số danh mục thường có trong thăm khám phụ khoa là:

       Trước tiên, bác sĩ sẽ khám tổng quát lâm sàng để đánh giá chung về tình trạng sức khỏe. Đồng thời, bác sĩ sẽ hỏi bạn về các triệu chứng hoặc vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải tiền sử mắc bệnh lý của bản thân và gia đình. Bạn cần cung cấp những thông tin về chu kỳ kinh nguyệt, vấn đề về tiền sản khoa, hậu sản khoa, các biện pháp tránh thai đang áp dụng,…

       Đối với khám chi tiết, bác sĩ sẽ thăm khám cơ quan sinh dục ngoài (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tầng sinh môn) và cơ quan sinh dục trong (tử cung, vòi tử cung, buồng trứng) để kiểm tra tình trạng viêm nhiễm, hoặc các tổn thương bất thường,…

       Bệnh nhân sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm cần thiết và chẩn đoán hình ảnh bao gồm:

       Siêu âm tử cung - phần phụ, siêu âm vú.

       Xét nghiệm PAP, HPV,… để tầm soát ung thư cổ tử cung.

       Soi dịch âm đạo để kiểm tra các bệnh lý liên quan đến đường sinh dục.

       Xét nghiệm nước tiểu hoặc các xét nghiệm khác như: cấy dịch âm đạo, xét nghiệm hormone nội tiết tố nữ,... trong một số trường hợp cụ thể.

Tùy trường hợp mà bác sĩ chỉ định khám phụ khoa với những nội dung khác nhau

Những lưu ý khi khám phụ khoa

Đối với việc khám phụ khoa ngoài giờ, để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lời thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

       Liên hệ với cơ sở y tế hoặc bác sĩ phụ khoa để đặt lịch hẹn trước. Điều này sẽ đảm bảo bạn biết địa chỉ, giờ làm việc và thông tin liên hệ cụ thể của nơi bạn sẽ khám phụ khoa.

       Nếu bạn đã có hồ sơ khám phụ khoa trước đây, hãy mang theo trước khi khám.

       Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc lo ngại nào liên quan đến sức khỏe phụ khoa hãy viết chúng ra giấy hoặc note lại trong điện thoại. Điều này giúp bạn đỡ lúng túng và không bị quên trong quá trình trao đổi với bác sĩ.

       Mang theo danh sách các loại thuốc bạn đang sử dụng, đưa cho bác sĩ trước khi khám để đảm bảo không tương tác xấu với bất kỳ phương pháp điều trị nào được đề xuất.

       Nếu bạn đang trong giai đoạn thai kỳ hoặc chuẩn bị cho việc mang thai, hãy thảo luận với bác sĩ kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp.

       Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nên mặc váy để thuận tiện cho quá trình thăm khám.

       Đôi khi, khám phụ khoa có thể làm bạn cảm thấy bất an hoặc căng thẳng. Hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách thư giãn và tự tin trước cuộc hẹn.

       Đảm bảo bạn đến đúng giờ để có đủ thời gian hoàn thành toàn bộ quy trình kiểm tra và nhận được sự tư vấn tốt nhất từ bác sĩ chuyên khoa.

A person sitting at a table with a pen and paper

Description automatically generated

Đặt lịch khám bệnh phụ khoa ngoài giờ để chủ động về thời gian

Nếu bạn chưa tìm được phòng khám phụ khoa ngoài giờ nào uy tín thì đừng bỏ qua Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân.

Phòng khám triển khai dịch vụ khám bệnh phụ khoa ngoài giờ, từ 17h00 - 19h00, tất cả các ngày trong tuần để giúp các chị em thuận tiện trong vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản. Với dịch vụ khám phụ khoa ngoài giờ, MEDLATEC Thanh Xuân vẫn đảm bảo những yêu cầu sau:

       Việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

       Khách hàng được kiểm tra sức khỏe với các loại máy móc, vật tư y tế hiện đại bao gồm hệ thống máy xét nghiệm tự động, máy siêu âm, X-quang, chụp cắt lớp vi tính, máy nội soi,… sử dụng công nghệ cao, được nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu như Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ,…

       Các xét nghiệm kiểm tra được thực hiện với hệ thống máy Automation tự động hoàn toàn, vận hành và quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP. 

MEDLATEC Thanh Xuân có dịch vụ khám phụ khoa ngoài giờ được nhiều chị em lựa chọn

Để đặt lịch khám phụ khoa ngoài giờ tại MEDLATEC Thanh Xuân, quý khách hàng có thể liên hệ qua tổng đài của MEDLATEC theo hotline: 1900 565656 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân tại địa chỉ: Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bs Vân đã duyệt

 

 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.