Tin tức

Điểm khám sức khỏe định kỳ tốt nhất tại Hà Nội

Ngày 03/08/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Ngày nay, khi đời sống kinh tế tốt hơn, vấn đề về sức khỏe cũng được quan tâm nhiều hơn. Ngoài tăng cường rèn luyện thể thao thì mọi người còn tham gia khám sức khỏe định kỳ. Đây là một điều đáng mừng vì mọi người ý thức được tầm quan trọng sức khỏe của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả khám được chính xác, bạn cần lựa chọn điểm khám uy tín.

1. Tại sao hàng năm nên khám sức khỏe định kỳ?

Mọi người vẫn thường nói “sức khỏe là vàng” bởi có sức khỏe, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn, dễ dàng thực hiện được những điều mong ước. Đối với trẻ em, cần có sức khỏe để học tập, vui chơi. Đối với người lao động, sức khỏe là điều kiện phải có để làm việc được tốt hơn, xây dựng kinh tế vững chắc để chăm lo cho gia đình. Do đó, mỗi người chúng ta cần phải quan tâm đến sức khỏe của mình và người thân.

Khám sức khỏe định kỳ

Ý nghĩa của việc kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm

Chăm sóc sức khỏe không chỉ đơn thuần thông qua chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể thao mà bạn còn phải tham gia kiểm tra sức khỏe định kỳ. Việc ăn uống điều độ, tăng cường thể lực sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh, đẩy lùi bệnh tật. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn chắc chắn rằng bạn không có bệnh. Do đó, hàng năm cần phải kiểm tra sức khỏe ít nhất 1 lần để nắm rõ tình trạng thể chất của chính mình.

2. Lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ hàng năm

Khi tham gia khám sức khỏe định kỳ, bạn sẽ được kiểm tra tổng quát toàn bộ cơ thể. Thông qua các quan sát bên ngoài, xét nghiệm, siêu âm, chụp hình X - quang,... bạn sẽ xác định rõ các bộ phận trong cơ thể đang hoạt động tốt hay có bất kỳ vấn đề nào khác. Do đó, nhờ khám sức khỏe bạn dễ dàng phát hiện bệnh sớm. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với sức khỏe của mỗi người vì bệnh tật là điều không ai mong muốn nhưng khi có bệnh thì cần chữa trị sớm để:

  • Kết quả điều trị tốt hơn nhờ phát hiện bệnh sớm. Khi bệnh còn nhẹ, mầm mống bệnh mới xuất hiện thì bác sĩ dễ dàng điều trị hơn.

  • Rút ngắn thời gian sống chung với bệnh tật. Nếu tình trạng sức khỏe đã suy yếu cũng như bệnh tình trở nặng thì việc điều trị sẽ kéo dài hơn, tức người bệnh phải sống chung với bệnh lâu hơn.

Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ để có cuộc sống tốt hơn

  • Khi phát hiện bệnh sớm thì phác đồ trị liệu đơn giản hơn, đỡ tốn kém về mặt chi phí.

  • Hạn chế khả năng bệnh tái phát hoặc để lại những biến chứng của bệnh về sau, nhất là với những căn bệnh nguy hiểm như bệnh tiểu đường, tai biến mạch máu não,...

  • Ngoài ra, nếu bạn chưa có bệnh nhưng cơ thể có yếu tố gây bệnh thì bác sĩ dễ dàng phát hiện và loại bỏ sớm để hạn chế, đẩy lùi nguồn nguy cơ dẫn đến bệnh.

3. Hàng năm nên kiểm tra sức khỏe mấy lần?

Nhiều người cho rằng, mỗi tháng nên khám sức khỏe một lần để nắm bắt tình trạng của cơ thể. Điều này không sai, tuy nhiên một người có sức khỏe bình thường, chưa có biểu hiện về bệnh thì không nhất thiết phải như vậy. Thực tế, kiểm tra sức khỏe cũng tốn kém một khoảng chi phí và thời gian. Do đó, mỗi năm chúng ta nên khám sức khỏe định kỳ từ 1 - 2 lần, tùy vào điều kiện sức khỏe của mỗi người.

Ngoài khám lâm sàng, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh trong gói kiểm tra sức khỏe tổng quát thì bác sĩ còn hỗ trợ bệnh nhân một số dịch vụ khác. Cụ thể, sau khi nhận kết quả khám sức khỏe, bệnh nhân sẽ quay trở lại gặp bác sĩ để được kết luận các dịch vụ đã khám. Ngoài ra, bác sĩ cũng phân tích rõ những mầm mống bệnh, yếu tố tồn tại có thể gây bệnh hoặc những vấn đề mà bệnh nhân đang mắc phải. Trường hợp, bác sĩ nghi ngờ hoặc phát hiện bệnh thì bệnh nhân sẽ được yêu cầu thực hiện một số xét nghiệm chuyên biệt khác để chẩn đoán cụ thể.

4. Khám sức khỏe định kỳ gồm những gì?

Nhiều người nghe nói đến khám sức khỏe định kỳ nhưng không biết cụ thể khi đến khám sẽ được thực hiện những dịch vụ gì? Thực tế, mỗi gói khám sẽ có sự khác biệt về số lượng các khâu kiểm tra, nhưng nhìn chung một gói khám tổng quát cơ bản sẽ bao gồm:

4.1. Khám lâm sàng 

  • Khám nội tổng quát: bạn sẽ được yêu cầu kiểm tra thể lực, cụ thể như cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, tim mạch. Tiếp đến là thực hiện các kiểm tra về thần kinh, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, cơ xương khớp, thận và hệ tuần hoàn . Đây là những bước khám đầu tiên của mỗi bệnh nhân đến khám tổng quát. 

