Tin tức

Giá xét nghiệm ADN bao nhiêu, ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Ngày 17/10/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Xét nghiệm ADN ngày nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như xác định quan hệ huyết thống, phân tích gen di truyền. Nếu bạn đang thắc mắc giá xét nghiệm ADN là bao nhiêu, có đắt không thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về xét nghiệm ADN

Xét nghiệm ADN một kỹ thuật khoa học được sử dụng để xác định quan hệ huyết thống hoặc phân tích gen nhằm phát hiện các bệnh di truyền. Phương pháp này có độ chính xác rất cao, lên đến 99,99%. Mẫu xét nghiệm có thể được lấy từ nhiều nguồn khác nhau như tóc còn chân tóc, móng tay, máu, da,…

Các loại xét nghiệm ADN như:

- Xét nghiệm ADN dân sự tự nguyện

  • Xét nghiệm ADN cha - con, mẹ - con, anh chị em ruột, xác định quan hệ dòng họ nội, ngoại.

- Xét nghiệm ADN hành chính

  • Làm giấy khai sinh cho con.
  • Xác định trách nhiệm cấp dưỡng đối với con cái khi bố mẹ ly hôn.
  • Xác định quan hệ để hưởng thừa kế và các thủ tục pháp lý khác.
  • Xác định quan hệ để nhận lại người thân.
  • Xác định quan hệ để nhập tịch, định cư nước ngoài,...

- Xét nghiệm ADN trước sinh không xâm lấn

  • Trả kết quả từ 7-10 ngày.
  • Xét nghiệm bằng mẫu máu của người mẹ.
  • Xét nghiệm bằng mẫu máu của người mẹ, hoàn toàn không xâm lấn thai nhi.
  • Thực hiện từ tuần thai thứ 7.

Xét nghiệm ADN cho kết quả với độ chính xác cao

Xét nghiệm ADN cho kết quả với độ chính xác cao

2. Giá xét nghiệm ADN hiện nay

Rất khó để trả lời chính xác giá xét nghiệm ADN hết bao nhiêu. Bởi ở mỗi cơ sở, đơn vị bạn làm xét nghiệm sẽ có một bảng giá khác nhau. Ngoài ra, giá xét nghiệm ADN còn phụ thuộc vào cơ sở vật chất cũng như độ uy tín của trung tâm.

Tuy nhiên, mức giá tham khảo dao động từ 2 triệu đến trên 20 triệu đồng. Chi phí xét nghiệm sẽ tăng khi số mẫu xét nghiệm tăng và tùy thuộc và loại xét nghiệm. Nếu bạn muốn làm xét nghiệm một cách nhanh nhất, kết quả trả trước thời gian hẹn quy định thì giá cũng sẽ cao hơn.

3. Chi phí xét nghiệm ADN ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

Loại xét nghiệm

Với mỗi nhu cầu thì phí xét nghiệm cũng khác nhau:

  • Xét nghiệm ADN huyết thống cha - con, mẹ - con sẽ có giá thấp nhất.
  • Xét nghiệm ADN mối quan hệ huyết thống cô dì, chú bác, ông bà với cháu sẽ có giá cao hơn.
  • Xét nghiệm để làm giấy đăng ký khai sinh.
  • Xét nghiệm ADN huyết thống cha con khi đang mang thai.
  • Xét nghiệm để làm các thủ tục như nhập tịch, di dân.
  • Xét nghiệm đánh giá dị tật thai nhi.

Mẫu xét nghiệm

Mẫu để xét nghiệm có thể là máu, da, tóc chứa chân tóc, móng tay, bàn chải đánh răng,... Trong đó, mẫu máu làm xét nghiệm sẽ có chi phí thấp nhất. Các mẫu còn lại tùy thuộc vào độ phức tạp và yêu cầu quy trình bảo quản mà có sự chênh lệch về chi phí.

