Tin tức

Góc tư vấn: Điều trị vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất?

Ngày 05/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong những năm gần đây tỷ lệ vô sinh ở các cặp vợ chồng ngày càng tăng, kể cả những cặp vợ chồng trẻ tuổi. Chính vì thế, các phương pháp điều trị vô sinh đang là chủ đề được rất nhiều gia đình quan tâm. Vậy điều trị vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất? Mời bạn cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

1. Những phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả

1.1. Vô sinh là gì?

Tình trạng vô sinh bao gồm: Vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát. Trong đó:

Vô sinh nguyên phát là những trường hợp các cặp vợ chồng chưa có thai lần nào, đã quan hệ thường xuyên mà không sử dụng các biện pháp tránh thai trong vòng 12 tháng nhưng vẫn không thể có thai. Với những trường hợp người vợ trên 35 tuổi thì sau thời gian 6 tháng mà vẫn không thể mang thai đã được đánh giá là vô sinh. 

Vô sinh thứ phát là trường hợp các cặp vợ chồng đã từng có thai, mong muốn có thêm em bé. Tuy nhiên, họ đã quan hệ tình dục thường xuyên trong 12 tháng đồng thời không sử dụng bất cứ phương pháp phòng ngừa thai nào mà vẫn không thể có thai.  

1.2. Vô sinh hiếm muộn - Có thể ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình

Khi đã kết hôn, bất cứ cặp vợ chồng nào cũng mong muốn được sinh ra những đứa con đáng yêu, khỏe mạnh. Con cái chính là sợi dây gắn kết tình cảm của bố mẹ và mang lại không khí đầm ấm, hạnh phúc trong gia đình. 

điều trị vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất

Vô sinh hiếm muộn có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do mà hiện nay tỉ lệ vô sinh ở các cặp vợ chồng đang có xu hướng tăng cao và có xu hướng trẻ hóa, nghĩa là có những cặp vợ chồng dù tuổi còn rất trẻ cũng gặp phải tình trạng vô sinh hiếm muộn. Những cặp đôi đã kết hôn nhiều năm mà chưa thể sinh con thì lại càng lo lắng về vấn đề này. 

Hiện nay, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ vô sinh hiếm muộn cao trên thế giới. Tình trạng này đã đến mức đáng báo động và tất cả chúng ta không nên chủ quan về vấn đề này. 

Tình trạng vô sinh hiếm muộn không chỉ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng dân số mà còn ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến hạnh phúc của mỗi gia đình. Vô sinh hiếm muộn cũng là nguyên nhân khiến nhiều cặp vợ chồng xảy ra cãi vã, thậm chí là ly hôn. 

Tuy nhiên, sự tiến bộ vượt bậc của y học hiện đại đã có thể giúp nhiều cặp vợ chồng điều trị thành công vô sinh hiếm muộn, để được cảm nhận niềm hạnh phúc của một gia đình thực sự khi đón con yêu chào đời. 

1.3. Các phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả nhất hiện nay

Trước khi tìm hiểu về điều trị vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất, bạn hãy cùng chúng tôi điểm danh một số phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả nhất. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn. Các bác sĩ sẽ dựa vào từng trường hợp bệnh nhân để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. Dưới đây là những phương pháp cụ thể: 

- Phương pháp phẫu thuật: Đối với một số trường hợp không may mắc phải dị tật bẩm sinh hoặc gặp phải một số bệnh lý ở cơ quan sinh dục có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thì có thể được chỉ định phẫu thuật để giải quyết tình trạng này, từ đó tăng cơ hội thụ thai tự nhiên. Chẳng hạn như phẫu thuật thông vòi trứng ở nữ giới hay phẫu thuật hẹp bao quy đầu ở nam giới,…

Thụ tinh nhân tạo giúp điều trị vô sinh hiếm muộn

Thụ tinh nhân tạo giúp điều trị vô sinh hiếm muộn

- Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung IUI: Sau khi đã thực hiện lọc rửa, chọn lọc tinh trùng, các bác sĩ sẽ dùng một ống thông nhỏ để đưa tinh trùng vào buồng tử cung nhằm mục đích giúp cho tinh trùng gặp trứng dễ dàng hơn và từ đó nâng cao cơ hội thụ thai.  

- Thụ tinh trong ống nghiệm IVF: Với phương pháp này, trứng và tinh trùng sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm, sau khi tạo phôi, các bác sĩ sẽ sàng lọc, lựa chọn những phôi khỏe mạnh để đưa vào tử cung của người vợ. Số phôi còn lại sẽ được bảo quản đông lạnh. Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nên được thực hiện sớm để mang lại hiệu quả cao nhất, nếu tuổi tác của người vợ càng cao thì cơ hội thành công sẽ càng giảm. 

- Thực hiện lối sống khoa học: Lối sống không khoa học chẳng hạn như thói quen thức khuya, ăn uống không hợp lý gây thừa cân, béo phì, thói quen uống rượu và hút thuốc ở nam giới,… là một trong những nguyên nhân gây ra vô sinh hiếm muộn. Vì thế, để khắc phục tình trạng này, các cặp vợ chồng nên điều chỉnh lối sống khoa học, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ để cải thiện và nâng cao cơ hội thụ  thai. Chẳng hạn như ăn uống đủ chất dinh dưỡng, vận động thường xuyên và không sử dụng chất kích thích,…

2. Điều trị vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị y tế đang triển khai dịch vụ điều trị vô sinh hiếm muộn nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo chất lượng. Vì thế, rất nhiều cặp vợ chồng băn khoăn về vấn đề điều trị vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất. Lời khuyên cho bạn là nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn cơ sở y tế uy tín nhất nhằm tăng cơ hội đem lại kết quả điều trị như mong muốn. 

Những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn nên đi khám để được các bác sĩ tư vấn chi tiết

Những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn nên đi khám để được các bác sĩ tư vấn chi tiết

Trong số những cơ sở y tế tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn điều trị vô sinh. Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội của MEDLATEC: 

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đầu tư quy mô về trang thiết bị thăm khám và điều trị bệnh. Đảm bảo cho kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng. 

- MEDLATEC là nơi quy tụ những bác sĩ có kinh nghiệm hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực điều trị vô sinh hiếm muộn. Các bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn các phác đồ điều trị phù hợp nhất với bạn để giúp bạn mang thai thành công. 

- Tại MEDLATEC những kỹ thuật điều trị vô sinh mới nhất luôn được cập nhật theo xu hướng của nền y học hiện đại. 

- Chất lượng dịch vụ cao cấp nhưng chi phí điều trị lại vô cùng hợp lý chính là một ưu điểm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

- Bạn có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.