Tin tức

Giải đáp thắc mắc khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

Ngày 21/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Khám phụ khoa định kỳ có tầm quan trọng giúp phát hiện bệnh sớm, tăng khả năng điều trị thành công và tránh những nguy cơ xấu. Ngoài tìm kiếm cơ sở y tế tin cậy thì khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm.

1. Khám phụ khoa là gì?

Hệ thống cơ quan sinh dục nữ bao gồm:

+ Cơ quan sinh dục ngoài: Âm đạo, âm hộ, tầng sinh môn;

+ Cơ quan sinh dục trong: Tử cung, vòi tử cung và buồng trứng;

+ Vú: Tuyến phụ của hệ thống sinh sản nữ.

Khi khám phụ khoa, bệnh nhân sẽ được khám tổng quát và chi tiết các bộ phận sinh dục, đồng thời thực hiện các xét nghiệm nhằm phát hiện bệnh lý gặp phải ở cơ quan sinh sản.

Trong trường hợp nghi ngờ bệnh nhân bị mắc phải ung thư cổ tử cung, âm hộ, âm đạo, bác sĩ sẽ chỉ định làm thêm một số xét nghiệm sàng lọc cần thiết như sinh thiết, xét nghiệm PAP,...

Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm

Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm

2. Quy trình khám phụ khoa được thực hiện như thế nào?

Thông thường, quy trình khám phụ khoa sẽ bao gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Hỏi các thông tin cơ bản của bệnh nhân

Trước khi tiến hành hoạt động thăm khám, bác sĩ sẽ hỏi một số thông tin về tình trạng hôn nhân, đã quan hệ tình dục hay sinh con chưa, tiền sử bệnh, dấu hiệu bất thường. Qua đó sẽ quyết định các bước khám tiếp theo.

Bước 2: Khám ngoài

Ở bước này, bác sĩ sẽ khám ngực và cơ quan sinh dục ngoài để xác định dấu hiệu bất thường và nguy cơ mắc bệnh.

Bước 3: Khám trong

Bác sĩ sẽ khám âm đạo xem có dấu hiệu gì bất thường không. Sau đó có thể sử dụng mỏ vịt dưa vào trong âm đạo để quan sát thành âm đạo và cổ tử cung. Nếu nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu dịch âm đạo hoặc tế bào.

Ngoài ra, có thể siêu âm đầu dò để kiểm tra toàn bộ cơ quan sinh dục đối với người đã quan hệ tình dục hoặc phụ nữ có gia đình. Với những người chưa quan hệ tình dục sẽ thực hiện siêu âm vùng bụng để đánh giá.

Bước 4: Xét nghiệm dịch âm đạo

Thực hiện xét nghiệm dịch âm đạo giúp bác sĩ phát hiện có viêm âm đạo do nấm, trùng roi hay tạp khuẩn không. Dịch âm đạo thường được lấy khi soi âm đạo bằng mỏ vịt.

Bước 5: Khám tử cung

Bác sĩ dùng tay để sờ nắn, xác định vị trí, kích thước của tử cung. Ngoài ra, có thể siêu âm hoặc siêu âm đầu dò để xác định cấu trúc, tình trạng của tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Và đặc biệt là xác định được bệnh lý ở tử cung.

Bước 6: Xét nghiệm

Tùy vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm cần thiết khác như xét nghiệm máu, nước tiểu,...

Bước 7: Kết luận, tư vấn và hẹn lịch tái khám

Bệnh nhân được bác sĩ tư vấn về kết quả khám phụ khoa và cách chăm sóc sức khỏe sinh sản

Bệnh nhân được bác sĩ tư vấn về kết quả khám phụ khoa và cách chăm sóc sức khỏe sinh sản

Sau khi khám và nắm bắt những thông tin cần thiết, bác sĩ sẽ kết luận và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất nếu phát hiện bệnh. Đồng thời tư vấn cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý để nâng cao sức khỏe. Bác sĩ cũng không quên nhắc lịch tái khám cho bệnh nhân.

3. Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền?

Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm. Khi biết được những thông tin này, khách hàng sẽ chuẩn bị tài chính tốt và có thể lựa chọn các danh mục khám tùy theo nhu cầu, kinh phí của bản thân. Tuy nhiên, chi phí khám phụ khoa phụ thuộc vào nhiều tiêu chí:

+ Chất lượng phòng khám

Đây là yếu tố quan trọng bạn cần xem xét trước khi đi khám phụ khoa. Phòng khám chất lượng, có dịch vụ tốt, cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ có mức chi phí cao hơn các cơ sở y tế khác có chất lượng thấp.

+ Danh mục khám

Ngoài gói khám phụ khoa tổng quát thi khách hàng có thể lựa chọn khám từng danh mục nào đó. Tất nhiên, khám tổng quát sẽ có chi phí cao hơn, và mỗi danh mục cũng có chi phí khác nhau.

+ Thực hiện xét nghiệm

Trong quá trình khám phụ khoa, người bệnh có thể cần làm một số xét nghiệm như xét nghiệm nước tiểu, máu,... do bác sĩ chỉ định. Do đó chi phí cũng phụ thuộc vào yếu tố này.

+ Tình trạng bệnh của khách hàng

Khách hàng khám định kỳ hay khi bệnh mới ở giai đoạn đầu thì các thủ tục cũng sẽ nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn. Ngoài ra, có thể có chi phí mua thuốc kèm theo nếu phát hiện tình trạng bệnh.

Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm

Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm

4. Khám phụ khoa ở đâu?

Bệnh phụ khoa ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, khả năng sinh sản và chất lượng cuộc sống. Vì vậy, tránh để tình trạng bệnh nặng hơn và có nhiều biến chứng để lại hậu quả nặng nề, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ. Đặc biệt, cần lựa chọn cơ sở y tế chất lượng, dịch vụ tốt và mang lại hiệu quả cao.

Một địa chỉ mà mọi người không nên bỏ qua đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Không còn xa lạ với người dân thủ đô và các tỉnh thành lân cận, đây là cơ sở khám, chữa bệnh được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Khi khám phụ khoa ở MEDLATEC, khách hàng được thăm khám bởi các bác sĩ, giáo sư đầu ngành. Họ đều là những người giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân và hết lòng vì sức khỏe cộng đồng.

Quy trình khám nhanh chóng, thuận tiện, không mất nhiều thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả như mong muốn. MEDLATEC sẵn lòng phục vụ quý khách hàng tất cả các ngày trong tuần để mọi người chủ động về thời gian. Hơn hết, các gói khám và danh mục khám đều có mức chi phí hợp lý, chất lượng để mọi người dễ dàng lựa chọn.

Sức khỏe là vốn quý nhất. Vì vậy mỗi người nên biết cách chăm sóc để cơ thể luôn khỏe mạnh. Khám định kỳ cũng là một trong những cách bảo vệ bản thân. Nếu có nhu cầu khám phụ khoa, thì MEDLATEC luôn là địa chỉ mọi người nên lựa chọn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.