Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Khám vô sinh mất bao nhiêu tiền?

Ngày 11/12/2019
Ngày nay, vô sinh hiếm muộn dần trở thành nỗi ám ảnh của nhiều cặp vợ chồng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của gia đình. Do đó, việc điều trị và thăm khám vô sinh là nhu cầu thiết yếu. Trong đó, việc khám vô sinh mất bao nhiêu tiền là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nếu muốn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Có thể hiểu thăm khám vô sinh hiếm muộn là như thế nào?

Vô sinh hiếm muộn là tình trạng mà rất nhiều cặp vợ chồng đã và đang phải đối mặt. Vô sinh được hiểu là đơn giản là cặp vợ chồng không thể có thai dù thực hiện sinh hoạt đều đặn và không sử dụng các biện pháp phòng tránh trên 1 năm.

Ngay lúc này, việc bạn cần thực hiện là tiến hành thăm khám để chẩn đoán tình trạng bệnh lý của mình. Quá trình thăm khám được diễn ra với cả hai vợ chồng thông qua các lần xét nghiệm liên quan đến máu, hormone hay chức năng sinh sản với mục đích tìm hiểu và đưa ra nguyên nhân gây vô sinh. Từ việc đánh giá tình trạng bệnh lý của người bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất khi người bệnh có nhu cầu.

Khám vô sinh hiếm muộn là cần thiết với các cặp vợ chồng đang nghi ngờ về khả năng sinh sản của mình

Khám vô sinh hiếm muộn là cần thiết với các cặp vợ chồng đang nghi ngờ về khả năng sinh sản của mình

2. Giải đáp thắc mắc: khám vô sinh mất bao nhiêu tiền do yếu tố nào quyết định?

Ắt hẳn, với những cặp vợ chồng đang có nhu cầu thăm khám, điều trị vô sinh thì việc “khám vô sinh mất bao nhiêu tiền” là một trong những vấn đề được quan tâm và tìm hiểu rất nhiều. Hiện nay, thực sự vẫn chưa có một mức giá cụ thể nào cho việc thực hiện khám vô sinh mất bao nhiêu tiền. Việc thăm khám và điều trị cần phải chi trả ra sao sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố dưới đây.  

Tình trạng bệnh lý của người bệnh

Thông thường, chi phí khám vô sinh mất bao nhiêu tiền phụ thuộc vào các xét nghiệm và một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh được thực hiện dựa trên tình trạng bệnh lý của người bệnh. Quá trình thăm khám này giúp đưa ra kết luận chính xác nhất về nguyên nhân gây ra vô sinh, hiếm muộn. Với nam và nữ, các xét nghiệm vô sinh là được thực hiện khác nhau, do đó, mức chi phí thăm khám cũng là không giống nhau. Các xét nghiệm ở nữ giới là nhiều hơn so với nam giới. 

Đối với nữ giới, các xét nghiệm vô sinh được thực hiện gồm có:

  • Xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung.

  • Xét nghiệm dịch âm đạo.

  • Các xét nghiệm máu cơ bản.

  • Các xét nghiệm liên quan đến hệ thống nội tiết tố, chức năng sinh sản.

  • Siêu âm tử cung - phần phụ, chụp X-quang tử cung vòi trứng,...

Siêu âm buồng trứng giúp đánh giá, chẩn đoán các tình trạng và các dấu hiệu bất thường của buồng trứng

Siêu âm buồng trứng giúp đánh giá, chẩn đoán các tình trạng và các dấu hiệu bất thường của buồng trứng

Với nam giới, các xét nghiệm thông thường được sử dụng là:

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ nhằm kiểm tra chất lượng tinh trùng.

  • Xét nghiệm máu và các bệnh truyền nhiễm.

  • Xét nghiệm đánh giá nội tiết tố sinh dục của nam.

  • Xét nghiệm liên quan đến cơ quan và chức năng sinh dục với trường hợp người nam có dấu hiệu giảm ham muốn, rối loạn chức năng sinh dục. 

Phương pháp điều trị

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn khác nhau được ứng dụng như: thuốc uống, bơm tinh trùng vào cổ tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm,… Mức giá chi trả cho mỗi phương pháp cũng là khác nhau, được căn cứ vào mức độ hiệu quả và những đòi hỏi về khoa học mà phương pháp đó sử dụng. Sử dụng thuốc uống được đánh giá là cách thức đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm có tỷ lệ thành công là cao hơn so với thụ tinh nhân tạo, vì vậy, mức giá cũng là cao hơn hẳn.

