Tin tức

Giải đáp thắc mắc nên đi khám phụ khoa ở đâu?

Ngày 29/06/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bạn đang băn khoăn không biết nên đi khám phụ khoa ở đâu? Bạn sợ cơ sở y tế chỉ quảng cáo như vậy thôi chứ thực ra không hề chất lượng? Bạn muốn dịch vụ phải tốt, chi phí rõ ràng và bác sĩ có chuyên môn giỏi? Đừng quá lo lắng. Tôi sẽ chỉ cho bạn khám phụ khoa ở đâu sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn tại bài viết dưới đây nhé.

1. Một số bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Bệnh phụ khoa là tên gọi chung cho những bệnh ở cơ quan sinh dục nữ. Tùy những bệnh khác nhau sẽ có biểu hiện khác nhau. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh có thể biến chứng và để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe con người.

Một số bệnh phụ khoa thường gặp như:

- Rối loạn kinh nguyệt

Đây là bệnh thường gặp ở phụ nữ. Kể cả những bạn mới dậy thì hay sắp mãn kinh đều dễ mắc phải. Rối loạn kinh nguyệt thường biểu hiện là: rong kinh, kinh không đều, thay đổi về màu sắc, lượng máu, mùi,...

- Viêm âm đạo

Với tình trạng là tiết nhiều dịch, có mùi khó chịu, gây ngứa rát và đau đớn cho phụ nữ. Trong khi quan hệ tình dục và đi vệ sinh, cảm giác đau cũng tái phát. Thêm nữa là xuất huyết âm đạo nhẹ hoặc đốm. Nguyên nhân của bệnh viêm âm đạo là do sự thay đổi trong sự cân bằng bình thường của vi khuẩn hay nhiễm trùng.

- U xơ cổ tử cung

Các biểu hiện của u xơ cổ tử cung như: kinh nguyệt thất thường, ra nhiều huyết trắng, có cảm giác đau lưng, vùng bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn muốn đi tiểu tiện.

Nếu có những dấu hiệu bất thường này, phụ nữ nên đi khám phụ khoa ngay. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

- Viêm niêm mạc tử cung

Viêm tử cung thường gặp với những phụ nữ sau khi hút nạo thai, sảy thai, sinh con,... Nguyên nhân có thể do sót rau, dụng cụ y tế không được vô trùng cẩn thận, bác sĩ không có tay nghề cao, lấy vòng không vô khuẩn,...

Khi thấy các biểu hiện của viêm tử cung như: sốt cao, đau vùng bụng dưới hoặc xương chậu, xanh xao, nhức đầu, ớn lạnh, chán ăn,... thì nên đi khám kịp thời. Lưu ý chọn địa chỉ phòng khám phụ khoa tốt.

Ngoài ra, còn rất nhiều bệnh phụ khoa mà phụ nữ thường gặp. Khi có những biểu hiện bất thường, đừng chủ quan mà nên đi gặp bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị.

khám phụ khoa ở đâu là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

Bệnh phụ khoa thường gặp

2. Hậu quả nếu phụ nữ không đi khám phụ khoa

- Ảnh hưởng đời sống tình dục

Các bệnh phụ khoa khiến cơ quan sinh dục nữ ngứa rát và đau đớn. Làm giảm hứng thú khi quan hệ tình dục. Với tâm lý e ngại, đời sống tình dục vì thế cũng giảm chất lượng. Hạnh phúc đôi lứa dễ bị rạn nứt vì những nhu cầu thiết yếu này.

- Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Nếu không được phát hiện và điều trị, bệnh có thể lây lan sang toàn bộ hệ sinh dục. Nếu tình trạng viêm ở buồng trứng, vòi trứng thì sẽ làm suy giảm hoặc mất hoàn toàn khả năng sinh sản về sau.

- Tăng nguy cơ ung thư

Các bệnh phụ khoa nếu không được chữa trị sẽ tạo điều kiện cho tế bào ung thư phát triển. Dễ dẫn đến các bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,...

