Tin tức

Chia sẻ các cách cai thủ dâm hiệu quả cho những ai thích “tự tình”

Ngày 05/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ngày nay với sự ra đời của các trang web phim khiêu dâm cho phép người dùng truy cập miễn phí tại nhiều quốc gia, càng nhiều người có xu hướng bị nghiện xem phim khiêu dâm và “tự xử" một mình. Điều này nếu xảy ra thường xuyên sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường cả về tâm lý, hành vi và sức khỏe. Do vậy, bài viết sau sẽ bật mí một số cách cai thủ dâm cho những người bị nghiện làm chuyện đó một mình.  

1. Lý giải nguyên nhân khiến cho nhiều người lại thích thủ dâm

Thủ dâm là một hình thức giúp mình tự giải quyết nhu cầu tình dục thay vì làm chuyện đó cùng bạn tình. Giải thích cho tình trạng đam mê thủ dâm, các chuyên gia cho rằng nhờ có thủ dâm mà nhiều người có thể đạt được cực khoái theo cách mà họ muốn, điều mà đối tác thường không thực hiện được. Ngoài ra, đây cũng là biện pháp giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý an toàn, không phải canh cánh nỗi lo mang thai ngoài ý muốn hay bị lây nhiễm những bệnh lý tình dục.

Thủ  dâm đem lại khoái cảm làm ta hưng phấn hơn

Thủ dâm đem lại khoái cảm làm ta hưng phấn hơn

Khi một người thủ dâm, não được kích thích gây giải phóng Dopamin, là một chất giúp con người đạt khoái cảm. Thông qua hoạt động này, Endorphin sẽ được sản xuất ra giúp làm xoa dịu tâm trạng cũng như khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn. Đây được gọi là những hormone hạnh phúc làm thỏa mãn con người và cũng tương tự như khi giao hợp với bạn tình.

2. Những nguy cơ tiềm ẩn khi thủ dâm quá nhiều

Vì những tác hại sau đây do cuồng thủ dâm mang lại nên nhiều người mới tìm cách cai thủ dâm:

  • Khiến cơ thể bị tổn thương: bộ phận sinh dục có thể bị sưng, rộp hoặc trầy xước da. Mặc dù có vẻ phi lý nhưng nam giới nếu thủ dâm quá độ, quá mạnh bạo sẽ gây cong hoặc thậm chí là gãy dương vật. Còn nữ giới nghiện thủ dâm sẽ gây xước, tổn thương niêm mạc âm đạo;

  • Dễ bị viêm nhiễm đường tiểu và cơ quan sinh dục: điều này xảy ra khi tay hoặc đồ chơi không được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng. Qua đó vi khuẩn sẽ có cơ hội sinh sôi và phát triển rồi gây bệnh;

  • Rối loạn chức năng sinh dục: thủ dâm quá nhiều lâu ngày sẽ khiến bạn mất hứng thú khi làm tình với người khác. Nghiêm trọng hơn là gặp phải những rối loạn khác như:

  • Xuất tinh sớm;

  • Liệt dương;

  • Rối loạn cương dương;

  • Giảm ham muốn;

  • Khó hoặc không thể xuất tinh khi quan hệ.

  • Gây ảnh hưởng tới thần kinh:

  • Mất khả năng tập trung;

  • Giảm trí nhớ;

  • Dễ bị trầm cảm;

  • Hay cáu gắt;

  • Khó ngủ, hay nằm mơ;

  • Hay cảm thấy lo lắng, bất an.

Thủ dâm quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe 

Thủ dâm quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe

  • Mất dần các mối quan hệ xã hội: nghiện thủ dâm và hay ở một mình sẽ vắt kiệt sức lực của bạn. Do vậy bạn sẽ không có thời gian, tinh thần để tham gia các hoạt động có ích khác. Bạn dễ bỏ lỡ những sự kiện quan trọng đối với việc học và việc làm. Ngoài ra vì luôn nghĩ tới thủ dâm nên bạn ít có cơ hội quan tâm tới bạn bè và người thân;

  • Những hậu quả khác đối với sức khỏe:

  • Đầu óc luôn nghĩ về tình dục, có thể không kiểm soát được bản thân;

  • Viêm tiền liệt tuyến;

  • Có nguy cơ phạm tội hiếp dâm, dâm ô, cưỡng dâm,... để thoả mãn.

