Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm cúm A tại nhà: An toàn - Nhanh chóng - Chính xác

Ngày 27/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm cúm A tại nhà là dịch vụ được nhiều người lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn khi các ca nhiễm có xu hướng gia tăng. Bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ cung cấp một số kiến thức cơ bản về cúm A cũng như địa chỉ thực hiện tại nhà uy tín, đảm bảo cho kết quả nhanh chóng, chính xác.

1. Tìm hiểu về cúm A

Nói đến những bệnh lý truyền nhiễm thường gặp thì cúm A là cái tên không thể nào bỏ qua. Đặc biệt là vào thời điểm điểm giao mùa, bệnh có thể hình thành những ổ dịch nhỏ hoặc bùng phát rộng rãi nên đại dịch cúm trong cộng đồng. 

Khái niệm

Cúm A là một bệnh truyền nhiễm với tốc độ lây lan cao do virus cúm type A thuộc chủng H1N1, H5N1 và H7N9 tấn công vào đường hô hấp. Mặc dù diễn biến của cúm A thường lành tính nhưng trong một số trường hợp nếu không được phát hiện sớm, bệnh có thể gây biến chứng hay thậm chí nguy hiểm tính mạng.

  Virus cúm A có khả năng lây nhiễm qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc với mầm bệnh

Virus cúm A có khả năng lây nhiễm qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc với mầm bệnh

Bệnh có thể lây qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc giữa người lành với người bệnh. Với những nơi tụ tập đông người như trường học, công sở, bệnh viện,... tốc độ lây lan sẽ nhanh hơn nếu không có biện pháp ngăn chặn mầm bệnh kịp thời. Do đó mà không ít người tìm đến dịch vụ xét nghiệm cúm A tại nhà để bảo vệ an toàn cho chính mình cũng như cộng đồng. 

Biểu hiện 

Thời gian ủ bệnh của cúm A thường chỉ dao động từ 1 - 5 ngày, trung bình là 2 ngày. Nhiều trường hợp bệnh diễn biến nhẹ và có thể hồi phục sau 7 ngày. Tuy nhiên, vẫn có những ca bệnh chuyển hướng nặng với các biến chứng nguy hiểm. Do đó, nếu thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng sau thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để kiểm tra: 

  • Sốt từ 380C trở lên đi kèm tình trạng ớn lạnh, vã mồ hôi.

  • Đau đầu liên tục hoặc từng cơn và các khớp, cơ bắp, nhất là tay, chân và thắt lưng. 

  • Sổ mũi, nghẹt mũi, đau họng. 

  • Ho khan hoặc có đờm, trường hợp nặng dịch đờm có lẫn máu. 

  • Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon đi kèm cảm giác buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy

Biểu hiện của cúm A tương tự cúm thông thường nên dễ gây nhầm lẫn và chủ quan

Biểu hiện của cúm A tương tự cúm thông thường nên dễ gây nhầm lẫn và chủ quan

2. Có nên xét nghiệm cúm A tại nhà hay không?

Nhiều người cho rằng việc xét nghiệm cúm A tại nhà sẽ không đảm bảo được độ chính xác của kết quả. Điều này đúng hay sai? 

Nếu bạn lựa chọn một địa chỉ không uy tín thì việc xét nghiệm cúm A tại nhà vừa không đảm bảo kết quả chính xác vừa làm tăng nguy cơ làm lây lan bệnh. Tuy nhiên, với những địa chỉ chất lượng thì hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả có được, cũng như chi phí xét nghiệm hợp lý. 

Những lợi ích khi bạn tìm cơ sở y tế chất lượng để thực hiện test cúm A tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ xét nghiệm tận nơi sẽ bao gồm: 

  • Hạn chế tối đa nguy cơ làm lây lan virus cho cộng đồng vì có thể tránh được tình trạng lây nhiễm chéo khi tiếp xúc với người khác tại bệnh viện. Đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho bản thân vì đôi khi bạn lại vô tình mắc bệnh do tiếp xúc với người bị cúm A tại nơi khám bệnh khi người đó chưa được phát hiện mang virus. 

  • Không thời gian để lấy số thứ tự hay đợi lấy mẫu kiểm tra và kết quả xét nghiệm. 

  • Kết quả sẽ được gửi về điện thoại và gửi đến tận nơi theo địa chỉ yêu cầu, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi. 

  • Xét nghiệm cúm A tại nhà còn là dịch vụ thuận lợi đối với những đối tượng như phụ nữ mang thai, trẻ em, người cao tuổi, người có bệnh lý không thể đi lại. 

Xét nghiệm cúm A tận nơi sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ lây nhiễm chéo

Xét nghiệm cúm A tận nơi sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ lây nhiễm chéo

3. Địa chỉ an toàn xét nghiệm cúm A hiện nay 

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng được người dân quan tâm hơn, các cơ sở y tế theo đó cũng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ uy tín xét nghiệm cúm A không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đang có nhu cầu xét nghiệm cúm A tại bệnh viện hay tại nhà thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở khám chữa bệnh đáng tin cậy để bạn lựa chọn.

MEDLATEC là bệnh viện đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Không chỉ quy tụ đội ngũ y bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành, Bệnh viện còn liên tục cập nhật hệ thống máy móc hiện đại theo công nghệ tiên tiến trên thế giới. 

Đặc biệt, hiện nay, Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện đã vinh dự nhận 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP về tiêu chuẩn phòng xét nghiệm. Vì vậy, các kết quả kiểm tra sức khỏe có độ chính xác, đáng tin cậy được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. 

Hơn nữa, MEDLATEC còn là đơn vị y tế tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính chuyên nghiệp cũng như quy trình, thủ tục, kết quả và chi phí xét nghiệm cúm A tại nhà của MEDLATEC. 

Đặc biệt, hiện tại MEDLATEC đang triển khai CHƯƠNG TRÌNH GIẢM GIÁ XÉT NGHIỆM CÚM A TẬN NƠI TRÊN TOÀN QUỐC, diễn ra từ ngày 25/07 - 31/08/2022. Chương trình cụ thể như sau: 

  • Xét nghiệm cúm AB chỉ 300.000 VNĐ (giá cũ 349.000 VNĐ). 

  • Xét nghiệm cúm AB/H1N1 chỉ 400.000 VNĐ (giá cũ 459.000 VNĐ).

  • Áp dụng cho khách hàng đặt lịch online và lấy mẫu tại nhà trên toàn quốc vào buổi chiều từ 12h - 22h 

MEDLATEC  xét nghiệm cúm A tận nơi chỉ từ 300.000 VNĐ tại MEDLATEC

MEDLATEC  xét nghiệm cúm A tận nơi chỉ từ 300.000 VNĐ tại MEDLATEC

Bệnh viện khuyến khích quý khách hàng đặt lịch xét nghiệm cúm A chủ động thông qua các kênh sau: 

Sau khi đã được bệnh viện xác nhận về thời gian, địa điểm lấy mẫu, khách hàng chỉ cần đến cơ sở y tế của MEDLATEC hoặc đợi nhân viên bệnh viện đến tận nơi lấy mẫu theo lịch hẹn và cuối cùng là đợi kết quả kiểm tra. Để biết thêm thông tin, Quý khách hàng có thể liên hệ hotline: 1900 56 56 56 để được tổng đài viên hướng dẫn cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.