Tin tức

Giải đáp: Có thể dưỡng da bằng tinh dịch không?

Ngày 01/06/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vấn đề làm đẹp luôn là mối quan tâm của đa số các chị em phụ nữ. Trong đó, các phương pháp chăm sóc da hiệu quả một cách tự nhiên, tiết kiệm chi phí được nhiều người tìm kiếm. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng bàn về chủ đề “có thể dưỡng da bằng tinh dịch không” - một trong những vấn đề đang gây tranh cãi trên các diễn đàn về sắc đẹp hiện nay.

1. Đôi nét về xu hướng dưỡng da thời hiện nay

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện đại, việc chăm sóc và làm đẹp đã không còn xa lạ và không quá khó khăn để tiếp cận như trước. Lượng sản phẩm đa dạng từ nhiều nhãn hiệu hàng đầu thế giới đều được sản phẩm chiết xuất hoàn toàn thiên nhiên, phù hợp và rất an toàn đối với người sử dụng. 

Các thành phần của sản phẩm dưỡng da được ưa chuộng như nha đam, hoa hồng, lá trà xanh, diếp cá,… bởi độ an toàn, ít gây tác dụng phụ cũng như kích ứng khi sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết giá thành của các sản phẩm này lại không hề rẻ.

Vì vậy, tìm kiếm sản phẩm chăm sóc da hiệu quả nhưng có thể tiết kiệm chi phí là mong muốn của rất nhiều chị em. Một trong các loại sản phẩm hiện nay, có một phương thức đang được nghiên cứu và thử nghiệm, cũng như tốn rất nhiều giấy mực và tranh cãi nảy lửa về tác dụng thật sự của nó. Đó chính là tinh dịch. Vậy thực sự chúng ta có thể dưỡng da bằng tinh dịch không?

Vì hầu hết các sản phẩm chăm sóc da đều có giá thành khá cao, nên việc lựa chọn sao cho tiết kiệm chi phí là dấu chấm hỏi lớn

Vì hầu hết các sản phẩm chăm sóc da đều có giá thành khá cao, nên việc lựa chọn sao cho tiết kiệm chi phí là dấu chấm hỏi lớn

2. Vậy tinh dịch là gì?

Tinh dịch là chất lỏng chứa đựng tinh trùng, là sản phẩm tiết ra từ cơ quan sinh sản của phái nam hay các loại động vật thuộc giới tính đực khi đạt trạng thái khoái cảm, thường ở dạng lỏng sệt, hơi dính và có màu trắng đục.

Lượng tinh dịch ít hay nhiều và chất lượng của nó phụ thuộc vào từng giống loài và tuổi tác của từng cá thể cũng như tình trạng sức khỏe. Đối với nam giới ở tuổi trưởng thành, mỗi ngày tinh hoàn có thể sản xuất được khoảng 12 triệu tinh trùng phục vụ cho quá trình thụ thai và sinh sản.

Thực sự chúng ta có thể dưỡng da bằng tinh dịch không

Thực sự chúng ta có thể dưỡng da bằng tinh dịch không?

3. Vậy có thể dưỡng da bằng tinh dịch không?

Theo một số nghiên cứu, việc sử dụng tinh dịch của đàn ông để phục vụ cho nhu cầu dưỡng da và làm đẹp là hoàn toàn có cơ sở. Do thành phần của tinh dịch có chứa vitamin C và B12, các loại acid amin, acid lactic, hormone,… đây là những dưỡng chất thiết yếu để cung cấp cho tinh trùng, cũng là một trong những yếu tố có trong các sản phẩm làm đẹp hiện nay có mặt trên thị trường hiện nay.

Từ nhận định trên, có nhiều ý kiến cho rằng do tinh dịch có những dưỡng chất này, nên có thể sử dụng, cho ra sản phẩm có chất lượng làm đẹp tương đương hoặc nhỉnh hơn cả các sản phẩm hiện tại trên thị trường, có công dụng ngừa mụn, giảm thâm nám, làm mờ sẹo,… Tuy nhiên, vẫn chưa có cơ sở nghiên cứu khoa học xác thực điều này một cách chắc chắn. Điều đó đồng nghĩa với việc, phương pháp dưỡng da bằng tinh dịch vẫn chỉ là truyền miệng và không có cơ sở.

4. Hệ lụy từ việc sử dụng tinh dịch để dưỡng da

Nguy cơ nhiễm bệnh

Việc sử dụng tinh dịch để làm đẹp có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như lậu, giang mai, HIV,… thông qua việc tiếp xúc với da của bạn, nhất là khi bạn đang có những vết thương hở (mụn, vết xước,…).

Tác dụng không đảm bảo

Vì chất lượng chăm sóc, dưỡng da bằng tinh dịch vẫn chưa có kết luận chính thức, nên việc bạn sử dụng tinh dịch để làm đẹp không đảm bảo sẽ đem lại kết quả xứng đáng. Hơn hết, bạn có thể gặp nguy cơ tác động xấu đến làn da nếu việc chăm sóc không thích hợp.

Đối với người bạn đời

Nếu bạn cố gắng thực hiện phương pháp này, ép người bạn đời của mình xuất tinh, nhằm có được sản phẩm an toàn, khiến tình trạng ức chế thần kinh diễn ra một thời gian dài có thể gây nguy cơ mắc chứng di tinh ở nam giới.

5. Một số cách làm đẹp hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm chi phí trong việc chăm sóc sắc đẹp, bạn có rất nhiều lựa chọn từ các loại thực phẩm thiên nhiên rất đỗi quen thuộc như:

Sữa chua

Đây là món ăn vốn rất được nhiều người ưa chuộng, đồng thời cũng có thể dùng để chăm sóc da. Vì trong sữa chua chứa một số lợi khuẩn tốt cho cơ thể, có tác dụng dưỡng trắng da, ngừa sạm da, giúp da khỏe khoắn hơn. 

Trứng gà

Trứng gà cũng là một trong các loại thực phẩm giúp dưỡng da và loại bỏ tế bào chết hiệu quả, nhất là lòng trắng trứng. Bạn có thể kết hợp lòng trắng trứng gà cùng với chanh, nghệ,… để cung cấp thêm dưỡng chất cho da.

Dưa chuột

Loại thực phẩm này có thể cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, đồng thời giúp se khít các lỗ chân lông bị giãn nở để da trông mịn màng hơn, nhưng chỉ với chi phí vô cùng rẻ.

Trái cây

Bổ sung các loại trái cây trong mỗi bữa ăn hằng ngày, nhất là các loại trái có màu đậm (nho, táo, dâu tằm, cà chua,…) giúp cung cấp một lượng vitamin cho cơ thể, đồng thời giúp chống tác động của oxy hóa. Vừa nâng cao sức đề kháng, vừa có được một làn da khỏe mạnh.

Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cũng là một phương pháp hiệu quả giúp làn da luôn khỏe mạnh, rạng rỡ

Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cũng là một phương pháp hiệu quả giúp làn da luôn khỏe mạnh, rạng rỡ

Thay vì băn khoăn với vấn đề có thể dưỡng da bằng tinh dịch, bạn nên đi kiểm tra tình trạng da và lựa chọn biện pháp chăm sóc một cách tối ưu nhất. Hãy đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC của chúng tôi - đơn vị y tế uy tín, có kinh nghiệm lâu năm, đảm bảo bạn sẽ được giải đáp thắc mắc một cách hài lòng nhất. Liên hệ 1900.56.56.56 để biết thêm thông tin chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.