Tin tức

Giải đáp thắc mắc vì sao cần đi khám nam khoa Hà Nội?

Ngày 15/08/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bệnh nam khoa không chỉ gây những phiền toái cho người nam giới mà một số bệnh còn khiến nam giới giảm ham muốn tình dục dẫn tới đổ vỡ hạnh phúc vợ chồng và gia tăng khả năng vô sinh - hiếm muộn. Với tỷ lệ bệnh và mức độ ngày càng trầm trọng của bệnh thì đi khám nam khoa là việc cần thiết và quan trọng với sức khỏe nam giới. Địa chỉ khám nam khoa Hà Nội nào tốt?

1. Nguyên nhân dẫn đến bệnh nam khoa

Bệnh nam khoa là những dấu hiệu bất thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam. Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc bệnh nam khoa tăng cao với những triệu chứng đa dạng và hậu quả nguy hiểm đem lại. Có thể kể đến một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

- Do bẩm sinh

Với nguyên nhân này thì chúng ta không thể kiểm soát được. Các bệnh do yếu tố bẩm sinh thường liên quan đến bệnh lý lỗ tiểu đóng thấp, lỗ tiểu đóng cao, teo tinh hoàn, ẩn tinh hoàn, tinh hoàn lạc chỗ.... Tình trạng bệnh xuất hiện sau sinh và khi còn nhỏ. Vì vậy, bố mẹ cần quan tâm chú ý con cái mình hơn để phát hiện những dấu hiệu bất thường, kịp thời đưa trẻ đi khám và điều trị.

Bệnh lý về bao quy đầu có thể do yếu tố bẩm sinh, do đó cần đi khám nam khoa Hà Nội

Bệnh lý bao quy đầu có thể do yếu tố bẩm sinh

- Ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng về mọi mặt của sức khỏe con người và bộ phận sinh dục cũng không ngoại lệ. Khi tiếp xúc với vi khuẩn, có thể nảy sinh những bệnh viêm nhiễm nam khoa. Con đường hình thành bệnh thường do nam giới đi tắm, đi bơi ở những nơi có nguồn nước không sạch sẽ.

- Thói quen thủ dâm

Chắc chắn đây là việc nam giới thường làm. Sẽ không là vấn đề nếu nam giới biết cách duy trì điều độ. Tuy nhiên, việc lạm dụng thủ dâm lại ảnh hưởng nhiều đến xuất tinh và quan hệ tình dục. Có thể là xuất tinh sớm, khó xuất tinh, yếu sinh lý, giảm ham muốn,...

- Quan hệ tình dục không an toàn

Đây là một trong những lý do phổ biến nhất hiện nay khiến tỷ lệ bệnh nam khoa tăng cao ở mức báo động. Quan hệ tình dục không an toàn chính là thực hiện quan hệ mà không có biện pháp bảo vệ. Từ đó, nam giới dễ mắc bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, viêm gan B, C, thậm chí cả căn bệnh thế kỷ HIV.

Khuyến cáo rằng khi quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm bệnh. Đây cũng là biện pháp tránh thai ngoài ý muốn với hiệu quả lên đến 97%.

Quan hệ tình dục không an toàn cần đi khám nam khoa Hà Nội

Không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là nguyên nhân bị lây nhiễm bệnh 

- Chế độ sinh hoạt không hợp lý

Nhiều nam giới quá tập trung cho sự nghiệp mà quên rằng sức khỏe vẫn là vốn quý nhất. Với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý, thêm vào đó là những căng thẳng, áp lực cũng có thể dẫn đến các bệnh nam khoa. Từ yếu tố tâm lý có thể ảnh hưởng đến yếu tố sinh lý khiến giảm ham muốn, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

- Vệ sinh không sạch sẽ

Nam giới không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hay cọ rửa quá mạnh khiến vi khuẩn có cơ hội dễ dàng xâm nhập gây nên các bệnh nam khoa. Ngoài ra, không thay quần lót thường xuyên hay sử dụng chung đồ lót với người khác cũng khiến bệnh dễ lây nhiễm, để lại hậu quả khó lường.

