Tin tức

Giải đáp thắc mắc: “thủ dâm nhiều có bị vô sinh không?”

Ngày 02/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Đàn ông ham thích khoái cảm khi thủ dâm hơn phụ nữ. Tuy nhiên, cánh mày râu vẫn thường lo ngại về những ảnh hưởng của nó đến đời sống chăn gối vợ chồng và sức khỏe sinh sản. Cùng giải đáp thắc mắc “thủ dâm nhiều có bị vô sinh không” với các chuyên gia đến từ MEDLATEC trong bài viết nhé.

1. Thủ dâm nhiều có bị vô sinh không?   

Thủ dâm là gì? Thủ dâm ở nam giới bao gồm việc tạo khoái cảm cho bản thân thông qua những hành động vuốt ve thân mật hoặc sử dụng dụng cụ tác động vào bộ phận sinh dục. Việc này thường kết thúc bằng việc bắn ra tinh dịch, thể hiện cho cơn cực khoái của nam giới. 

Tinh dịch là chất lỏng chứa tinh trùng và do đó có thể sinh sản khi chúng tiếp xúc với trứng. Tinh trùng được thay mới thường xuyên trong cơ thể của người đàn ông. Vậy, “thủ dâm nhiều có bị vô sinh không?”, câu trả lời là Không. Đây được xem là hành động phổ biến, tự nhiên và thường xuyên. 

Thủ dâm là hành động phổ biến, tự nhiên và thường xuyên

Thủ dâm là hành động phổ biến, tự nhiên và thường xuyên

Thủ dâm là một hoạt động bình thường, tần suất thay đổi, khác nhau tùy người, tùy vào giai đoạn của cuộc sống, cũng như ham muốn tình dục của mọi người. Một số đàn ông và phụ nữ thực hiện hành vi này hàng ngày, một số thỉnh thoảng hơn, và số khác lại không bao giờ. Do đó, không thể có được số liệu liên quan đến tần suất hàng tuần của hành vi tình dục này. Tuy nhiên, lưu ý rằng thanh thiếu niên có thể thủ dâm nhiều lần trong ngày, điều này không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Rất đơn giản vì chính trong giai đoạn này, các cơ quan có sự thay đổi.

Thế nhưng, ngay cả khi nó không dẫn đến vô sinh, thủ dâm của nam giới có thể làm giảm chất lượng của tinh trùng xuất ra nếu lạm dụng hoạt động này quá nhiều. Xuất tinh quá thường xuyên khiến cơ thể kiệt sức và không cho phép cơ thể tái tạo đủ nhanh tinh trùng. Điều này có thể gây ra những hậu quả về sức khỏe như mệt mỏi hoặc chóng mặt. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, mà chỉ cần chú ý chăm sóc cơ thể một cách đầy đủ để tìm lại sự cân bằng.

2. Câu trả lời cho những thắc mắc liên quan đến thủ dâm

Dưới đây là những câu hỏi phổ biến về hoạt động thủ dâm.

Thủ dâm quá thường xuyên có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không?

Đối với nam giới, thủ dâm giúp cải thiện chất lượng của tinh trùng. Các nhà khoa học đã nhận thấy thông qua một nghiên cứu rằng việc thủ dâm với bản thân trước khi quan hệ tình dục dẫn đến giảm số lượng tinh trùng được tạo ra, loại bỏ những tinh trùng kém và giữ lại những tinh trùng hoạt động mạnh nhất. Điều này dẫn đến tinh trùng có cơ hội thụ tinh với trứng tốt hơn.

Nếu các đợt thủ dâm rất gần nhau sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Nếu các đợt thủ dâm rất gần nhau sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Tuy nhiên, nếu các đợt thủ dâm rất gần nhau thì quá trình này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Sau một thời gian, người đàn ông có thể bắt đầu thủ dâm trở lại, nhưng phải mất 3 ngày để tiết dịch hoàn toàn. Nếu hành vi được thực hiện mỗi ngày một lần thì có thể chất lượng tinh trùng không hoàn toàn tốt. Trong trường hợp này, tinh trùng trong hơn, lỏng hơn và chứa ít tinh trùng hơn. 

Thủ dâm thường xuyên có thúc đẩy xuất tinh sớm không?

Trên thực tế, người đàn ông có thói quen thủ dâm nhanh chóng, do đó xuất tinh cũng nhanh chóng, vì vậy một thông điệp gửi đến trí nhớ để ghi lại các hành vi về tốc độ, lâu dần hình thành thói quen. Vì vậy, dù khi thực hiện một mình hay với bạn tình, xuất tinh có thể được xuất ra sớm hơn nhiều.

