Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm NIPT Khánh Hòa uy tín

Ngày 17/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thai nhi bị dị tật trong suất quá trình phát triển không hề hiếm. Nếu không được phát hiện từ sớm, các bé sinh ra sẽ có một số khiếm khuyết nhất định. Chính vì vậy, việc xét nghiệm, kiểm tra thai từ khi còn trong bụng mẹ sẽ giúp phát hiện được các vấn đề bất thường với thời gian sớm nhất. Vậy với các mẹ bầu ở Khánh Hòa thì đâu là địa chỉ xét nghiệm NIPT Khánh Hòa có thể tin tưởng.

1. Xét nghiệm NIPT là gì?

Xét nghiệm NIPT được biết đến là phương pháp xét nghiệm trước sinh hiện đại nhất ở trên thế giới. NIPT là cụm từ viết tắt của Non-Invasive prenatal testing - một hình thức xét nghiệm sàng lọc trước sinh không có xâm lấn. NIPT là một phương pháp sàng lọc để kiểm tra và nhanh chóng phát hiện ra những dị tật bẩm sinh, di truyền có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của em bé ở trong bụng mẹ. 

Xét nghiệm NIPT là phương pháp tầm soát trước khi sinh

Xét nghiệm NIPT là phương pháp tầm soát trước khi sinh

Phương án xét nghiệm NIPT sẽ sử dụng một lượng máu cần thiết từ cơ thể của người mẹ để phân tích và đánh giá. Các bác sĩ có thể phát hiện ra những dấu hiệu bất thường có trên các nhiễm sắc thể của bào thai nhờ vào kết quả xét nghiệm.

2. Nguyên tắc hoạt động của NIPT

Trong suốt quá trình mang thai của mẹ bầu, một lượng nhỏ những ADN tự do của em bé sẽ đi vào trong máu của người mẹ. Hàm lượng ADN có thể sẽ tăng dần theo thời gian mang thai. Dựa vào nguyên lý đó, phương pháp xét nghiệm NIPT sẽ dùng mẫu máu trực tiếp của người mẹ để kiểm tra. 

Xét nghiệm NIPT sử dụng trực tiếp mẫu máu của mẹ bầu

Xét nghiệm NIPT sử dụng trực tiếp mẫu máu của mẹ bầu

Do vậy, xét nghiệm NIPT có thể thực hiện được sớm từ tuần thứ 9 thai kỳ. Việc xét nghiệm sẽ giúp sàng lọc và xác định được các bất thường về số lượng của các nhiễm sắc thể. 

Kết quả có được từ việc xét nghiệm NIPT sẽ cho biết bất thường về nhiễm sắc thể nào. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra những đánh giá về quá trình phát triển và tỷ lệ thai nhi có thể mắc phải những vấn đề bất thường về số lượng của các nhiễm sắc thể, từ đó chỉ định cần làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán xác định như: chọc ối. 

Nhờ sở hữu công nghệ hiện đại, phương pháp xét nghiệm NIPT sẽ giúp phát hiện ra được những vấn đề bất thường ở trên các nhiễm sắc thể dù lượng ADN tự do khá thấp. Để có được kết quả đo lường chính xác nhất, các mẹ bầu ở Khánh Hòa nên tìm kiếm những địa chỉ xét nghiệm NIPT Khánh Hòa uy tín để được bác sĩ tư vấn và thực hiện.  

NIPT cho kết quả tầm soát chính xác nhất

NIPT cho kết quả tầm soát chính xác nhất

3. Những ưu điểm nổi bật của phương thức xét nghiệm NIPT

Ngày nay, việc xét nghiệm để sàng lọc trước khi sinh  không xâm lấn luôn được ưu tiên. Nhờ vậy, dịch vụ xét nghiệm NIPT ngày càng phổ biến hơn, nhất là khi loại hình xét nghiệm này sở hữu những ưu điểm nổi bật. NIPT sẽ giúp sàng lọc dị tật thai nhi từ khi còn sớm. Phương pháp có thể được tiến hành ngay từ tuần mang thai thứ 9. 

NIPT là cách thức sàng lọc không xâm lấn

NIPT là cách thức sàng lọc không xâm lấn

  • Xét nghiệm NIPT sẽ chỉ sử dụng mẫu máu của người mẹ thay vì các phương pháp xâm lấn khác. Chính vì vậy, NIPT được đánh giá cao về mức độ an toàn đối với sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi. 

