Tin tức

Điểm danh các loại thuốc trĩ ngoại thường được bác sĩ khuyên dùng

Ngày 18/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Trĩ ngoại khiến bệnh nhân gặp phải nhiều đau đớn và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Thuốc trĩ là biện pháp được chỉ định trong nhiều trường hợp bị trĩ ngoại ở mức độ nhẹ. Công dụng chính của các thuốc này đó là hạn chế các biểu hiện của bệnh, thu nhỏ kích thước và làm tiêu biến búi trĩ, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ biến chứng có thể xảy ra trong tương lai. 

1. Đại cương về bệnh trĩ ngoại 

Trĩ ngoại là tình trạng xảy ra khá phổ biến, xuất hiện ở vùng da bên ngoài hậu môn khi mà các tĩnh mạch ở khu vực này bị căng giãn quá mức, dần dần chúng làm sưng phồng vùng da ở đây và tạo thành búi trĩ. 

Không giống như trĩ nội, trĩ ngoại nằm ở khu vực bên ngoài ống hậu môn. Búi trĩ có thể lớn dần theo thời gian và đem lại cảm giác đau đớn, khó chịu, bất tiện cho bệnh nhân. Kích thước của búi trĩ chính là yếu tố quyết định mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Mô phỏng trĩ nội trĩ ngoại

Mô phỏng trĩ nội trĩ ngoại

2. Các loại thuốc trĩ dùng trong điều trị trĩ ngoại phổ biến nhất hiện nay

Thuốc trĩ dạng viên uống Thăng trĩ Mộc Hoa:

Thuốc có chứa các thành phần như cao chỉ xác, cao hoè hoa, cao hoàng bá, cao địa du, cao thục địa, cao đương quy,  cao thăng ma. Những dược liệu này giúp làm tăng sức bền thành mạch, giảm tình trạng căng giãn quá mức của tĩnh mạch và hạn chế hiện tượng sưng phồng vùng da ở hậu môn. 

Thăng trĩ Mộc Hoa phù hợp dùng cho các trường hợp bị trĩ nội, trĩ ngoại với các triệu chứng như chảy máu, sa búi trĩ, táo bón, gặp khó khăn trong việc đi đại tiện, đau rát hậu môn.

Thuốc trĩ Pandora SJK dạng bôi:

Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ nano Curcumin đột phá, hỗ trợ tác động vào búi trĩ, hiệu quả trong việc giảm thiểu các triệu chứng ngứa rát, khó chịu ở hậu môn hoặc xuất huyết búi trĩ. Ngoài ra, thuốc còn có chức năng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. 

Thuốc Pandora điều trị <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/nhan-biet-dau-hieu-benh-tri-noi-va-ngoai-qua-cac-bieu-hien-dien-hinh-s160-n22277'  title ='bệnh trĩ'>bệnh trĩ</a>

Thuốc Pandora điều trị bệnh trĩ

Thuốc trĩ Thăng Long Hoàn:

Loại thuốc này thường được dùng để khắc phục tình trạng trĩ nội, trĩ ngoại, sa tử cung, sa dạ dày, đồng thời cũng có hiệu quả đối với trường hợp bệnh nhân ăn kém, chán ăn, chướng bụng, cơ thể mệt mỏi, tiêu chảy lâu ngày, lười vận động.

Một số tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình dùng thuốc: tăng huyết áp dẫn đến các triệu chứng như mặt đỏ, ù tai, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, gò má đỏ, đắng miệng, đổ mồ hôi trộm, nóng lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân, thậm  chí là bị ho ra máu,... Lúc này bệnh nhân hãy dừng  dùng  thuốc ngay lập tức và đến bệnh viện để được kiểm tra.

Viên cao dẻ ngựa:

Đây là loại thuốc trĩ có công dụng hỗ trợ điều trị tình trạng trĩ nội, trĩ ngoại, kèm theo đó là táo bón nhờ cơ chế giảm thiểu triệu chứng ngứa, đau rát, sa búi trĩ, chảy máu hay những biến chứng nghiêm trọng như viêm nứt hậu môn, xuất huyết, sa trực tràng.

Thuốc Tottri:

Thành phần chứa trong thuốc trĩ Tottri đa phần là  có nguồn gốc từ thảo dược, điển hình như sài hồ, thăng ma, hoàng kỳ, liên nhục, đương quy,... Tác dụng chính của Tottri là làm bền thành mạch, giúp co búi trĩ, giảm cảm giác chảy máu, đau rát hậu môn nhất là khi đi đại tiện. Thuốc cũng hỗ trợ rất lớn trong việc ngăn ngừa nguy cơ trĩ tái phát.

