Tin tức

Elevit bầu: thực phẩm bổ sung tốt cho thai kỳ

Ngày 06/05/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong quá trình mang thai, bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho mẹ là vấn đề thiết yếu. Để đáp ứng nhu cầu ấy, nhiều sản phẩm bổ sung dinh dưỡng đã có mặt trên thị trường, trong đó Elevit bầu thuộc top sản phẩm hàng đầu được tin dùng. Sản phẩm này chứa các loại vitamin, khoáng chất và thành phần dưỡng chất quan trọng như axit folic, sắt, canxi, dầu cá omega-3,... giúp duy trì sức khỏe của mẹ và cần cho quá trình phát triển của thai nhi.

1. Elevit bầu và những lợi ích đối với thai kỳ 

1.1. Thành phần của Elevit bầu

Trong suốt quá trình mang thai, cơ thể phụ nữ phải đối mặt với một loạt các thách thức và sự tăng lên về nhu cầu dinh dưỡng. Thai nhi càng phát triển thì việc cung cấp đủ dưỡng chất càng cần đảm bảo tốt nhất để phát triển toàn diện.

Elevit là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe đến từ thương hiệu Elevit nổi tiếng thế giới về vitamin và khoáng chất. Thành phần chính có trong 1 viên Elevit bầu gồm:

- 800mcg Acid Folic. 

- 14mg sắt (tương đương 452g thịt bò).

- 150mcg Iot (tương đương 188g cá biển).

- 100mg Magie (tương đương 333g đậu phụ).

- 60mcg Selen (tương đương 476g cá chép).

- 200Iu Vitamin D (tương đương 568g trứng gà).

- Phức hợp vitamin B giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng dung nạp từ thực phẩm.

Bảng tham khảo thành phần có trong Elevit bầu

Bảng tham khảo thành phần có trong Elevit bầu

1.2. Công dụng của Elevit bầu

Elevit bầu chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như axit folic, sắt, canxi, omega-3,... khi được bổ sung trong thai kỳ sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi:

- Phòng ngừa các nguy cơ sức khỏe ở thai nhi

Elevit bầu chứa axit folic, một dưỡng chất cực kỳ quan trọng trong việc phòng ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến thai kỳ như dị tật ống thần kinh. Cung cấp đủ axit folic giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề này, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

- Ngăn chặn tình trạng thiếu máu và sinh non

Bổ sung sắt có ý nghĩa phòng ngừa thiếu máu trong thai kỳ. Thiếu hụt sắt có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng như sinh non. Việc bổ sung sắt đều đặn qua Elevit bầu giúp duy trì sức khỏe của mẹ và giảm nguy cơ các vấn đề liên quan đến sự phát triển của thai nhi.

- Phát triển xương và răng của thai nhi

Canxi là một dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển xương và răng của thai nhi. Elevit bầu cung cấp một lượng canxi cần cho sự chắc khỏe của hệ thống xương và răng của em bé.

- Hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ

Omega-3 là một loại axit béo không no vô cùng quan trọng trong quá trình mang thai. DHA - một dạng của omega-3, là một thành phần cần thiết cho sự phát triển não bộ và hệ thống thần kinh ở thai nhi.

Chất béo không no này có mặt trong Elevit bầu. Việc cung cấp đủ omega-3 trong thai kỳ có thể vừa hỗ trợ sự phát triển hệ thống thần kinh của thai nhi vừa giảm nguy cơ mắc phải các vấn đề liên quan đến sự phát triển của não bộ.

Thông tin về Elevit bầu do nhà sản xuất cung cấp

Thông tin về Elevit bầu do nhà sản xuất cung cấp

2. Cách sử dụng Elevit bầu 

Thành phần đa dạng và cân đối của Elevit bầu là nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng cho cả mẹ và thai nhi trong suốt thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, để đảm bảo việc sử dụng sản phẩm mang lại hiệu quả tối đa thì mẹ bầu nên:

- Tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có được lời khuyên cụ thể về liều lượng và thời gian sử dụng phù hợp với cơ thể mẹ bầu.

 - Chỉ nên dùng Elevit bầu với liều 1 viên/ ngày, không nên tăng liều dễ dẫn đến quá liều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

- Dùng đều đặn hàng ngày để duy trì một mức độ dưỡng chất ổn định trong cơ thể, hỗ trợ sự phát triển và duy trì sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

- Tránh uống Elevit bầu buổi tối vì thời điểm này cơ thể khó hấp thu hết các thành phần dưỡng chất, dẫn đến khó chịu và tăng nguy cơ bị sỏi thận.

- Không nên uống Elevit bầu khi đói để tránh ảnh hưởng đến dạ dày nhưng cũng không uống khi quá no vì cơ thể không hấp thu được hết dưỡng chất có trong sản phẩm.

- Không uống đồng thời Elevit bầu với các loại thuốc bổ khác, nhất là canxi. Elevit có chứa sắt, canxi và sắt có thể phản ứng với nhau sinh ra tình trạng không hấp thu được hết khoáng chất. Tốt nhất nên bổ sung canxi và Elevit cách nhau 2 giờ.

- Mẹ bầu đang dùng thuốc kháng sinh cần hỏi ý kiến bác sĩ về việc bổ sung Elevit bầu.

- 8 tuần đầu thai kỳ là thời điểm phát triển các cơ quan quan trọng của thai nhi. Lúc này, hàm lượng dưỡng chất trong cơ thể của mẹ cần cao hơn bình thường để đảm bảo quá trình phát triển đó. Vì thế, Elevit bầu nên được dùng trước khi mang thai 1 tháng và duy trì trong suốt thai kỳ.

- Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường nào như: buồn nôn, mẩn ngứa, phát ban, đỏ da,... khi dùng Elevit bầu thì cần ngưng sử dụng và đến khám bác sĩ chuyên khoa.

- Sản phẩm đã được mở nắp, sau khi dùng cần đậy kín kỹ, cất nơi khô thoáng và không để trong tầm với của trẻ nhỏ.

- Không dùng đồ uống có ga, chứa cồn hay chất kích thích trong thời gian bổ sung Elevit bầu.

Thai phụ nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng Elevit bầu

Thai phụ nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng Elevit bầu

Elevit bầu là nguồn cung cấp đa dạng vitamin và khoáng chất cần thiết cho bà bầu, có khả năng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cao của thai kỳ. Sử dụng sản phẩm này hàng ngày là có thể giúp mẹ bầu yên tâm rằng sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi đang được đảm bảo.

Với những lợi ích như đã kể đến ở trên, Elevit bầu đã và đang là sản phẩm được số đông mẹ bầu trên toàn thế giới lựa chọn, tin dùng. Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng sản phẩm này, mẹ bầu vẫn nên trao đổi, tham khảo ý kiến của bác sĩ Sản khoa để nhận được lời khuyên bổ ích.

Mẹ bầu muốn yên tâm chăm sóc thai kỳ toàn diện trong môi trường y tế khang trang, dịch vụ y tế chất lượng; được tư vấn về các vấn đề sức khỏe liên quan đến thai kỳ, ngay hôm nay, có thể liên hệ đặt lịch khám cùng bác sĩ Sản phụ khoa - Hệ thống Y tế MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.