Tin tức

Điều trị bệnh tim bằng ánh nắng mặt trời

Ngày 20/05/2013
Mai Loan - (Theo Prevention)
Theo một nghiên cứu mới được công bố tại Hội nghị Da liễu quốc tế 2013 ở Edinburgh (Scotland), tia cực tím (UV) trong ánh nắng mặt trời có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Các nhà nghiên cứu đến từ Vương quốc Anh đã cho 24 người tham gia nghiên cứu tiếp xúc với tia UV và họ phát hiện ra rằng lượng oxit nitric (một chất giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch) tăng cao góp phần giảm huyết áp cơ thể. Điều này không xảy ra khi các tia UV bị chặn lại.

Tiến sĩ Marguerite Germain, một bác sĩ chuyên khoa về da liễu cho biết: “Oxit nitric có thể giúp làm giảm huyết áp, dẫn tới giảm nguy cơ đau tim và nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ tính đến tác dụng trong vòng 50 phút. Chúng tôi chưa tiến hành nghiên cứu sâu hơn để kết luận xem liệu tiếp xúc với tia UV nhiều có làm giảm nguy cơ đau tim trong thời gian dài hay không”.

Mặt khác, Tiến sĩ Germain cũng lưu ý rằng hiện nay cứ 5 người thì có 1 người bị ung thư da, vì vậy bà khuyến cáo rằng mọi người không nên từ bỏ việc sử dụng kem chống nắng trước khi các biện pháp chính thức được công bố. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên tập thể dục đều đặn để góp phần hạ huyết áp, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn. 
Nguồn: http://www.anninhthudo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.