Tin tức

Góc giải đáp: có nên đi khám phụ khoa tư nhân hay không?

Ngày 21/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bên cạnh các bệnh viện công, hiện nay xuất hiện khá nhiều các bệnh viện, phòng khám phụ khoa tư nhân trên cả nước, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh. Dịch vụ khám phụ khoa ở các cơ sở tư nhân hiện cũng rất tốt, tuy nhiên, bạn cần tìm đến cơ sở thật sự uy tín.

1. Có nên khám phụ khoa tư nhân không?

Nhiều người cho rằng, các bệnh viện công là nơi ưu tiên khám chữa bệnh nhất. Tuy nhiên hiện nay, không ít bệnh viện tư có đội ngũ chuyên gia giỏi, được đầu tư trang thiết bị khám không thua kém bệnh viện công, một số hạng mục còn được đánh giá cao hơn.

Nhiều người băn khoăn khi khám phụ khoa tư nhân

Nhiều người băn khoăn khi khám phụ khoa tư nhân

Chất lượng khám chữa bệnh tốt nên không ít bệnh nhân, đặc biệt là những người có điều kiện kinh tế tương đối tin tưởng ở Bệnh viện tư nhân uy tín để khám, chăm sóc sức khỏe nói chung và khám phụ khoa nói riêng.

Vì thế, lựa chọn khám phụ khoa tư nhân là hoàn toàn có thể, song cần tìm đến các hệ thống Bệnh viện tư lớn, đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại và có uy tín trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là một trong những bệnh viện tư tốt, được các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe ở Việt Nam đánh giá cao.

Về dịch vụ khám phụ khoa, Bệnh viện MEDLATEC cung cấp nhiều gói khám phù hợp với từng đối tượng khách hàng, các chuyên gia bác sĩ trong ngành giỏi, nhiều kinh nghiệm, cùng trang thiết bị khám, xét nghiệm và điều trị hiện đại hàng đầu cả nước. Bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước tại MEDLATEC để tiết kiệm thời gian, khám nhanh chóng đạt hiệu quả cao.

 MEDLATEC là địa chỉ khám tư nhân uy tín, chất lượng trên cả nước

 MEDLATEC là địa chỉ khám tư nhân uy tín, chất lượng trên cả nước

Với những lí do này, Bệnh viện MEDLATEC đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, được nhiều khách hàng trên cả nước lựa chọn, tin tưởng và gắn bó.

2. Tại sao không nên chọn khám phụ khoa ở phòng khám tư nhân nhỏ?

Nếu đã từng trải nghiệm thì bạn cũng biết rằng, tại các phòng khám tư nhân nhỏ, chi phí khám phụ khoa thường rất cao trong khi chất lượng khám và điều trị không đi cùng với chi phí. 

Có những lí do sau dẫn đến thực tế này:

2.1. Không đủ nhân lực

Nhân lực giỏi gồm các bác sĩ, chuyên gia được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh, thường xuyên cập nhật kiến thức y học thường có xu hướng tìm đến các hệ thống bệnh viện lớn (công hoặc tư), uy tín vì có chế độ đãi ngộ tốt, được phục vụ cho nhiều bệnh nhân. Thực trạng ở nhiều phòng khám tư nhân nhỏ là chỉ có 1 hoặc một vài chuyên gia, bác sĩ thường chỉ tranh thủ khám khi rảnh.

Ngoài ra các y tá, nhân viên y tế thường cũng không được đào tạo tốt, chuyên môn giỏi. Vì không đủ kinh phí nên tình trạng thiếu nhân lực này là dễ hiểu, nếu khám với bác sĩ trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm thì chất lượng dịch vụ cũng còn nhiều hạn chế.

Phòng khám phụ khoa tư nhân nhỏ thường chi phí cao mà chất lượng không đảm bảo

Phòng khám phụ khoa tư nhân nhỏ thường chi phí cao mà chất lượng không đảm bảo

2.2. Không đủ hoặc thiếu trang thiết bị khám chữa bệnh

Chi phí đầu tư trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh hiện nay khá cao, rất ít phòng khám tư nhân nhỏ đáp ứng được vấn đề này. Vì thế thường gặp tình trạng thiếu, không đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh hoặc thiết bị cũ, không đạt chuẩn của bộ Y tế.

