Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm NIPT Phú Thọ uy tín, chính xác

Ngày 10/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm sàng lọc trước sinh là một trong những bước quan trọng để đánh giá sức khỏe thai nhi, qua đó đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ sau này. Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ xét nghiệm NIPT Phú Thọ thì hãy đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ để được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao.

1. Tìm hiểu về xét nghiệm NIPT

Đây là một xét nghiệm rất quan trọng được thực hiện trong lúc mang thai với nhiều ý nghĩa. Xét nghiệm này giúp phân tích các đoạn DNA nhỏ có trong máu của thai phụ nên là một dạng xét nghiệm không xâm lấn, không gây hại đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 

Cần biết rằng, khi mẹ mang thai, trong máu của thai phụ thường sẽ luôn có lẫn các DNA tự do ngoại bào (cfDNA). Đây là một hỗn hợp tế bào của cả mẹ và tế bào từ nhau thai. Trong khi đó, DNA trong các tế bào nhau thai hoàn toàn trùng khớp với DNA của thai nhi. Xét nghiệm NIPT chính là việc phân tích cfDNA từ nhau thai để phát hiện sớm những bất thường do di truyền có thể xuất hiện đối với bào thai. 

Xét nghiệm NIPT là phương pháp phát giúp phát hiện các bất thường của bào thai ngay từ sớm

Xét nghiệm NIPT là phương pháp phát giúp phát hiện các bất thường của bào thai ngay từ sớm

2. Xét nghiệm NIPT có ý nghĩa gì?

Các mẹ bầu ở Phú Thọ hay các vùng lân cận từ nay có thể dễ dàng hơn trong thực hiện xét nghiệm NIPT mà không cần phải đi xa. Chi nhánh Phòng khám của MEDLATEC tại đây có thể giúp khách hàng thực hiện xét nghiệm này ngay tại địa phương. Xét nghiệm NIPT mang đến nhiều lợi ích các gia đình nhờ những ý nghĩa quan trọng. Sẽ có những thông tin mà khách hàng cần biết rõ hơn về phương pháp này:

Các hội chứng bất thường sẽ được phát hiện qua xét nghiệm NIPT

Đây là một xét nghiệm có vai trò tìm kiếm các rối loạn về nhiễm sắc thể. Nhờ thế, xét nghiệm NIPT có thể chẩn đoán những hội chứng sau: 

  • Hội chứng Down;

  • Hội chứng Trisomy 18;

  • Hội chứng Trisomy 13;

  • Hội chứng Edwards;

  • Hội chứng Patau;

  • Hội chứng Turner và các bất thường số lượng NST khác.

Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện những dấu hiệu bất thường của thai nhi

Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện những dấu hiệu bất thường của thai nhi

Những ai cần làm xét nghiệm NIPT?

Đây không phải là một xét nghiệm bắt buộc cần làm đối với mọi phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, khuyến thích tất cả các mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm NIPT bởi kết quả mà xét nghiệm này mang lại có ý nghĩa rất quan trọng. Đặc biệt là những đối tượng sau càng cần phải lưu ý làm xét nghiệm này đúng lịch:

  • Phụ nữ trên 35 tuổi mang thai.

  • Người có nguy cơ cao mang thai dị tật do trong nhà từng có người sinh con bị bất thường về nhiễm sắc thể. 

  • Mẹ bầu mang đa thai hoặc mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. 

  • Người từng bị sảy thai, sinh non không rõ nguyên nhân.

  • Người mang thai mà trước đó từng làm việc trong môi trường hóa chất, độc hại, ô nhiễm,…

  • Xét nghiệm trước sinh Double test và Triple test cho kết quả bất thường.

Ý nghĩa quan trọng của xét nghiệm NIPT

Mẹ bầu trước khi làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh Phú Thọ nên tìm hiểu kỹ về ý nghĩa của phương pháp này. Có thể nhiều người chưa biết, xét nghiệm NIPT hiện đã được ứng dụng tại hơn 90 quốc gia trên thế giới. Tại các nước hiện đại của Âu, Mỹ, NIPT được dùng làm xét nghiệm sàng lọc đầu tay với thai phụ, nhất là những người có kết quả sàng lọc trước đó có nguy cơ bất thường về nhiễm sắc thể của thai nhi. Khi đó, NIPT sẽ là giải pháp hữu hiệu để tăng khả năng phát hiện sớm các bất thường đó. 

