Tin tức

Giải tỏa lo lắng kiểm tra HIV nhờ dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

Ngày 05/10/2020
Ban biên tập
Bạn nghi ngờ mình bị nhiễm HIV và đang vô cùng lo sợ? Bạn chưa biết nên đi kiểm tra ở đâu cho kết quả nhanh chóng, chính xác? Bạn e ngại khi phải tới nơi đông người? Tất cả những trăn trở đó sẽ được giải quyết chỉ với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC.

1. Xét nghiệm HIV - Cứu tinh cho người có nguy cơ lây nhiễm

Kể từ khi được phát hiện cho tới nay, HIV vẫn luôn là nỗi “ám ảnh” của toàn nhân loại. Bởi đây, là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh AIDS - Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải, mỗi năm cướp đi sinh mạng hàng triệu người.

HIV là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh thế kỷ AIDS

Hiện nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại áp dụng vào lĩnh vực y tế, người có nguy cơ lây nhiễm HIV thông qua 3 con đường máu, quan hệ tình dục hoặc mẹ truyền sang con, hoàn toàn có thể được xét nghiệm phát hiện virus từ sớm. Dưới đây là một số phương pháp Xét nghiệm HIV phổ biến nhất, đang được áp dụng tại các bệnh viện uy tín tại Việt Nam: 

  • Xét nghiệm HIV Combi PT: Tiến hành trên hệ thống máy Cobas 8000, phát hiện đồng thời cả kháng nguyên P24 và kháng thể virus HIV trong máu người bệnh, từ 28 ngày trở ra;

  • Xét nghiệm HIV combo Ag/Ab: Tiến hành trên trên hệ thống máy Architec từ hãng Abbott. Có tác dụng tương tự như xét nghiệm HIV Combi PT nhưng thời gian phát hiện sớm hơn, từ 15 ngày kể từ khi nghi ngờ tiếp xúc với nguồn bệnh.

  • Xét nghiệm HIV PCR: Là phương pháp áp dụng cho trẻ em có mẹ bị nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm HIV. 

Xét nghiệm HIV giúp phát hiện kịp thời và sớm điều trị bệnh

Sau khi tiến hành lấy mẫu và làm xét nghiệm, bạn sẽ nhận được một trong số những kết quả như sau:

  • Kết quả âm tính có ý nghĩa rằng, tại thời điểm làm xét nghiệm, bạn không nhiễm virus HIV. Tuy nhiên, bạn cần tiếp tục kiểm tra sau 1 tháng; sau 3 tháng và sau 6 tháng để loại trừ khả năng giai đoạn cửa sổ;

  • Kết quả sàng lọc dương tính chưa thể đưa ra kết luận về tình trạng nhiễm HIV. Mẫu bệnh phẩm sẽ tiếp tục được làm xét nghiệm với 2 sinh phẩm khác, hoặc thực hiện xét nghiệm khẳng định;

  • Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính (theo chiến lược III) cho kết luận rằng, bạn đang đã nhiễm virus HIV; 

  • Kết quả xét nghiệm không xác định: Có thể, bệnh nhân không nhiễm hoặc đã nhiễm HIV ở giai đoạn cửa sổ. Bác sĩ sẽ hẹn bệnh nhân quay trở lại sau 14 ngày để tiếp tục làm xét nghiệm lần 2.

Xét nghiệm nhanh chóng và kết quả có độ tin cậy cao giúp đối tượng bị phơi nhiễm HIV giải tỏa tâm lý hoang mang, lo sợ. Với trường hợp không may lây nhiễm virus HIV, bệnh nhân sẽ có cơ hội tiếp cận sớm phương pháp điều trị, ức chế sự  phát triển của virus đồng thời giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Đặc biệt, xét nghiệm HIV còn ý nghĩa với phụ nữ đang đang có ý định mang thai, để chị em sớm chủ động có kế hoạch phù hợp với tình trạng của bản thân.

2. Địa chỉ xét nghiệm HIV uy tín hàng đầu, trả kết quả nhanh chóng và chính xác nhất

Không phải cơ sở y tế nào cũng đủ năng lực và được cấp phép thực hiện xét nghiệm HIV. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào khi là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm HIV, kết quả xét nghiệm HIV khẳng định có giá trị về mặt pháp lý.

MEDLATEC từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều gia đình người Việt. Chặng đường hơn 24 năm hình thành và phát triển, bệnh viện luôn mang tới các dịch vụ y tế chất lượng, giá cả hợp lý và liên tục đón nhận những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, đối tác.

Khi tới MEDLATEC, khách hàng sẽ được nhân viên y tế tiếp đón và hướng dẫn tận tình từng bước của quy trình khám chữa bệnh, đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, đội ngũ hàng trăm các chuyên gia hàng đầu, bác sĩ giỏi chuyên môn, luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia cùng khách hàng.  

Đặc biệt, bệnh viện sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, hệ thống máy được chuyển giao từ 2 “ông lớn” Cobas và Abbott, đảm bảo xét nghiệm có độ chính xác cao. Cùng với sự hỗ trợ của kỹ thuật hóa phát quang, điện hóa và sinh phẩm thuộc thế hệ thứ tư, giúp phát hiện cả kháng nguyên P24 và kháng thể virus HIV, ngay từ giai đoạn sớm. 

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm HIV uy tín tại Hà Nội

Chỉ sau 1.5h đối với xét nghiệm sàng lọc HIV và sau 24h với xét nghiệm khẳng định, bạn sẽ nhận được kết quả tận tay. Mọi thông cá nhân và kết quả được bảo mật 100% trong phong bì dán kín, có dấu đỏ của bệnh viện. 

Hãy tới MEDLATEC để được trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt nhất. Nếu đặt lịch online trước, khách hàng không cần đứng đợi quá lâu tại quầy đăng ký để cung cấp thông tin cá nhân, giúp tiết kiệm thời gian đi kiểm tra sức khỏe.

3. Lợi ích của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm HIV tận nơi

Hiện nay, nhiều người e ngại đi kiểm tra HIV, do lo sợ gặp phải những “ánh mắt” kỳ thị của người khác, đang làm gia tăng tỷ lệ số ca tử vong và lây nhiễm HIV trong cộng đồng. 

Thấu hiểu thực trạng trên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm HIV tận nơi, với ý nghĩa chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi căn bệnh thế kỷ. Chỉ phải trả thêm 10 nghìn đồng cho chi phí đi lại của nhân viên y tế, khách hàng không cần di chuyển tới bệnh viện hay chờ đợi quá lâu, vừa tiết kiệm được thời gian, công sức vừa hạn chế tiếp xúc với nhiều người. 

Cán bộ lấy mẫu xét nghiệm của MEDLATEC không quản nắng mưa, giúp người dân chăm sóc sức khoẻ tại nhà

Mọi khâu của quy trình từ đăng ký, lấy mẫu, xét nghiệm đều diễn ra nhanh chóng, đồng bộ. Kết quả được bảo mật tuyệt đối như trả trực tiếp tại viện. Ngoài ra, khách hàng cũng dễ dàng tra cứu được kết quả trên website hoặc ứng dụng iCNM. 

Hãy gọi điện tới tổng đài 1900 56 56 56 đặt lịch và được tư vấn thêm thông tin về dịch vụ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.