Tin tức

Góc tư vấn: Chi phí khám tiền hôn nhân là bao nhiêu? Nên khám ở đâu?

Ngày 18/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Tuy đã hiểu rõ về lợi ích của khám sức khỏe tiền hôn nhân nhưng nhiều cặp đôi vẫn đang băn khoăn về chi phí của dịch vụ này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “chi phí khám tiền hôn nhân là bao nhiêu”. Dựa trên những thông tin này, bạn sẽ có thể lựa chọn cơ sở y tế có mức chi phí hợp lý cùng với chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

1. Một số lợi ích của gói khám sức khỏe tiền hôn nhân?

Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân có thể coi là bước khởi đầu của một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Dưới đây là những lợi ích của gói khám sức khỏe tiền hôn nhân:

- Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho các cặp đôi những kiến thức cơ bản để họ có thể vững vàng về tâm lý và tránh được những rắc rối không đáng có trong đời sống chăn gối. 

Khám sức khỏe tiền hôn nhân góp phần giữ gìn, bảo vệ hạnh phúc gia đình

Khám sức khỏe tiền hôn nhân góp phần giữ gìn, bảo vệ hạnh phúc gia đình

- Phát hiện những bệnh lý có thể gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Từ đó, điều trị kịp thời và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm nhất, góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình trong tương lai. 

- Phát hiện và phòng ngừa một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thể kể đến một số bệnh phổ biến như bệnh HIV, viêm gan B, viêm gan C, lậu, giang mai,…

- Qua gói khám này, các bác sĩ cũng có thể phát hiện bệnh lý di truyền, đánh giá các cặp đôi có mang gen di truyền bệnh lý, ảnh hưởng đến con cái trong tương lai hay không. Trong đó, bệnh di truyền phổ biến nhất là bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia.

- Tư vấn về một số mũi tiêm chủng, cách bổ sung dinh dưỡng và một số thói quen lành mạnh để đảm bảo sức khỏe tốt nhất trước khi mang thai. 

Theo các chuyên gia, các cặp đôi nên thực hiện gói khám sức khỏe tiền hôn nhân vào khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng trước khi kết hôn. 

2. Chi phí khám tiền hôn nhân là bao nhiêu?

Hiện nay, có nhiều cơ sở y tế triển khai gói khám đặc biệt này và chi phí khám tiền hôn nhân ở mỗi cơ sở y tế là khác nhau. Cụ thể, mức chi phí khám sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như sau: 

  • Địa chỉ thăm khám:

Sự chênh lệch về mức chi phí khám ở mỗi cơ sở y tế là điều rất bình thường. Thông thường ở những cơ sở y tế được đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang thường sẽ có mức giá “nhỉnh” hơn một chút so với những cơ sở y tế không được chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên cũng là một yếu tố quan trọng, tác động không nhỏ đến chi phí khám. Bạn có thể lựa chọn các cơ sở y tế để thực hiện khám tiền hôn nhân tùy theo nhu cầu trải nghiệm dịch vụ của mình. 

Rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí khám tiền hôn nhân

Rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí khám tiền hôn nhân

  • Gói khám 

Nếu bạn lựa chọn những gói khám khác nhau với những danh mục khám khác nhau thì mức chi phí khám cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn, một gói khám tiền hôn nhân cơ bản sẽ không thể có mức giá giống như gói khám tiền hôn nhân nâng cao. 

Tùy vào thể trạng và nhu cầu của người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên để lựa chọn những gói khám phù hợp, tiết kiệm tối đa chi phí. Tuy nhiên, trong quá trình thăm khám, tùy vào những trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm cần thiết khác. Những xét nghiệm phát sinh này cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí khám. 

  • Một số chương trình ưu đãi

Hiện nay, khám sức khỏe tiền hôn nhân vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Trên thực tế, tỉ lệ cặp đôi khám sức khỏe trước khi kết hôn thường không cao. Chính vì thế, nhiều cơ sở y tế đã áp dụng một số chương trình ưu đãi để khuyến khích cặp đôi đi khám để bảo vệ sức khỏe và bảo vệ hạnh phúc gia đình. 

Nếu tham gia vào các chương trình ưu đãi này thì bạn cùng với người bạn đời sẽ được thăm khám với mức giá tối ưu. Tuy nhiên, cần lưu ý khi lựa chọn cơ sở y tế để đảm bảo mức giá khám hợp lý mà vẫn đảm bảo về chất lượng. 

3. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: Chi phí khám hợp lý - Chất lượng dịch vụ đảm bảo

Không chỉ phân vân về chi phí khám tiền hôn nhân mà “khám ở đâu” cũng là vấn đề mà nhiều cặp đôi rất quan tâm. Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là một gợi ý hữu ích và chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

Nên lựa chọn khám tiền hôn nhân tại cơ sở y tế đáng tin cậy

Nên lựa chọn khám tiền hôn nhân tại cơ sở y tế đáng tin cậy

- Gói khám tiền hôn nhân của MEDLATEC rất đa dạng, được xây dựng từ đội ngũ bác sĩ đầu ngành. Mỗi gói khám đều có đầy đủ danh mục thiết yếu giúp hỗ trợ và đánh giá tình trạng sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng quát dành cho cả nam và nữ. 

- Sau khi có kết quả thăm khám, các chuyên gia sẽ tư vấn chi tiết cho các cặp đôi về tình trạng sức khỏe. Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu mầm bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn kỹ lưỡng và định hướng điều trị cho bệnh nhân. 

MEDLATEC áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các cặp đôi khi lựa chọn dịch vụ khám tiền hôn nhân

MEDLATEC áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các cặp đôi khi lựa chọn dịch vụ khám tiền hôn nhân

- Ưu điểm lớn của MEDLATEC là sự đầu tư quy mô về trang thiết bị y khoa. Các loại máy móc xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh,… tại MEDLATEC đều rất hiện đại, thường xuyên cập nhật những công nghệ mới.  Chính vì thế, khi thăm khám tại đây, các cặp đôi sẽ có được kết quả chính xác và nhanh chóng nhất. 

Với mong muốn mang đến những “món quà cưới” đặc biệt dành tặng các cặp đôi đang chuẩn bị kết hôn, trong mùa thu này, từ 15/8 - 31/10/2022, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ƯU ĐÃI 12% GÓI KHÁM TIỀN HÔN NHÂN. 

Chương trình được áp dụng với các cặp đôi sử dụng dịch vụ của bệnh viện tại các địa điểm: 

-  Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Đăng ký ngay tại đây:

  • Gói khám tiền hôn nhân cơ bản cho nữ: TẠI ĐÂY
  • Gói khám tiền hôn nhân cơ bản cho nam: TẠI ĐÂY 
  • Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho nữ: TẠI ĐÂY 
  • Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho nam: TẠI ĐÂY.

Mọi thắc mắc, quý khách hàng có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900 56 56 56, nhân viên tổng đài luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.