- Dễ bị sảy thai, sinh non

Phụ nữ đang mang thai bị viêm phụ khoa có thể làm nhiễm trùng ối, rỉ ối. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Dễ dẫn đến bị sảy thai, sinh non, thai chết lưu,..

khám phụ khoa ở đâu là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

Ảnh hưởng đời sống tình dục nếu không đi khám phụ khoa

3. Nên đi khám phụ khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được thành lập từ năm 1996. Tính đến nay đã có trên 23 năm kinh nghiệm. Từ đội ngũ nhân sự ít ỏi, nay bệnh viện đã có đội ngũ nhân viên đông đảo, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Với sự nỗ lực không ngừng, MEDLATEC đã thành lập thêm nhiều cơ sở mới với trang thiết bị y tế hiện đại và đồng bộ. 

MEDLATEC luôn lắng nghe ý kiến từ mọi người để hoàn thiện và phát triển hơn. Với mong muốn chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mang đến cuộc sống tốt cho người dân, MEDLATEC luôn nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh của mình. Không chỉ trong lĩnh vực y tế, MEDLATEC còn có nhiều đóng góp cho lĩnh vực văn hóa và các hoạt động xã hội thiện nguyện khác.

Các lĩnh vực hoạt động của MEDLATEC

- Xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu.

- Lấy mẫu và trả kết quả tận nơi.

- Khám các chuyên khoa lẻ như Tai – Mũi – Họng, Răng – Hàm – Mặt,..

- Thực hiện siêu âm, X quang, nội soi,...

- Khám và điều trị bệnh.

- Tổ chức khám cho các cá nhân và đơn vị theo yêu cầu.

- Hợp tác thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học.

Nếu bạn hỏi nên khám phụ khoa ở đâu, thì tôi xin gợi ý Bệnh viện MEDLATEC chắc chắn là địa chỉ uy tín và chất lượng.

Nên đi khám phụ khoa ở đâu là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

Nên đi khám phụ khoa ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

4. Lợi ích khi khám và điều trị tại MEDLATEC

Đội ngũ y bác sĩ

MEDLATEC quy tụ nhiều giáo sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế. Với mỗi chuyên khoa riêng đều có những vị bác sĩ tài ba. Không những chuyên môn giỏi, lâu năm kinh nghiệm, bác sĩ còn tận tình chia sẻ những vấn đề liên quan đến bệnh. Dù có những thắc mắc tế nhị liên quan đến vấn đề phụ khoa, bác sĩ luôn sẵn sàng chia sẻ.

Trang thiết bị y tế

MEDLATEC tự hào là cơ sở y tế có trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới. Với mục đích đưa ra chẩn đoán nhanh, chính xác, trang thiết bị y tế đã giúp MEDLATEC hoàn thành mong muốn đó.

khám phụ khoa ở đâu là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

MEDLATEC luôn đầu tư trang biết thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài

Chất lượng dịch vụ

Luôn cung cấp dịch vụ tốt, chất lượng hàng đầu, chắc chắn mọi người sẽ không bị thất vọng.

Khi đến khám phụ khoa, bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế tại đây đón tiếp và hướng dẫn tận tình. Bệnh nhân sẽ được giới thiệu đến các khoa và bác sĩ cần gặp để không mất thời gian và công sức.

Chi phí

Không “chặt chém” bệnh nhân bằng chi phí cao, MEDLATEC luôn làm được điều đó. Với mỗi gói khám, xét nghiệm khác nhau, bệnh nhân sẽ được thông báo mức chi phí cụ thể. MEDLATEC luôn có sẵn bảng giá niêm yết cho mọi người tham khảo.

Với phương châm “dịch vụ tốt, công nghệ cao”, MEDLATEC luôn cố gắng từng ngày mang điều đó đến với bệnh nhân. Vì một sức khỏe tốt, vì cuộc sống hạnh phúc, mọi người hãy với MEDLATEC để được chẩn đoán và điều trị.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.