Tin tức

Dùng 'vi rút tình dục' diệt u não

Ngày 24/05/2014
Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) đã phát hiện một biện pháp mới đầy hiệu quả có thể điều trị u não: dùng vi rút gây mụn giộp tấn công khối u.

Nhóm chuyên gia đã nhồi các tế bào gốc chứa đầy vi rút gây bệnh qua đường tình dục vào một khối gel và bôi trực tiếp lên khối u.

u-nao
 
Khi dùng phương pháp điều trị mới đối với chuột bị u nguyên bào thần kinh đệm đa hình, tỷ lệ sống sót ở đối tượng tăng hẳn.
 
Trước đó, khả năng tiêu diệt ung thư của vi rút gây mụn giộp đã chứng tỏ hiệu quả đầy hứa hẹn trong phòng thí nghiệm, nhưng các chuyên gia chưa xác định được tác dụng ở người vì không duy trì đủ thời gian để vi rút bám trên các tế bào u ác tính.
 
Tuy nhiên, trong cuộc thí nghiệm mới, họ đã tìm được cách pha trộn tế bào gốc với vi rút và nhồi vào hỗn hợp gel bôi lên khối u, giúp vi rút bám chắc và kéo dài thời gian tấn công.
 
Liệu pháp vi rút được áp dụng sau cuộc phẫu thuật cắt khối u, nhằm tránh nguy cơ di căn ở bệnh nhân, theo báo cáo đăng trên chuyên san của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ.

Nguồn: dinhduong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.