Tin tức

Giải đáp thắc mắc: khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu?

Ngày 30/05/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Xã hội ngày càng phát triển, sức khỏe của chúng ta lại càng được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn. Đặc biệt là những người lao động - thuộc nhóm đối tượng có tác động lớn đến nền kinh tế nước nhà. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tổ chức các buổi khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên để thể hiện sự quan tâm. Tuy nhiên nên khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu thì tốt?

1. Tổ chức khám sức khỏe cho người lao động có bắt buộc không?

Một vấn đề được khá nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đó là họ có cần tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động hay không? Đây có phải là yêu cầu bắt buộc không? Câu trả lời là có, điều này đã được nhà nước ta quy định rất rõ. Có thể nói, người lao động có quyền được tham gia các buổi khám sức khỏe định kỳ.

khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu

Các doanh nghiệp cần quan tâm chăm sóc sức khỏe cho nhân viên.

Cụ thể Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 đã quy định rằng: Những người sử dụng lao động phải có trách nhiệm tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Họ cũng phải lưu giữ, quản lý hồ sơ của nhân viên, nhất là những người mắc bệnh nghề nghiệp. Dựa vào tiêu chuẩn sức khỏe từng ngành, lãnh đạo cần sắp xếp công việc phù hợp với người lao động. Và sau khi khám sức khỏe, họ có trách nhiệm thông báo kết quả cho người lao động biết.

Việc tổ chức khám sức khỏe cho người lao động không chỉ là hành động tuân thủ quy định của nhà nước. Đó cũng chính là sự quan tâm, chăm sóc của các cấp lãnh đạo đối với nhân viên, người lao động của doanh nghiệp mình. Từ đó, tình cảm của mọi người được gắn kết với nhau, người lao động cống hiến hết sức mình vì công việc.

2. Chi phí khám sức khỏe định kỳ của người lao động

Chắc hẳn khi bạn nghiên cứu về vấn đề khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu, bạn cũng thắc mắc vậy ai sẽ trả chi phí khám sức khỏe cho người lao động? 

khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu

Người lao động không phải trả chi phí khám sức khỏe định kỳ.

Trên thực tế, chi phí khám sức khỏe định kỳ sẽ do người sử dụng lao động chịu trách nhiệm trả toàn bộ. Cụ thể, số tiền này được hạch toán vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế của người lao động. Điều này được quy định trong Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.

Như vậy, người lao động sẽ không phải trả chi phí khám sức khỏe định kỳ, họ có quyền lợi được tham gia các buổi khám sức khỏe tổng quát do doanh nghiệp đứng ra tổ chức. Bởi vì như đã nói ở trên, chi phí khám được hạch toán vào chi phí của doanh nghiệp.

3. Tiêu chí lựa chọn cơ sở y tế khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Các nhà lãnh đạo đặc biệt quan tâm tới vấn đề khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu? Họ muốn đem tới cho người lao động những dịch vụ tốt nhất, vì thế các doanh nghiệp luôn lựa chọn một địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh tốt. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách để chọn được cơ sở y tế đảm bảo chất lượng.

Để chọn được những cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp, chúng ta cần dựa vào hai tiêu chí chính, đó là chất lượng y bác sĩ và hệ thống cơ sở vật chất. Đây là hai yếu tố rất quan trọng giúp bạn so sánh các cơ sở y tế với nhau và quyết định chọn cơ sở nào.

3.1. Nhân sự

khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu

Đội ngũ y bác sĩ cần làm việc theo đúng chuyên môn.

Chất lượng nhân sự là tiêu chí đầu tiên chúng ta cần quan tâm khi tìm hiểu khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu. Các cơ sở y tế phải đảm bảo rằng đội ngũ y bác sĩ đều là những người có chuyên môn, kinh nghiệm và có chứng chỉ hành nghề. Trong đó, các bác sĩ tham gia thăm khám phải có chứng chỉ hành nghề về lĩnh vực chuyên môn của họ, ví dụ như: chụp X-quang bắt buộc phải có các bằng cấp chứng minh họ có chuyên môn đến vấn đề đó.

Ngoài ra, các bác sĩ kết luận sức khỏe cũng phải là những người có kinh nghiệm vững vàng. Họ phải được cơ sở y tế tin tưởng và phân công nhiệm vụ kết luận sức khỏe, trong đó các bác sĩ này phải có kinh nghiệm trong ít nhất 54 tháng.

3.2. Cơ sở vật chất

Bên cạnh yếu tố về nhân lực và chuyên môn, chúng ta cũng cần đánh giá cơ sở y tế dựa trên tiêu chí về cơ sở vật chất. Để đảm bảo họ có thể thực hiện quy trình khám sức khỏe đầy đủ cho người lao động, cơ sở vật chất phải sở hữu hệ thống trang thiết bị đầy đủ, phục vụ cho nhu cầu khám bệnh. Đó là những tiêu chí cơ bản để đánh giá xem cơ sở y tế trên liệu có đủ khả năng để tham gia khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp hay không.

khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu

Bệnh viện được trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất cần thiết.

4. Khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu?

Sau khi tìm hiểu những tiêu chí trên, chúng ta nên lựa chọn khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu? Hiện nay, rất nhiều cơ sở y tế đáp ứng được những yêu cầu trên, nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn địa chỉ nào thì hãy thử tham khảo về Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Tính đến nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã thành lập và có kinh nghiệm khám chữa bệnh hơn 24 năm. Họ là một trong những bệnh viện uy tín, được nhiều người tin tưởng, đặc biệt rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bệnh viện là cơ sở khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Chúng tôi rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, khách hàng hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của kết quả xét nghiệm.

Bên cạnh đó, nếu như bạn có nhu cầu khám BHYT, bệnh viện chúng tôi sẽ sẵn sàng đáp ứng dịch vụ này. Khách hàng có thể khám BHYT tại cơ sở số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc PKĐK MEDLATEC Tây Hồ số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội. Một trong những chính sách hấp dẫn của bệnh viện đó là bảo lãnh viện phí, trong đó chương trình được áp dụng với gần 40 đơn vị bảo hiểm.

khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu

Rất nhiều người thắc mắc nên khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu? 

Đặc biệt, một số gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp đang được ưu đãi nếu bạn đăng ký trước ngày 30/6/2020. Cụ thể, bạn sẽ được giảm 40% tổng chi phí gói khám cho doanh nghiệp, nhận nhiều ưu đãi đến hết năm 2020. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ chi phí khám sức khỏe cho CBNV của các đơn vị.

Hy vọng rằng bài viết này đã giải đáp được câu hỏi khám sức khỏe cho doanh nghiệp ở đâu? Đồng thời các bạn cũng nắm được tiêu chí để lựa chọn cơ sở y tế uy tín, tham gia khám sức khỏe cho người lao động. Một địa chỉ đáng lựa chọn đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, để được tư vấn bạn hãy liên hệ số điện thoại 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.