Thuốc trĩ Tottri

Thuốc trĩ Tottri

Thuốc trĩ Titanoreine:

Loại thuốc này được bào chế dưới dạng kem bôi do hãng dược đến từ nước Pháp sản xuất, hiện đã được nhập khẩu và bày bán tại thị trường Việt Nam. Tác dụng của thuốc là kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau và làm dịu kích ứng niêm mạc hậu môn một cách hiệu quả.

Thuốc trĩ Rectostop:

Thuốc trĩ dạng kem Rectostop được sản xuất từ Phần Lan với công dụng hỗ trợ điều trị trĩ ngoại, trĩ nội và thậm chí là dạng trĩ hỗn hợp. Theo đó, Rectostop hoạt động theo có chế tăng cường phục hồi thương tổn, giảm triệu chứng sưng đau, kháng khuẩn, giúp cầm máu nên hoàn hoàn có thể sử dụng được cho bệnh nhân bị trĩ.

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại Preparation H:

Lại một loại thuốc trĩ bôi ngoài da được nhiều bác sĩ chỉ định trong điều trị bệnh trĩ, đó là thuốc Preparation H. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Preparation H có khả năng cấp ẩm tốt, từ đó giúp niêm mạc ống hậu môn trơn láng hơn, giúp giảm thiểu cảm giác sưng đau và tình trạng sa búi trĩ, nhất là khi người bệnh đi đại tiện.

Thuốc Tán Trĩ An:

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh trĩ Tán Trĩ An là sản phẩm của hãng dược Việt Nam, có thể hỗ trợ kích thích ruột co bóp, đẩy thức ăn di chuyển với tốc độ nhanh hơn trong lòng ruột, nhờ đó tình trạng táo bón được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, Tán Trĩ An còn có công năng thanh nhiệt giải độc, chống sưng viêm, giảm thiểu tình trạng khí huyết trì đọng, tăng tính bền thành mạch, thu nhỏ kích thước búi trĩ nên rất được nhiều bệnh nhân lựa chọn. 

Thuốc Borraginol M:

Đây là sản phẩm của hãng dược đến từ Nhật Bản, được bào chế theo dạng kem bôi với 2 loại chính là Borraginol M màu vàng và Borraginol M màu xanh. Trong đó loại màu vàng có tác dụng cầm máu, gây tê, xoa dịu cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, sưng đau tại niêm mạc hậu môn thích hợp với những bệnh nhân cơ địa bình thường, không hay nhạy cảm. Còn loại màu xanh giúp hỗ trợ kháng khuẩn và thường được chỉ định cho phụ nữ mang thai. 

Thuốc Avenoc đặc trị bệnh trĩ:

Đây là loại thuốc do công ty dược Hoa Kỳ sản xuất. Thuốc có đặc tính bôi trơn, dưỡng ẩm khá tốt giúp bệnh nhân dễ dàng đi đại tiện. Bên cạnh đó những triệu chứng như đau rát, khó chịu do búi trĩ gây nên cũng được cải thiện đáng kể. 

Thuốc trĩ Avenoc

Thuốc trĩ Avenoc

Thuốc Cotripro gel dạng kem điều trị trĩ ngoại:

Loại thuốc bôi này nổi tiếng với công dụng kiểm soát các triệu chứng nóng rát, khó chịu và đau nhức ở búi trĩ vùng hậu môn, ngoài ra còn giúp cải thiện tình trạng táo bón phù hợp dùng cho những người bị trĩ mức độ nhẹ. 

Trên đây là danh sách một số loại thuốc thường được khuyên dùng trong điều trị bệnh trĩ. Để cải thiện những biểu hiện khó chịu do trĩ gây ra, ngoài việc sử dụng thuốc thì bệnh nhân cũng cần chú ý kết hợp xây dựng chế độ ăn uống, lối sống sinh hoạt lành mạnh, tích cực theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa. 

Nếu bạn đang có những dấu hiệu cảnh báo bị bệnh trĩ, hãy đi khám càng sớm càng tốt để được chẩn đoán và có phương án điều trị phù hợp. Trong trường hợp bạn đang băn khoăn không biết nên đi khám trĩ ở đâu, hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và tổng đài viên sẽ hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn giúp bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.