2.3. Không nhiều bệnh nhân thăm khám

Với những hạn chế về nhân lực, đặc biệt là bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị, các phòng khám phụ khoa tư nhân thường không có nhiều bệnh nhân tìm đến, tin tưởng và quay lại. Vì thế chi phí khám cũng khá cao nhằm bù lại chi phí vật chất, nhân lực bỏ ra.

Như vậy, khám phụ khoa ở phòng khám tư nhân nhỏ không những đắt đỏ mà chất lượng còn không đảm bảo. Vì thế hãy tìm đến các Bệnh viện tư nhân lớn, có kinh nghiệm và thương hiệu lâu năm để thăm khám và điều trị chất lượng.

3. Giải đáp thắc mắc thường gặp khi khám phụ khoa

Dưới đây là một số thắc mắc được nhiều chị em phụ nữ gửi đến chuyên gia MEDLATEC về khám phụ khoa, chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây.

3.1. Ngại khi khám trực tiếp “cô bé” thì phải làm sao?

Tâm lý thoải mái, cởi mở khi đi khám phụ khoa là rất cần thiết. Có thể bạn không biết song “cô bé” của mỗi người phụ nữ rất khác nhau, kể cả chị em, mẹ con hay những người xa lạ. Tất cả những khác biệt hay bất thường bạn gặp phải sẽ được bác sĩ thăm khám, giải thích, tìm nguyên nhân để bạn có thể hiểu bản thân hơn.

Hãy chia sẻ những vấn đề sức khỏe vùng kín bạn gặp phải với bác sĩ

Hãy chia sẻ những vấn đề sức khỏe vùng kín bạn gặp phải với bác sĩ

Các chuyên gia, bác sĩ phụ khoa thăm khám trực tiếp tại MEDLATEC đều được đào tạo chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, đặc biệt nhiệt tình và tâm lý, do đó bạn không phải lo lắng bất cứ điều gì. Điều này tốt cho sức khỏe của chính bạn cũng như hiệu quả của quá trình thăm khám.

3.2. Có phải dọn hoặc cạo sạch sẽ lông vùng kín không?

Các bác sĩ phụ khoa MEDLATEC cho rằng, chị em phụ nữ không nên quá đắn đo, cân nhắc việc wax, cạo hoặc các biện pháp làm sạch lông vùng kín trước khi đi khám phụ khoa. Ngoài ra cũng không nên thụt rửa âm đạo, dùng dung dịch vệ sinh hoặc thuốc đặt vùng kín trước khi đi khám 1 - 2 ngày. 

Những hành động này có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục, khiến bệnh lý phụ khoa bạn có thể đang mắc phải trở nên trầm trọng hơn. Biến đổi môi trường vùng kín còn khiến bác sĩ gặp khó khăn hơn trong chẩn đoán bệnh. Vì thế hãy để mọi thứ thật tự nhiên.

3.3. Nên khám phụ khoa với tần suất thế nào?

Các chuyên gia cho rằng, phụ nữ độ tuổi sinh sản (từ 21 tuổi) nên khám phụ khoa định kỳ mỗi 3 - 6 tháng một lần. Ngoài ra trước các thời điểm quan trọng sau cần khám chi tiết hơn như: trước khi kết hôn, khi dự định mang thai hoặc có dấu hiệu bất thường nghi ngờ bệnh phụ khoa.

Do đó nếu có điều kiện, bạn nên lên lịch khám phụ khoa phù hợp với bản thân tại một địa chỉ khám tin tưởng, bác sĩ khám quen thuộc để có thể theo dõi tình trạng sức khỏe bản thân tốt nhất, cập nhật dễ dàng và thường xuyên.

Nên đi khám phụ khoa định kỳ mỗi 3 - 6 tháng một lần để đảm bảo vùng kín luôn khỏe mạnh

Nên đi khám phụ khoa định kỳ mỗi 3 - 6 tháng một lần để đảm bảo vùng kín luôn khỏe mạnh

Với những thông tin cung cấp trong bài viết này, chắc chắn đã giúp bạn đọc hiểu rõ có nên khám phụ khoa tư nhân hay không và cách lựa chọn địa chỉ khám tốt. 

Nếu cần tư vấn thêm về sức khỏe sinh sản, vùng kín hoặc khám phụ khoa tại Bệnh viện MEDLATEC, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 56 56 56. Chắc chắn, bạn sẽ hài lòng với dịch vụ chất lượng cao lại MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.