3. Một số cách cai thủ dâm hiệu quả

Nhiều người cho rằng mình chỉ thủ dâm một chút hoặc thỉnh thoảng mới làm thì sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên có những trường hợp từ ít thành nhiều, từ việc đáp ứng nhu cầu sinh lý cơ bản dẫn tới “nghiện ngập” thủ dâm do không tự kiềm chế được ham muốn nhất thời của mình. Do đó nếu nhận thấy mình thủ dâm quá nhiều, hãy tìm cách cai thủ dâm càng sớm càng tốt nhằm tránh những tổn thương và hậu quả đáng tiếc về sau. Bạn có thể thử những biện pháp dưới đây:

  • Hạn chế ở một mình quá lâu: ở một mình khi rảnh rỗi, nhàm chán do không có việc gì để làm rất dễ khiến bạn “nhớ nghề" và không ai ở bên cạnh để giúp bạn kiềm chế điều này. Do đó trong thời gian rảnh, bạn có thể đi tản bộ hoặc tụ tập bạn bè, tới những nơi đông người để quên đi thói quen thủ dâm;

  • Không nên xem nhiều phim khiêu dâm: đây là thể loại phim kích thích dục vọng của con người, thôi thúc bạn thực hiện hành vi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục. Xem phim xong nếu không được thỏa mãn với bạn tình, chúng ta thường có xu hướng tự giải tỏa. Vì vậy, bạn hãy chuyển chủ đề phim thành phim hành động, phim hài, phim khoa học viễn tưởng,... hoặc đọc truyện, sách, báo,... thay vì xem văn hóa phẩm đồi trụy.

  • Không sờ tay vào bộ phận sinh dục khi không cần thiết: những khi muốn sờ vào bộ phận sinh dục để thủ dâm, bạn hãy tập nâng tạ, xoay rubik hoặc bóp trái banh nhỏ trong tay;

  • Rèn luyện cơ thể, tăng cường vận động: đây được coi là một trong những cách cai thủ dâm khoa học và lành mạnh nhất. Không riêng gì hoạt động thủ dâm mới giúp não bộ tiết ra những hormone hạnh phúc mà ngay cả những hoạt động thể chất cũng có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất ra các hormone này. Chính vì thế, luyện tập các bộ môn thể dục thể thao lành mạnh, phù hợp với thể trạng sẽ giúp bạn khỏe mạnh, hưng phấn và yêu đời hơn. Dần dần suy nghĩ về thủ dâm sẽ nhanh chóng biến mất;

  • Tìm đến chuyên gia tâm lý: trong trường hợp bạn không thể tự cai nghiện hoặc áp dụng những biện pháp trên nhưng không đem lại hiệu quả, bạn hãy nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên gia tâm lý. Họ sẽ biết cách lắng nghe những chia sẻ từ bạn. Thông qua đó, dựa trên kinh nghiệm của mình họ sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích giúp bạn khắc phục thói quen khó bỏ này.

Hòa mình vào các hoạt động xã hội, giữ bản thân luôn bận rộn là một cách cai thủ dâm hiệu quả

Hòa mình vào các hoạt động xã hội, giữ bản thân luôn bận rộn là một cách cai thủ dâm hiệu quả

Tựu chung, thủ dâm là một hoạt động đem lại một số lợi ích nhất định về mặt sức khỏe và cảm xúc cho người thực hiện. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt. Thủ dâm cũng vậy. Để tránh gặp phải những bất ổn không mong muốn về mặt sức khỏe và tinh thần do chứng cuồng thủ dâm gây ra, bạn nên thực hiện các cách cai thủ dâm và chỉ nên làm điều này với tần suất vừa phải, đúng cách, lành mạnh để bảo vệ cơ thể trước những tổn thương mà thủ dâm có thể gây ra.

Nếu bạn cần các chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn về nỗi lo nghiện thủ dâm hoặc những vấn đề sức khỏe bất kỳ, hãy gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.