Mẫu máu là mẫu làm xét nghiệm ADN có chi phí thấp nhất

Mẫu làm xét nghiệm ADN sẽ ảnh hưởng đến chi phí xét nghiệm

Thời gian trả kết quả

Tùy thuộc vào cơ sở bạn làm xét nghiệm ADN mà có thời gian trả kết quả khác nhau. Trong đó, ví dụ với xét nghiệm ADN tự nguyện và xét nghiệm ADN hành chính, thời gian trung bình trả kết quả là sau 2 - 3 ngày, với dịch vụ xét nghiệm ADN trước sinh không xâm lấn, thời gian trả kết quả từ 7 - 10 ngày. Nếu bạn cần kết quả xét nghiệm gấp, sớm hơn so với thời gian dự kiến, bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí. Khi đó, chi phí cho mỗi lần xét nghiệm ADN sẽ cao hơn so với mức giá thông thường.

Công nghệ sử dụng trong xét nghiệm

Hiện nay, có rất nhiều công nghệ khoa học hiện đại được áp dụng trong đó có lĩnh vực xét nghiệm. Do đó, nếu bạn lựa chọn xét nghiệm ADN sử dụng công nghệ cao, chi phí sẽ cao hơn so với việc sử dụng các phương pháp xét nghiệm truyền thống.

Cơ sở làm xét nghiệm

Cơ sở, địa điểm bạn chọn làm xét nghiệm cũng là một trong những yếu tố đầu tiên quyết định đến giá xét nghiệm ADN. Các khu vực khác nhau sẽ có chi phí hoạt động khác nhau. Bên cạnh đó, những cơ sở xét nghiệm uy tín, chất lượng dịch vụ khách hàng tốt cũng sẽ có giá cao hơn.

4. MEDLATEC - điểm đến xét nghiệm ADN uy tín cho mọi nhà

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc hiểu rõ sức khỏe và nguồn gốc di truyền của bản thân không còn là điều xa lạ. Vì thế, có rất nhiều tổ chức, trung tâm y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm ADN, tuy nhiên không phải tất cả đều đảm bảo uy tín và chất lượng.

Hiện nay, MEDLATEC tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực xét nghiệm. MEDLATEC đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động, quy tụ đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt trong lĩnh vực di truyền học. Ngoài ra, MEDLATEC cũng sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đạt hai tiêu chuẩn quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ), đảm bảo cung cấp kết quả chính xác, tin cậy cho khách hàng.

Trung tâm xét nghiệm hiện đại, rộng rãi tại MEDLATEC

Trung tâm xét nghiệm hiện đại, rộng rãi tại MEDLATEC

Khi khách hàng làm xét nghiệm ADN tại MEDLATEC sẽ không phải đợi chờ quá lâu, kết quả sẽ được trả sau 2 - 10 ngày sau khi lấy mẫu, tùy vào loại xét nghiệm ADN khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, quý khách hàng không phải lo lắng những ngày nghỉ lễ trung tâm có làm việc không bởi MEDLATEC phục vụ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. 

Bên cạnh đó, bảng giá xét nghiệm ADN tại đây được niêm yết công khai. Quý khách hàng sẽ được các bác sĩ, nhân viên y tế tư vấn các gói dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Trung tâm cũng có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm ADN tại nhà, khách hàng chỉ cần trả thêm 10 ngàn đồng cho chi phí đi lại, trả kết quả so với mức giá xét nghiệm đã được niêm yết tại các cơ sở y tế của MEDLATEC. 

Dịch vụ <a href='https://medlatec.vn/dich-vu/xet-nghiem-lay-mau-tai-nha'  title ='xét nghiệm tại nhà'>xét nghiệm tại nhà</a> của MEDLATEC không cần di chuyển xa

Dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC giúp bạn không cần di chuyển xa

Ngoài ra, bạn không cần phải đi lại nhiều mất thời gian để nhận kết quả, kết quả xét nghiệm sẽ được gửi về tận nhà theo địa chỉ khách hàng cung cấp hoặc bạn có thể tự tra cứu qua website chính thức của MEDLATEC, qua tin nhắn, hoặc qua app My Medlatec. Mọi thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ trực tiếp và được bảo mật an toàn.

Như vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về giá xét nghiệm ADN khi thực hiện xét nghiệm này tại MEDLATEC. Ngay từ bây giờ, bạn có thể đặt lịch xét nghiệm tại các cơ sở của MEDLATEC hoặc đặt lịch xét nghiệm tận nơi qua số hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.