Tin tức

Gần 300 thí sinh tranh tài trong kỳ thi “Sát hạch tay nghề kỹ thuật viên khai thác bệnh phẩm 2023”

Ngày 22/02/2023
Ban biên tập
Nằm trong kế hoạch sát hạch chuyên môn tổng thể năm 2023 để hướng đến sự chuẩn hóa và nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, MEDLATEC GROUP tổ chức kỳ thi “Sát hạch tay nghề kỹ thuật viên khai thác bệnh phẩm” với sự tham gia của gần 300 cán bộ thuộc Trung tâm tại nhà.

Trên hành trình gần 3 thập kỷ thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nói riêng, Hệ thống Y tế MEDLATEC hiểu rằng, để phục vụ tốt nhất cho người dân, bên cạnh chú trọng về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại thì việc sát hạch, nâng cao chuyên môn, tay nghề và kỹ năng của kỹ thuật viên khai thác bệnh phẩm là việc làm cần được triển khai thường xuyên, liên tục.

Là một trong các hoạt động chuyên môn được tổ chức thường quy, hôm nay (21/2) kỳ thi “Sát hạch tay nghề kỹ thuật viên khai thác bệnh phẩm” chính thức được diễn ra tại trụ sở tòa nhà MEDLATEC Việt Nam.

Tham dự Lễ khai mạc, có sự hiện diện của ThS.BSCKII Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Giám đốc Giám đốc MEDLATEC Việt Nam, Ban giám đốc Trung tâm tại nhà, đông đảo cán bộ chủ chốt, Trưởng/Phó khoa/phòng các đơn vị và sự tham gia của các thí sinh.

ThS.BSCKII Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Giám đốc MEDLATEC Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu tại Lễ khai mạc kỳ thi “Sát hạch tay nghề kỹ thuật viên khai thác bệnh phẩm”

ThS.BSCKII Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn MED - GROUP, Giám đốc Giám đốc MEDLATEC Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc kỳ thi “Sát hạch tay nghề kỹ thuật viên khai thác bệnh phẩm”

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ThS.BSCKII Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Giám đốc MEDLATEC Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn chia sẻ: “Với sự phát triển không ngừng của dịch vụ, định hướng của Trung tâm tại nhà 2023 và kỳ vọng của Ban lãnh đạo, công tác đào tạo, sát hạch là một hoạt động vô cùng cần thiết để nâng cao tay nghề và chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Đây là dịp quan trọng để cá nhân mỗi cán bộ có cơ hội sắp xếp, hệ thống và đối chiếu lại những kiến thức cũ, trang bị và cập nhật thêm những kiến thức, kỹ năng mới phục vụ công việc. Hy vọng các bạn sẽ bình tĩnh, tự tin để vượt qua kỳ thi một cách thành công, hiệu quả”.

Theo đó, nội dung dung thi được Ban tổ chức đưa ra nhằm kiểm tra, đánh giá năng lực cán bộ khai thác bệnh phẩm một cách toàn diện, bao gồm:

  • Phần 1: Bài thi lý thuyết
  • Phần 2: Bài thi thực hành
  • Phần 3: Thi kỹ năng tư vấn, giải quyết tình huống

Để cuộc thi diễn ra nghiêm túc, đúng kế hoạch và dịch vụ không bị gián đoạn, phần thi thực hành và kỹ năng tư vấn, giải quyết tình huống được Ban tổ chức chia thành nhiều đợt, kéo dài từ hôm nay (21/2) đến ngày - 25/02/2023. Hội đồng giám khảo được lựa chọn là những cán bộ chủ chốt, các Trưởng/Phó khoa của khối chuyên môn dày dặn kinh nghiệm.

Kỳ thi diễn ra trong không khí nghiêm túc, khẩn trương 

Kỳ thi diễn ra trong không khí nghiêm túc, khẩn trương 

Những cán bộ có phần thể hiện xuất sắc tại kỳ thi này sẽ có cơ hội nhận những giải thưởng vô cùng hấp dẫn. Cụ thể:

Tại Trung tâm Tại nhà:

  • 01 Giải nhất, trị giá 20 triệu đồng (tổng điểm đạt từ 170đ/200đ trở lên); 
  • 01 Giải Nhì, trị giá 10 triệu đồng (tổng điểm đạt từ 160/200 điểm trở lên;
  • 03 Giải Ba, trị giá 3 triệu đồng/giải (tổng điểm đạt từ 150/200 điểm trở lên;

Tại các đơn vị thành viên:

  • 01 Giải Nhất, trị giá 10 triệu đồng (tổng điểm đạt từ 85/100 điểm trở lên);
  • 01 Giải Nhì, trị giá 5 triệu đồng (tổng điểm đạt từ 80/100 điểm trở lên);
  • 03 Giải Ba, trị giá 2 triệu đồng/giải (tổng điểm đạt từ 75/100 điểm trở lên).

Với sự công tâm, khách quan của Ban giám khảo và sự chuẩn bị tốt nhất của các cán bộ, xin chúc toàn thể thí sinh bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt kỳ thi và thể hiện được hết năng lực chuyên môn và kỹ năng đúng như sự chuyên nghiệp, tận tâm mà các cán bộ đã mang đến cho khách hàng trong suốt gần 3 thập kỷ qua.

Một số hình ảnh trong ngày đầu diễn ra kỳ thi: 

Giám khảo đặt ra các tình huống để thí sinh đưa ra cách giải quyết vấn đề, qua đó đánh giá được chuyên môn, kỹ năng giải quyết sự cố, cách giao tiếp với khách hàng

Giám khảo đặt ra các tình huống để thí sinh đưa ra cách giải quyết vấn đề, qua đó đánh giá được chuyên môn, kỹ năng giải quyết sự cố, cách giao tiếp với khách hàng

Cán bộ thi nội dung: Lấy máu tĩnh mạch chân không  Cán bộ thi nội dung: Lấy máu tĩnh mạch chân không 
Cán bộ thi nội dung: Quy trình cấp cứu ngừng tuần hoàn

Cán bộ thi nội dung: Quy trình cấp cứu ngừng tuần hoàn

Cán bộ thi nội dung: Lấy mẫu dịch tỵ hầu 

Cán bộ thi nội dung: Lấy mẫu dịch tỵ hầu 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.