3. Những lợi ích của thủ dâm

Thủ dâm là hành vi chịu nhiều định kiến. Tuy nhiên, việc này cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giải pháp đấu tranh với căng thẳng

Cũng như quan hệ tình dục, thủ dâm khiến cơ thể sản xuất endorphin - là một loại “hormone hạnh phúc” do não tiết ra, giúp thúc đẩy quá trình thư giãn cơ, mang lại trạng thái bình tĩnh, thoải mái và dễ chịu.

Thúc đẩy giấc ngủ

Thủ dâm thúc đẩy giấc ngủ, nhờ vào endorphin được sản xuất và làm dịu trạng thái căng thẳng, thường là nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ. Vì vậy, thực hiện hành vi này trước khi ngủ có thể là một biện pháp hỗ trợ giấc ngủ tuyệt vời.

Khi đạt cực khoái, não bộ sẽ tiết ra các hormone giảm căng thẳng và giúp ngủ ngon hơn

Khi đạt cực khoái, não bộ sẽ tiết ra các hormone giảm căng thẳng và giúp ngủ ngon hơn

Cho phép bạn hiểu rõ hơn về cơ thể của mình

Thủ dâm giúp bạn khám phá cơ thể của mình, chính những trải nghiệm đó, bạn hiểu rõ hơn về cơ thể của mình và hiểu rõ hơn về cơ chế kích thích.

Tốt cho tim mạch

Thủ dâm là một hoạt động thúc đẩy hệ thống tim. Bằng cách làm cho cơ tim hoạt động, tăng cường sức mạnh. Đối với những người bị bệnh tim, nó thể hiện một nguy cơ tối thiểu, đau tim khi hoạt động tình dục là 0,19% đối với nam giới và 0,016% đối với phụ nữ.

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Một nhóm các nhà nghiên cứu khác đã tìm ra mối liên hệ giữa thủ dâm và ung thư tuyến tiền liệt. Theo đó, một người đàn ông có tần suất thủ dâm cao sẽ có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn, bởi vì xuất tinh sẽ cho phép các thành phần gây ung thư được loại bỏ.

Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy nam giới trong độ tuổi từ 20 đến 29, có tần suất xuất tinh hàng tháng bằng hoặc lớn hơn 21 lần, nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt giảm 19% so với những người xuất tinh từ 4 đến 7 lần một tháng.

Hoạt động như một loại thuốc giảm đau

Nhờ chất endorphin tiết ra trong quá trình thủ dâm, cơn đau được giảm bớt, đặc biệt là chứng đau nửa đầu và đau bụng kinh. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, cơn đau quay trở lại nhanh chóng.

"Chữa trị" xuất tinh sớm

Nam giới bị xuất tinh sớm được khuyên dùng thủ dâm để học cách tự chủ. Không có bạn tình, họ sẽ dễ dàng quản lý sự phấn khích của mình hơn nhờ những sự vuốt ve mà họ dành cho bản thân. Do đó, cơ thể và não bộ học cách trì hoãn việc xuất tinh bất kể bối cảnh nào sau đó. 

Thủ dâm như một cách "Chữa trị" xuất tinh sớm

Thủ dâm như một cách "chữa trị" xuất tinh sớm

Đấu tranh với chứng bất lực

Ở nam giới, thủ dâm cũng có thể cải thiện hoạt động tình dục bằng cách huấn luyện họ kiểm soát sự kích thích của mình. Hành vi này cũng giúp giải quyết vấn đề bất lực bằng cách giải phóng cơ thể và tâm trí. Thủ dâm được sử dụng trong trường hợp này như một công cụ trị liệu thực sự.

Trên đây là những thông tin về hoạt động thủ dâm cũng như giải đáp câu hỏi: “thủ dâm nhiều có bị vô sinh không?”. Qua đó cho thấy, hành vi tình dục này là lành mạnh. Tuy nhiên, cần lưu ý về tần suất cũng như cách thực thực hiện để không ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần hay việc công việc, học tập hàng ngày.

Nếu cần tư vấn thêm các thông tin sức khỏe khác, bạn đọc có thể liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được hỗ trợ. Các chuyên gia, bác sĩ đến từ chuyên khoa Nam khoa sẽ trực tiếp đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn. Tổng đài chăm tư vấn sức khỏe và đặt lịch 24/7: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.