Tin tức

Giải đáp thắc mắc: xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền?

Ngày 05/04/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ngày nay, việc phát hiện và điều trị sớm bệnh giang mai đã dễ dàng hơn nhờ sự tiến bộ của y học. Để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, các bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân đi xét nghiệm giang mai. Vậy xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền, sau bao lâu sẽ có kết quả?

1. Bệnh giang mai

Giang mai vốn được biết tới là căn bệnh xã hội thường gặp, trong đó xoắn khuẩn Treponema Pallidum là nguyên nhân chính gây bệnh. Chúng có thể lây nhiễm bệnh thông qua 2 đường. Đó là đường máu hoặc tình dục. Nếu không chủ động phòng bệnh thì người mắc có thể đối mặt với hậu quả khôn lường.

xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền

Giang mai rất nguy hiểm nếu không được điều trị

Căn bệnh này sẽ phát triển qua ba giai đoạn chính, mọi người hãy lưu ý tới các triệu chứng bất thường và đi kiểm tra sức khỏe sớm. Trên thực tế, bệnh ban đầu sẽ không có triệu chứng mà chỉ đến giai đoạn cuối thì mới thể hiện rõ.

1.1. Giai đoạn ủ bệnh

Thời gian giai đoạn này nằm trong khoảng từ 10 cho đến 90 ngày. Về cơ bản thì lúc này xoắn khuẩn mới tấn công vào cơ thể và cần thời gian làm quen. Độ dài ngắn của giai đoạn này được quyết định bởi thể trạng sức khỏe của người mắc. 

Sau khi kết thúc giai đoạn ủ bệnh, đa số bệnh nhân sẽ thấy cơ quan sinh dục có những vết loét. Đối với nam giới, chúng ta thường thấy ở quy đầu hoặc dương vật, đối với nữ giới vết loét hay hình thành ở mép âm hộ,… Nếu phát hiện những triệu chứng kể trên, mọi người hãy tìm hiểu về phương pháp chẩn đoán chính xác, tìm lời giải cho thắc mắc xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền?

1.2. Giai đoạn 2

Bước sang giai đoạn thứ hai, đó là giai đoạn nhiễm bệnh, tình trạng phát ban đỏ xuất hiện ở giai đoạn này. Những nốt ban này không gây sự khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, khi nốt ban này biến mất thì da sẽ hình thành sẹo gây mất thẩm mỹ. 

Kiểm tra sớm để kiểm soát bệnh, tránh tình trạng vô sinh hiếm muộn

Kiểm tra sớm để kiểm soát bệnh, tránh tình trạng vô sinh hiếm muộn

Khi tìm hiểu các triệu chứng giai đoạn 2 của bệnh giang mai như thế nào, chắc hẳn bạn sẽ hiểu được khả năng tấn công của xoắn khuẩn giang mai. Triệu chứng lúc này có thể là sốt, bị nổi hạch,... do biến chứng nhiễm trùng huyết. 

Nếu được điều trị kịp thời, tình trạng có thể được kiểm soát tốt hơn. Đó là lý do vì sao bạn nên chủ động tìm hiểu các giai đoạn phát triển của bệnh, hình thức chẩn đoán và nắm được xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền?

1.3. Giai đoạn 3

Trong thực tế, giai đoạn 3 không xuất hiện liền kề ngay sau giai đoạn 2 mà có thể sau chừng 10 đến 15 năm thì giai đoạn này mới bùng phát rõ rệt. Xoắn khuẩn sau 1 thời gian sống trong các cơ quan của cơ thể làm tổn thương và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của các cơ quan. Việc điều trị ở giai đoạn 3 rất khó khăn và phức tạp.

2. Con đường lây truyền bệnh 

Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu đó là bệnh giang mai có thể lây truyền qua những con đường nào? Nếu như nắm được con đường lây nhiễm bệnh, chúng ta sẽ chủ động bảo vệ được chính mình, hạn chế nguy cơ nhiễm giang mai.

Bệnh có thể lây bệnh qua đường máu

Bệnh có thể lây bệnh qua đường máu

Nguyên nhân chủ yếu khiến bệnh phát triển nhanh chóng đó là do quan hệ không an toàn. Các số liệu thống kê đã chỉ ra rằng có hơn 90% bệnh nhân mắc giang mai là do không sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục, quan hệ bằng miệng, hậu môn hoặc quan hệ bừa bãi với nhiều người.

Ngoài ra, bệnh giang mai có nguy cơ lây nhiễm khi người khỏe mạnh nhận truyền máu từ bệnh nhân hoặc họ sử dụng các dụng cụ tiêm, chích nhiễm bệnh. Các bác sĩ cũng chỉ ra rằng xoắn khuẩn có khả năng truyền nhiễm từ mẹ sang con thông qua rau thai. Chính vì thế, người phụ nữ mắc bệnh trong thời gian mang thai cần đi kiểm tra thường xuyên, có biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm cho thai nhi. 

Đặc biệt, căn bệnh này còn lây truyền do bạn tiếp xúc với dịch tiết từ tổn thương giang mai. Mọi người hãy chủ động tìm hiểu về phương pháp chẩn đoán bệnh và nghiên cứu xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền?

3. Phương pháp xét nghiệm hiệu quả

Ngày nay, với sự phát triển của y học, rất nhiều phương pháp hiện đại được áp dụng để chẩn đoán bệnh giang mai. Đa phần các hình thức xét nghiệm đều đảm bảo tính chính xác cao.

Khi lựa chọn phương pháp xét nghiệm, chúng ta cần quan tâm tới vấn đề xét nghiệm giang mai sau bao lâu là chính xác? 

  • Xét nghiệm bằng kính hiển vi trường tối: áp dụng trong giai đoạn 1 của bệnh. 

Các phương pháp xét nghiệm giang mai khá hiện đại

Các phương pháp xét nghiệm giang mai khá hiện đại

  • Xét nghiệm giang mai bằng cách phản ứng sàng lọc RPR: áp dụng cho người nhiễm bệnh ở giai đoạn thứ 2. 

  • Phương pháp xét nghiệm tìm kháng thể đặc hiệu bệnh giang mai (còn gọi là xét nghiệm TPPA hoặc TPHA).

4. Giải đáp câu hỏi: xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền?

Chắc chắn câu hỏi được mọi người quan tâm hàng đầu đó là xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền? Để biết được chi phí kiểm tra, chẩn đoán bệnh, chúng ta cần biết được phương pháp xét nghiệm được sử dụng là gì?

Chi phí xét nghiệm giang mai không quá cao, tuy nhiên bạn sẽ thấy một chút chênh lệch về giá giữa các phương pháp kiểm tra khác nhau. Mọi người đừng quá lo lắng về vấn đề tài chính mà hãy yên tâm xét nghiệm và điều trị bệnh thật tốt.

Trước khi tiến hành xét nghiệm, mọi người nên hỏi ý kiến bác sĩ và nghe tư vấn về chi phí từng gói kiểm tra. Dựa vào tình trạng sức khỏe và điều kiện tài chính, chúng ta có thể lựa chọn hình thức xét nghiệm phù hợp và đảm bảo tính chính xác.

Rất nhiều bạn thắc mắc xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền

Rất nhiều bạn thắc mắc xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền?

Chắc hẳn sau bài viết này mọi người đã bớt băn khoăn với vấn đề xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền? Ngay khi phát hiện các triệu chứng có liên quan, chúng ta hãy tới ngay các cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị kịp thời để kiểm soát bệnh và bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.