  • Khám mắt: bạn sẽ được đo thị lực nhằm phát hiện ra các vấn đề về mắt và điều trị kịp thời.

Khám sức khỏe định kỳ

Đo thị giác để kiểm tra tầm soát các khả năng gây bệnh

  • Kiểm tra răng - hàm - mặt: để phát hiện sớm những bệnh như hôi miệng, sâu răng,... để kịp thời chữa trị. Khi mắc các chứng bệnh về răng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Vì vậy, cần khám răng để loại bỏ các nguy cơ gây ra bệnh.

  • Kiểm tra tai - mũi - họng.

  • Khám da liễu: các vấn đề về da thường ít nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại rất khó điều trị dứt khoát. Do đó, kiểm tra da sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị để loại bỏ các yếu tố có nguy cơ phát triển thành bệnh.

  • Đối với phụ nữ, sẽ được khám phụ khoa: bác sĩ khám phụ khoa để kiểm tra xem bệnh nhân có mắc phải chứng bệnh nào liên quan hoặc nắm rõ tình trạng bệnh của bạn để dễ dàng kiểm soát và điều trị.

4.2. Xét nghiệm

  • Xét nghiệm máu: bạn sẽ được yêu cầu lấy một ít máu để mang đi phân tích công thức để xác định bệnh nhân có bị tình trạng thiếu máu không. Ngoài ra, máu của bạn cũng được tiến hành xét nghiệm sinh hóa để thu thập các chỉ số và đánh giá khả năng hoạt động của gan, thận, mỡ máu, bệnh đái tháo đường,...

  • Xét nghiệm nước tiểu: bạn sẽ được cấp một hũ nhựa nhỏ để lấy nước tiểu mang đi phân tích các chỉ số trong nước tiểu. Từ đó, xác định thận có mắc phải căn bệnh nào liên quan đến thận hoặc bị viêm nhiễm đường tiết niệu không. 

Lưu ý: để kết quả xét nghiệm được chính xác, vào buổi sáng khám sức khỏe, bạn không nên ăn gì và chỉ được uống nước lọc.

4.3. Chẩn đoán hình ảnh

Khi kiểm tra sức khỏe định kỳ bạn sẽ được thực hiện chụp X - quang tim, phổi để có cơ sở chẩn đoán các căn bệnh liên quan đến các bộ phận ở lồng ngực. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể yêu cầu bệnh nhân chụp X - quang ở các bộ phận khác trên cơ thể nếu bác sĩ có nghi ngờ về căn bệnh nào đó. 

Khám sức khỏe định kỳ

Phân tích hình ảnh sau khi chụp X - quang

Chụp X - quang không nhất thiết chỉ được chụp ở phần lồng ngực. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cũng như căn bệnh của họ mà bác sĩ sẽ có những chỉ dẫn nhất định. Một số kĩ thuật được dùng trong chẩn đoán hình ảnh như siêu âm ổ bụng, đo điện não,... Đối với các trường hợp đặc biệt, bệnh nhân có thể được chỉ định thực hiện các kỹ thuật cao hơn như MRI, chụp CT,...

5. Điểm khám sức khỏe định kỳ tốt nhất tại Hà Nội

Hiện nay, mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình bằng cách khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Đây là một điều đáng mừng vì các bạn đã nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe trong đời sống. Tuy nhiên, khi khám sức khỏe bạn cần phải lựa chọn và tìm hiểu kỹ lưỡng về các điểm khám để đảm bảo kết quả được chính xác nhất. Nhiều bạn thắc mắc, tại Hà Nội khám sức khỏe định kỳ ở đâu tốt nhất? 

Hà Nội là một trung tâm lớn với nhiều bệnh viện, phòng khám ra đời. Tuy nhiên, mỗi điểm khám sẽ có chất lượng khác nhau. Do đó, để đảm bảo quá trình kiểm tra sức khỏe được thực hiện nhanh, chính xác và hiệu quả, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 24 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh, bệnh viện này luôn được mọi người tin tưởng và lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cho mình.

Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Hơn thế nữa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được cấp giấy chứng nhận là Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp có tay nghề lâu năm, bệnh viện luôn giúp đỡ bệnh nhân một cách nhiệt tình, tận tâm. Ngoài ra, bệnh viện có áp dụng thẻ bảo hiểm y tế khi bệnh đến khám chữa bệnh tại 2 điểm phòng khám đa khoa MEDLATEC Tây Hồ 99 Trích Sài, Tây Hồ và Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng. 

Với chính sách áp dụng bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh, mọi người có thể yên tâm khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các gói khám sức khỏe định kỳ hoặc tư vấn sức khỏe, hãy liên hệ với bệnh viện qua hotline: 1900 56 56 56

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc khám sức khỏe định kỳ. Đồng thời, mọi người cũng được tư vấn kỹ lưỡng về quá trình thăm khám, các kiểm tra, xét nghiệm sẽ được thực hiện. Cuối cùng, chúng tôi rất mong bạn luôn yêu quý và chăm sóc sức khỏe thật tốt.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.