2. Hậu quả của bệnh nam khoa

Bệnh nam khoa ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cuộc sống của nam giới.

Bệnh nam khoa ở nam giới để lại rất nhiều hậu quả

Bệnh nam khoa ở nam giới để lại rất nhiều hậu quả

- Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất

Các vấn đề ở bộ phận sinh dục nam gây cho người bệnh cảm giác khó chịu. Họ cảm thấy khó khăn hơn trong khi thực hiện các hoạt động. Một số bệnh nam khoa ảnh hưởng đến việc tiểu tiện, dẫn đến tiểu đau, tiểu buốt, tiểu khó, đi tiểu nhiều lần vào ban đêm,... khiến cơ thể luôn mệt mỏi.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần

Khi mắc bệnh nam khoa, nam giới luôn cảm thấy khó chịu dẫn đến mất tự tin, ngại giao tiếp với người khác. Điều này cũng làm giảm chất lượng công việc và chất lượng cuộc sống. Họ có thể nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực, khiến tình trạng bệnh càng trầm trọng hơn. Nếu tình trạng này kéo dài, nam giới có thể mắc một số vấn đề liên quan đến tâm lý khiến quá trình điều trị khó khăn hơn rất nhiều.

- Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa gây ngứa rát, đau đớn, làm nam giới giảm ham muốn tình dục. Họ cũng không đạt được cực khoái trong chuyện quan hệ. Dẫn đến tâm lý tự ti, và nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến rối loạn cương dương nặng nề hơn. Nếu vợ chồng không thể hòa hợp, thấu hiểu nhau thì đổ vỡ là điều khó tránh khỏi.

- Gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới

Một số bệnh nam khoa nguy hiểm như teo tinh hoàn, tinh hoàn lạc chỗ, tắc ống dẫn tinh,... là nguyên nhân dẫn đến vô sinh. Bệnh cần phát hiện sớm và có những biện pháp can thiệp cụ thể để đạt hiệu quả.

3. Khám nam khoa Hà Nội

Có nhiều nguyên nhân và hậu quả nguy hiểm của bệnh nam khoa, vậy nên việc đi khám nam khoa trở thành điều cần thiết. Khi triệu chứng bệnh ở mức độ nặng thì quá trình điều trị sẽ khó khăn, kéo dài, thậm chí mất nhiều chi phí hơn.

Khám nam khoa Hà Nội là cách phát hiện và điều trị bệnh sớm. Nam giới có thể biết tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân để có biện pháp cải thiện. Cũng để tránh tình trạng bệnh có những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Một trong những địa chỉ khám nam khoa Hà Nội mà mọi người có thể lựa chọn đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Từ khi gây dựng và đi vào hoạt động, MEDLATEC luôn nhận được sự tin cậy của người dân thủ đô. MEDLATEC cũng đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh bởi sự uy tín, chất lượng và những trải nghiệm tốt mà bệnh viện mang lại.

Với nhu cầu khám nam khoa nhiều như hiện nay, MEDLATEC cũng có gói khám nam khoa cho khách hàng có thể lựa chọn. Khâu khám được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên nam khoa, có chứng chỉ hành nghề, chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm và đạt nhiều thành tích trong y học. Bên cạnh đó, các trang thiết bị y tế hiện đại cũng hỗ trợ cho khâu khám đạt hiệu quả hơn, mang lại kết quả nhanh chóng và chính xác.

MEDLATEC là địa chỉ khám nam khoa Hà Nội hiệu quả

MEDLATEC là địa chỉ khám nam khoa Hà Nội có trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ quá trình khám đạt hiệu quả cao

MEDLATEC chắc chắn sẽ là một lựa chọn tốt cho sức khỏe của bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.