Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm ung thư di truyền của MEDLATEC

Ngày 06/08/2021
Những năm gần đây, công nghệ gen phát triển nhanh chóng và có những ứng dụng lớn trong y học. Một trong những ứng dụng đó là xét nghiệm ung thư di truyền. Xét nghiệm ung thư di truyền ngày càng thể hiện vai trò quan trọng để sàng lọc và phát hiện sớm những người có nguy cơ cao mắc ung thư, qua đó gián tiếp giúp cho tiên lượng điều trị và giảm chi phí điều trị. Dịch vụ xét nghiệm ung thư di truyền tại Medlatec có nhiều ưu điểm và ưu đãi, hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài dưới đây

1. Xét nghiệm ung thư di truyền là gì?

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Nguyên nhân gây ung thư chủ yếu do môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, các tác nhân vi sinh vật… các nguyên nhân này phần lớn gây ung thư thông qua tác động làm biến đổi vật liệu di truyền của tế bào hay là đột biến gen. Các đột biến gen này dẫn tới việc phân chia và phát triển quá mức của tế bào và hình thành các khối u. Phần lớn các đột biến gen là do các yếu tố trong môi trường sống tác động, nhưng có khoảng 10% các đột biến gen là do yếu tố di truyền. Tức là các đột biến gen gây ung thư được di truyền từ thế này sang thế hệ khác. Các đột biến gen này được gọi là đột biến gen ung thư di truyền. Những người mang các đột biến gen ung thư di truyền thường có nguy cơ cao hoặc rất cao mắc ung thư trong suốt đời sống của họ. Thậm chí, họ có nguy cơ cao mắc ung thư ở độ tuổi rất trẻ.

Xét nghiệm ung thư di truyền

 

Xét nghiệm ung thư di truyền sẽ giúp sàng lọc những người mang các đột biến gen ung thư di truyền. Qua xét nghiệm đó, sẽ xác định người có nguy cơ cao mắc ung thư hay không và từ đó có chế độ khám, sàng lọc nhất định để phát hiện sớm ung thư hoặc là có các phương án điều trị dự phòng để ung thư không xuất hiện. Với những ung thư phát hiện sớm, việc điều trị và tiên lượng tốt hơn rất nhiều, qua đó làm giảm chi phí và gánh nặng kinh tế mà bệnh ung thư gây nên.

2. Xét nghiệm ung thư di truyền có lấy mẫu tại nhà không?

Bệnh viện Đa khoa Medlatec là đơn vị xét nghiệm uy tín được hàng triệu người trên khắp cả nước tin dùng và sử dụng dịch vụ xét nghiệm. Các dịch vụ xét nghiệm của Medlatec có thể lấy máu tại nhà hoặc tại bệnh viện. Thay vì những thủ tục phức tạp tại bệnh viện hoặc việc phải xếp hàng dài chờ tới lượt khám bệnh, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu tại nhà với chất lượng dịch vụ tương đương khi tới bệnh viện. Đặc biệt, với đội ngũ lấy máu tại nhà với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm việc lấy máu tại nhà của bệnh viện Medlatec là đơn giản hơn bao giờ hết.

 Đăng ký xét nghiệm ung thư di truyền tại Medlatec

Xét nghiệm ung thư di truyền để phát hiện người mang đột gen ung thư được thực hiện đơn giản bằng cách lấy máu tĩnh mạch. Trên mẫu máu tĩnh mạch, DNA của tế bào bạch cầu được tách chiết và sử dụng để phát hiện đột biến gen gây ung thư di truyền. Bằng việc sử dụng mẫu máu tĩnh mạch, nên khách hàng sử dụng dịch vụ xét nghiệm rất thuận tiện và hoàn toàn có thể lấy mẫu tại nhà.

3. Các bước cần làm để được xét nghiệm ung thư di truyền tại BV đa khoa Medlatec?

Khác với xét nghiệm sinh hóa hay huyết học thường quy, Xét nghiệm ung thư di truyền sử dịch DNA ở trong tế bào do đó khi thực hiện xét nghiệm người xét nghiệm không cần nhịn ăn sáng và có thể xét nghiệm vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

Các bước cần làm để sử dụng dịch vụ xét nghiệm ung thư di truyền tại BV đa khoa Medlatec

Bước 1: Đăng ký dịch vụ và tư vấn về dịch vụ xét nghiệm

Khách hàng có thể sử dụng một trong ba hình thức:

  • Số điện thoại tổng đài 1900565656
  • Truy cập Website: medlatec.vn
  • Đăng ký qua app MEDON

Trường hợp khách hàng muốn tư vấn về dịch vụ xét nghiệm trước khi sử dụng có thể liên hệ số điện thoại tổng đài 1900565656 để được đặt lịch với bác sĩ chuyên khoa. Các xét nghiệm ung thư di truyền với giá thành không rẻ nên việc tư vấn trước khi sử dụng dịch vụ là rất cần thiết để khách hàng hiểu được ý nghĩa, giá trị và giới hạn của xét nghiệm.

Bước 2: Lấy mẫu xét nghiệm

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, khách hàng sẽ được hẹn thời gian lấy mẫu tại nhà hoặc tại bệnh viện. Xét nghiệm sử dụng mẫu bệnh phẩm là mẫu máu ngoại vi với 2-4ml, trong đống chống đông EDTA. Mẫu bệnh phẩm này rất phổ biến và bảo quản 2 -4 oC để vận chuyển tới phòng xét nghiệm. 

Bước 3: Phân tích kết quả 

Mẫu bệnh phẩm được bảo quản và vận chuyển theo đúng quy trình về phòng xét nghiệm. Phòng xét nghiệm tiến hành phân tích và đảm bảo thời gian trả kết quả là 2-4 tuần làm việc tùy từng gói xét nghiệm gen ung thư di truyền

Bước 4: Trả kết quả và tư vấn

Kết quả sẽ được trả theo 4 cấp độ duyệt để đảm bảo tối đa tính chính xác của kết quả và các thông tin hành chính. Khách hàng sẽ nhận được kết quả theo các hình thức 

  • Trả kết quả tận nơi
  • Tra cứu kết quả trực tuyến qua: website medlatec.vn hoặc qua ứng dụng MEDON

Sau khi có kết quả, khách hàng sẽ được các bác sĩ chuyên khoa Di truyền, ung bướu giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Medlatec tư vấn, giải thích kết quả và đưa ra các lời khuyên phù hợp.

4. Quy trình xét nghiệm ung thư di truyền tại Phòng xét nghiệm

Xét nghiệm ung thư di truyền sử dụng công nghệ ưu việt và tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới để đảm bảo tối đa tính chính xác của kết quả. Mẫu bệnh phẩm sau khi được lấy sẽ được bảo quản và vận chuyển theo đúng quy trình về phòng xét nghiệm

BVĐK MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm gene ung thư di truyền uy tín

Tại phòng xét nghiệm, các DNA nằm trong tế bào bạch cầu máu ngoại vi sẽ được tách chiết và chuẩn bị thư viện theo bộ kit hóa chất của Mỹ để tạo thành hàng triệu đoạn DNA với kích thước ngắn. Các đoạn DNA này sẽ được giải trình tự gen bằng hệ thống máy xét nghiệm cho phép giải trình tự toàn bộ bộ gen trong tế bào người với thời gian ngắn. Dữ liệu sau khi giải trình tự gen sẽ được phân tích, tìm các đột biến và báo cáo kết quả. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.