Tin tức

Giới thiệu cơ sở uy tín để mẹ bầu thực hiện xét nghiệm NIPT Nghệ An 

Ngày 12/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm NIPT đang dần trở nên phổ biến hơn và được nhiều mẹ bầu xét nghiệm để tầm soát nguy cơ dị tật ngay từ những tuần đầu thai kỳ, đảm bảo quá trình mang thai diễn ra suôn sẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm xét nghiệm NIPT Nghệ An ở đâu uy tín thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC là một lựa chọn đúng đắn. Trong bài viết này MEDLATEC sẽ giới thiệu bạn dịch vụ xét nghiệm NIPT Nghệ An cũng như những ưu điểm mà dịch vụ này đem lại.

1. Xét nghiệm NIPT là gì? Khi nào thì áp dụng xét nghiệm này?

Hiện nay có nhiều phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh được nhiều mẹ bầu chọn lựa, ví dụ như Double Test, Triple Test và NIPT. Trong đó 2 phương pháp xét nghiệm đầu tiên là các phương pháp khi thực hiện vẫn cho ra kết quả có độ sai số nhất định (tỷ lệ âm tính giả hoặc dương tính giả khoảng từ 5 -  10%).

Kỹ thuật xét nghiệm NIPT ra đời được cho là đột phá trong y học về sàng lọc dị tật bẩm sinh thai nhi với nhiều ưu điểm vượt trội. Kết quả xét nghiệm thường có độ chính xác cao có thể lên tới 99,98% nếu quy trình lấy mẫu và phân tích đảm bảo đúng chất lượng. Đồng thời đây là xét nghiệm không xâm lấn nên an toàn cho cả thai phụ lẫn thai nhi. Tuy nhiên các mẹ cũng cần lưu ý NIPT chỉ là phương pháp sàng lọc trước sinh chứ không phải là xét nghiệm để chẩn đoán xác định. Do vậy để biết được toàn diện tình trạng của thai nhi, ngoài sàng lọc bằng NIPT thì bác sĩ sẽ kết hợp với các kỹ thuật khác trong quá trình chẩn đoán.

NIPT là  phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn hiện đại nhất hiện nay giúp phát hiện các dị tật thai nhi với độ nhạy cao

NIPT là  phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn hiện đại nhất hiện nay giúp phát hiện các dị tật thai nhi với độ nhạy cao

Bắt đầu từ tuần thai thứ 9 là mẹ bầu có thể thực hiện xét nghiệm NIPT. Ai cũng có thể áp dụng phương pháp này, đặc biệt là các trường hợp như sau:

  • Mẹ bầu từ 35 tuổi trở lên;

  • Mẹ bầu có kết quả siêu âm bất  thường hoặc sau khi xét nghiệm Double Test, Triple Test thai nhi có nguy cơ dị tật cao;

  • Người đã từng bị thai lưu, sảy thai, sinh con bị dị tật bẩm sinh;

  • Phụ nữ từng bị nhiễm virus trong thời gian thai nghén hoặc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại;

  • Tiền sử gia đình có người thân bị đột biến nhiễm sắc thể hoặc mắc bệnh về di truyền.

Mặc dù xét nghiệm NIPT là phương pháp mới và không bắt buộc trong quá trình theo dõi thai kỳ (trừ những trường hợp bắt buộc) nhưng lại được nhiều mẹ bầu thực hiện, giúp đem lại hiệu quả trong phát  hiện sớm dị tật thai nhi, từ đó giúp can thiệp kịp thời để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé. 

2. Trước khi xét nghiệm NIPT mẹ bầu cần chuẩn bị những gì?

Vì đây là xét nghiệm không xâm lấn nên mẹ bầu không nên quá lo lắng về tác động của phương pháp này đối với sức khỏe. Để đảm bảo kết quả luôn chính xác, các mẹ nên có sự chuẩn bị như sau:

  • Mẹ vẫn có thể ăn uống đầy đủ và không cần nhịn ăn trước khi lấy mẫu xét nghiệm;

  • Thông báo cho bác sĩ về các bệnh lý di truyền của bản thân, bạn đời hoặc gia đình 2 bên (nếu có);

  • Chuẩn bị các kết quả xét nghiệm đã thực hiện trong những lần khám thai trước đó để bác sĩ tham khảo.