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp hỗ trợ sinh sản có mức chi phí tương đối cao

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp hỗ trợ sinh sản có mức chi phí tương đối cao

Cơ sở thăm khám và điều trị

Đáp ứng với nhu cầu thăm khám điều trị vô sinh, có không ít các bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện dịch vụ này. Nhìn chung, mức giá thăm khám và điều trị vô sinh, hiếm muộn là không đồng nhất, và khác nhau ở mỗi cơ sở. Thực hiện thăm khám ở nước ngoài cũng là đắt đỏ hơn so với trong nước. Tuy nhiên, việc thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn vẫn nên được thực hiện ở các cơ sở y tế uy tín để đảm bảo tỷ lệ thành công điều trị là cao nhất.

3. Chi phí ước tính khi thực hiện thăm khám và điều trị vô sinh

Khi thực hiện các xét nghiệm với mục đích tìm kiếm nguyên nhân hay đánh giá tình trạng vô sinh tại các bệnh viện, trung tâm uy tín, bạn sẽ mất từ 300.000 - 400.000 đồng cho một lần thực hiện. Tổng kết lại, chi phí dành cho quá trình thăm khám chẩn đoán sẽ có mức giao động tương đối từ 4.000.000 - 8.000.000 đồng. Nếu bạn phải thực hiện nhiều hơn các xét nghiệm cơ bản hoặc các xét nghiệm đánh giá chuyên sâu khi mức chi trả sẽ là nhiều từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng.

Sau khi thăm khám, nếu phát hiện vô sinh hiếm muộn, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh lý. Phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung lại có mức giá trong khoảng 10.000.000 cho cả quá trình thực hiện. Nếu thực hiện thụ tinh nhân tạo mức giá sẽ dao động từ 80 triệu đến 150 triệu/lần.

4. MEDLATEC - địa chỉ thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn uy tín

Việc xuất hiện ngày một nhiều các địa chỉ cung cấp các dịch vụ thăm khám, điều trị vô sinh như hiện nay đòi hỏi người dùng phải có sự tỉnh táo và chọn lọc kĩ càng để thu được kết quả đúng như mình mong muốn. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn một địa chỉ uy tín khi có nhu cầu thăm khám vô sinh thì MEDLATEC là một trong những cái tên không nên bỏ qua. 

Với bề dày kinh nghiệm trong suốt 23 năm qua, MEDLATEC tự hào cam kết với khách hàng khi thực hiện thăm khám và điều trị vô sinh như sau:

  • Khách hàng được làm việc với đội ngũ y bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực điều trị vô sinh. Đây là yếu tố quan trọng không quyết định rất lớn đối với kết quả điều trị.

  • Hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại. Hệ thống phòng khám với không gian riêng biệt, các xét nghiệm được thực hiện theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế.

  • Các phương pháp điều trị luôn được cập nhập liên tục theo xu hướng y học thế giới, đáp ứng kịp thời nhu cầu chữa trị của khách hàng.

  • Dịch vụ tiện ích: MEDLATEC mở cửa phục vụ quý khách cả thứ 7 và chủ nhật, khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện dịch vụ ngay khi có nhu cầu.

MEDLATEC - địa chỉ thăm khám và điều trị vô sinh uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn

MEDLATEC - địa chỉ thăm khám và điều trị vô sinh uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn

Ngoài ra, nhằm đảm bảo tối đa lợi ích cho khách hàng, MEDLATEC thực hiện bảo lãnh viện phí với những khách hàng tham gia và sử dụng bảo hiểm tại các công ty sau: Bảo hiểm quân đội MIC, Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life, Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm nhân thọ Generali, Bảo hiểm PJICO,… cùng hơn 30 công ty khác.

Với những chia sẻ nói trên, hi vọng bạn có thể giúp bạn đọc giải đáp được câu hỏi: “khám vô sinh hết bao nhiêu tiền”, cũng như đưa ra gợi ý cho bạn về một địa chỉ thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn uy tín.

Để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến điều trị vô sinh, vui lòng liên hệ với MEDLATEC theo đường dây nóng 1900565656

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.