  • Phương pháp xét nghiệm NIPT sẽ dựa trên nguyên tắc vật liệu di truyền - ADN để có thể đưa ra kết quả chẩn đoán một cách chính xác nhất với tỷ lệ lên đến 99,98%. 

  • Tầm soát sẽ giúp phát hiện được những căn bệnh có liên quan đến sự bất thường của các nhiễm sắc thể một cách tốt nhất. 

  • Kết quả của xét nghiệm sẽ có trong khoảng từ 5 đến 7 ngày. 

4. Xét nghiệm NIPT có thể sàng lọc được những loại bệnh nào?

Thông qua xét nghiệm NIPT, bác sĩ sẽ đánh giá và phân tích các ADN tự do để giúp phát hiện được những bệnh lý về chứng rối loạn số lượng các nhiễm sắc thể như:

  • Hội chứng Edwards.

  • Hội chứng Down. 

  • Hội chứng Patau. 

  • Những hội chứng bị mất một đoạn nhiễm sắc thể có thể gây nên những khuyết tật về các dạng vận động và trí não, ví dụ: Hội chứng DiGeorge, hội chứng Angelman, hội chứng Wolf - Hirschhorn,...

  • Những thể tam bội.

  • Những bất thường xuất hiện ở trên nhiễm sắc thể về giới tính của thai nhi.

Đây là những loại bệnh lý có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Việc xét nghiệm phát hiện sớm các bất thường về nhiễm sắc thể giúp bác sĩ đưa ra được hướng theo dõi, cũng như những xét nghiệm để chẩn đoán xác định, từ đó có những lời khuyên hợp lý, phù hợp cho các bố mẹ. Vậy nên các mẹ bầu ở Khánh Hòa hãy tìm đến các cơ sở y tế xét nghiệm NIPT Khánh Hòa uy tín để thực hiện, cho kết quả chính xác nhất. 

5. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm NIPT Khánh Hòa uy tín 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa là một địa chỉ được các mẹ bầu ở địa phương này tin tưởng. Phòng khám thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị đã có kinh nghiệm hoạt động gần 30 năm. MEDLATEC vẫn luôn là điểm đến đáng tin cậy được nhiều người lựa chọn cho giải pháp sàng lọc trước sinh Khánh Hòa.

Dịch vụ xét nghiệm NIPT tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa được khách hàng tin tưởng

Dịch vụ xét nghiệm NIPT tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa được khách hàng tin tưởng

Khi người bệnh lựa chọn dịch vụ xét nghiệm NIPT của MEDLATEC sẽ được: 

  • Người bệnh sẽ được tư vấn về cách thức xét nghiệm NIPT bởi những chuyên gia, bác sĩ giỏi về cả trình độ lẫn chuyên môn. Các bác sĩ mang đến cho bệnh nhân những lời khuyên hữu ích và các giải pháp điều trị có hiệu quả tốt nhất. 

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 với các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo một quá trình thăm khám chuyên nghiệp và cho ra kết quả chính xác nhất. 

  • MEDLATEC còn được cấp chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ, càng khẳng định được sự chuyên nghiệp, chất lượng xét nghiệm.

  • Kết quả xét nghiệm có trong vòng 5 - 7 ngày, đảm bảo mức độ chính xác cao. Sau khi trả kết quả cho người bệnh, bác sĩ cũng sẽ tư vấn và đưa ra lời khuyên cùng những phương án giải quyết phù hợp nhất với từng trường hợp khi có bất cứ vấn đề khác thường nào. 

  • Mọi thông tin của người bệnh đều sẽ được bảo tuyệt đối, đảm bảo vấn đề riêng tư và an toàn cá nhân. 

  • Hiện tại, MEDLATEC cũng cung cấp dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà Khánh Hòa vô cùng thuận tiện. Nhân viên y tế sẽ đến nhà lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm, phân tích tại bệnh viện. Kết quả sẽ được trả về tại nhà cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. 

Với những lý do trên, các mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm và lựa chọn MEDLATEC để thực hiện sàng lọc trước sinh. Việc làm này sẽ giúp cho mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh và an tâm hơn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về dịch vụ xét nghiệm NIPT Khánh Hòa hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, xét nghiệm, Quý khách có thể liên hệ với MEDLATEC thông qua hotline 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa địa chỉ Số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà để được tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.