Xét nghiệm NIPT được cho là rất an toàn đối với sức khỏe của mẹ và bé

Xét nghiệm NIPT được cho là rất an toàn đối với sức khỏe của mẹ và bé

Xét nghiệm NIPT cần được tiến hành tại những bệnh viện/cơ sở y tế uy tín, được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và thời điểm xét nghiệm đủ tiêu chuẩn. Bên cạnh việc đến thăm khám trực tiếp tại viện, mẹ bầu có thể đăng ký dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà của MEDLATEC. Nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nhà của khách hàng để lấy mẫu và trả kết quả tận nơi theo yêu cầu.

3. MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm NIPT Nghệ An chuẩn xác, uy tín

Nếu các mẹ đang băn khoăn tìm kiếm cơ sở xét nghiệm sàng lọc NIPT tại Nghệ An thì có thể lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC vì những ưu điểm sau:

  • MEDLATEC sở hữu đội ngũ chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Di truyền học và Sản khoa. Ngoài ra các bác sĩ còn luôn tận tâm, tận tình thăm khám, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân chu đáo;

  • Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC là một trong số ít những đơn vị đủ điều kiện để thực hiện các xét nghiệm về giải trình tự gen, là cơ sở đạt chuẩn song song hai chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP chứng nhận năng lực xét nghiệm xuất sắc;

  • Hệ thống máy móc chẩn đoán và máy xét nghiệm được MEDLATEC đầu tư, nhập khẩu 100% từ nước ngoài và luôn được cập nhật để đảm bảo quy trình xét nghiệm luôn nhanh chóng, đạt tính chính xác cao.

Đặc biệt, MEDLATEC còn là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp dịch  vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, hoạt động này cũng áp dụng cho xét nghiệm NIPT Nghệ An và ở chi nhánh tại các tỉnh thành khác. Quy trình thực hiện như sau:

  • Sau khi xác nhận thông tin, Bệnh viện sẽ cử cán bộ y tế đến lấy mẫu tận nơi theo địa chỉ mà các mẹ bầu đăng ký;

  • Mẫu xét nghiệm sau khi được thu thập sẽ được bảo quản và vận chuyển về Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC để phân tích theo đúng quy trình;

  • Mẹ bầu chỉ cần ở nhà đợi kết quả và tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo qua SMS, email hoặc hồ sơ bản cứng trả về tận nơi theo yêu cầu;

  • Bác sĩ sẽ trực tiếp gọi điện tư vấn kết quả cho mẹ bầu, hướng dẫn mẹ cách chăm sóc thai kỳ khỏe mạnh và tư vấn thêm phương án chẩn đoán và điều trị cần thiết nếu xét nghiệm có kết quả bất thường;

  • Chi phí xét nghiệm tại nhà được niêm yết tại viện và MEDLATEC chỉ phụ thu thêm chi phí cho 1 lần đi lại và trả kết quả là 10.000 đồng;

  • MEDLATEC làm việc tất cả các ngày  trong tuần, bao gồm ngày nghỉ và lễ tết để đảm bảo không làm gián đoạn nhu cầu của khách hàng trong việc theo dõi và chăm sóc sức khỏe. 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An

Nếu bạn đang có nhu cầu được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ xét  nghiệm NIPT Nghệ An hay ở bất cứ cơ sở,  chi nhánh nào khác của Hệ thống Y tế MEDLATEC, hãy gọi ngay đến tổng đài 1900 56 56 56. Ngoài ra, khách hàng có thể đến khám trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An, tọa lạc tại: Số 91A Hoàng Thị Loan, Khối 4, Phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.