Khách hàng làm xét nghiệm NIPT Phú Thọ có thể hoàn toàn yên tâm ở dịch vụ của MEDLATEC

Khách hàng làm xét nghiệm NIPT Phú Thọ có thể hoàn toàn yên tâm ở dịch vụ của MEDLATEC

3. Một số câu hỏi liên quan đến xét nghiệm NIPT

Khách hàng làm xét nghiệm NIPT Phú Thọ luôn có những câu hỏi sau

Xét nghiệm NIPT có gây hại đến mẹ và bé?

Câu trả lời là không. Bởi mẫu xét nghiệm NIPT được lấy từ máu của người mẹ. Phương pháp hoàn toàn không xâm lấn và không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ hay thai nhi trong bụng mẹ. 

Kết quả xét nghiệm NIPT có chính xác tuyệt đối không?

Xét nghiệm này chỉ mang tính sàng lọc chứ không phải là chẩn đoán. Nhưng độ chính xác khi làm NIPT có thể đến 99.9%. Kết quả còn có thể phụ thuộc vào chất lượng của cơ sở y tế, trình độ của bác sĩ, kỹ thuật viên làm phân tích tế bào máu. 

Kết quả xét nghiệm NIPT có trong bao lâu?

Kết quả của xét nghiệm NIPT thường được trả sau 2-4 ngày. Kết quả này có được từ kỹ thuật phân tích máu, công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới. 

Thời gian làm xét nghiệm NIPT

Xét nghiệm này được thực hiện từ tuần thứ 9 của thai kỳ. Nếu kết quả xét nghiệm bất thường, bác sĩ có thể đưa ra những tư vấn, các xét nghiệm chuyên sâu cần thực hiện để chẩn đoán xác định bất thường ở thai. Đồng thời giúp mẹ bầu có thể quản lý sức khỏe thai kỳ của mình hiệu quả nhất. 

Xét nghiệm NIPT là một phương pháp quan trọng các mẹ bầu nên thực hiện

Xét nghiệm NIPT là một phương pháp quan trọng các mẹ bầu nên thực hiện

4. Dịch vụ xét nghiệm NIPT Phú Thọ

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người dân. MEDLATEC cũng được đánh giá là địa chỉ uy tín để tiến hành làm các xét nghiệm chẩn đoán, trong đó có xét nghiệm sàng lọc trước sinh. Do đó, khách hàng có thể yên tâm lựa chọn MEDLATEC Phú Thọ cho nhu cầu xét nghiệm NIPT của mình.

Khách hàng có nhu cầu làm xét nghiệm có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám hoặc chỉ việc gọi điện đặt lịch sẽ có nhân viên đến tận nhà lấy mẫu và gửi về Trung tâm Xét nghiệm để thực hiện phân tích, chẩn đoán kết quả. Với dịch vụ này, các mẹ bầu có thể thoải mái, nghỉ ngơi ở nhà và chờ nhân viên đến lấy mẫu, đồng thời nhận kết quả thông qua việc tra cứu trên website, không cần phải đi lại vất vả hay chờ đợi mất thời gian tại các cơ sở làm xét nghiệm. 

Chi nhánh Phòng khám MEDLATEC đã có mặt tại Phú Thọ

Chi nhánh Phòng khám MEDLATEC đã có mặt tại Phú Thọ

Sở hữu Trung tâm Xét nghiệm hiện đại, được quản lý chất lượng bằng 2 tiêu chuẩn quốc tế song hành là ISO 15189: 2012 và CAP, do đó MEDLATEC nói chung và MEDLATEC Phú Thọ nói riêng luôn là địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của mọi khách hàng. 

Khách hàng có nhu cầu xét nghiệm NIPT Phú Thọ hãy liên hệ theo địa chỉ sau:

  • Địa chỉ: Số 48 Hàn Thuyên, Phường Tân Dân, TP Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ

  • Tổng đài 1900 56 56 56

Từ khoá: xét nghiệm NIPT

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.