Tin tức

Khám vô sinh hiếm muộn ở đâu uy tín nhất hiện nay?

Ngày 15/10/2021
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Thực tế số trường hợp vô sinh, hiếm muộn ở nước ta những năm gần đây đang ngày một tăng. Trung bình cứ khoảng 6 cặp vợ chồng lại có 1 một cặp gặp vấn đề về khả năng sinh sản. Chủ động khám vô sinh hiếm muộn sớm giúp các cặp vợ chồng sớm có niềm vui làm cha mẹ, giảm thời gian và chi phí điều trị.

1. Nguyên nhân nào thường dẫn đến vô sinh hiếm muộn?

Có nhiều cách phân loại song vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng thường được chia thành 2 nhóm theo tính chất là:

  • Vô sinh nguyên phát: Hai vợ chồng không thể có con.

  • Vô sinh thứ phát: Hai vợ chồng đã có con trước nhưng không thể sinh con tiếp.

khám vô sinh hiếm muộn

Số trường hợp vô sinh hiếm muộn nước ta tăng trong thời gian gần đây

Nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở những trường hợp này là khác nhau, có thể bắt nguồn từ nam giới hoặc nữ giới hoặc cả hai. Việc tìm ra nguyên nhân chính xác là bước quan trọng đầu tiên để điều trị thành công. Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến dẫn đến vô sinh hiếm muộn:

1.1. Rối loạn rụng trứng ở nữ giới

Mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Có rất nhiều yếu tố dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết này trong cơ thể nữ giới như: chất lượng trứng kém, chế độ dinh dưỡng kém, sinh hoạt thiếu khoa học, quá béo, yếu tố di truyền, rối loạn hormone,…

Chất lượng tinh trùng kém là nguyên nhân thường gặp dẫn đến vô sinh

Chất lượng tinh trùng kém là nguyên nhân thường gặp dẫn đến vô sinh

1.2. Số lượng tinh trùng thấp

Thực tế có đến 40 % trường hợp vô sinh hiếm muộn xuất phát từ người chồng, trong đó số lượng tinh trùng ít là nguyên nhân phổ biến. Xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ cho biết thông tin này, nếu nam giới có ít hơn 20 triệu tinh trùng/ml tinh dịch thì có khả năng cao bị vô sinh. 

Những nguyên nhân dẫn đến số lượng tinh trùng ít bao gồm: hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, thói quen sinh hoạt không khoa học, yếu tố di truyền, tiếp xúc với hóa chất độc hại,…

1.3. Tinh trùng yếu

Ngoài lượng tinh trùng ít thì tinh trùng yếu, có đặc điểm hình thái, cấu tạo hoặc khả năng di chuyển bất thường đều làm giảm khả năng thụ thai. Nguyên nhân gây tinh trùng yếu ở nam giới cũng tương tự như nguyên nhân gây lượng tinh trùng thấp, hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ dị tật của tinh trùng.

1.4. Tắc ống dẫn trứng

Người vợ bị tắc ống dẫn trứng thì trứng sẽ không thể di chuyển từ buồng trứng đến tử cung, do đó không thể thụ thai thành công. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây vô sinh hiếm muộn, cần kiểm tra các yếu tố nguy cơ gây ra như u xơ tử cung, nhiễm khuẩn, thai ngoài tử cung,…

Lạc nội mạc tử cung làm giảm khả năng thụ thai thành công

Lạc nội mạc tử cung làm giảm khả năng thụ thai thành công

1.5. Lạc nội mạc tử cung

Khi tế bào nội mạc tử cung không chỉ có trong tử cung mà còn di chuyển và có mặt tới nơi khác ngoài buồng tử cung thì hàng tháng, những tế bào này không được loại bỏ khỏi cơ thể. Ngược lại chúng dẫn đến tích tụ máu và cản trở sự thụ thai, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Ngoài ra còn các nguyên nhân khác làm giảm khả năng thụ thai thành công như: suy buồng trứng sớm, hội chứng buồng trứng đa nang, kháng thể kháng tinh trùng, tắc mào tinh,… Có khoảng 10% trường hợp vô sinh hiếm muộn không xác định được nguyên nhân.

2. Thời điểm nên đi khám vô sinh hiếm muộn

Các chuyên gia cho biết, các cặp vợ chồng nên đi khám vô sinh hiếm muộn sớm nếu cả hai quan hệ tình dục bình thường, không sử dụng biện pháp tránh thai hoặc hạn chế sinh sản nào nhưng chưa có dấu hiệu vui. 

Nên đi khám vô sinh nếu cả hai không thể mang thai sau 12 tháng

Nên đi khám vô sinh nếu cả hai không thể mang thai sau 12 tháng

Nếu thuộc nhóm các đối tượng sau thì càng cần chủ động đi khám, nếu có thể nên khám sức khỏe tiền hôn nhân để có chuẩn bị tốt hơn, giúp cả hai nhanh chóng mang thai và sinh con:

  • Phụ nữ từ 30 tuổi trở đi.

  • Phụ nữ có tiền sử sảy thai từ 2 lần trở lên.

  • Phụ nữ từng mắc các bệnh ảnh hưởng đến chức năng sinh sản như: hội chứng buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung,…

  • Phụ nữ có dấu hiệu bất thường liên quan đến sức khỏe sinh sản như: đau tức vùng bụng dưới sau khi quan hệ tình dục, khí hư bất thường, kinh nguyệt không đều, mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục,…

  • Nam giới có cấu trúc dương vật, cơ quan sinh sản bất thường hoặc bị rối loạn cương dương, tinh dịch bất thường,…

Thời điểm mang thai thích hợp và khỏe mạnh ở phụ nữ là dưới 30 tuổi, do đó nếu thuộc các đối tượng trên, các cặp vợ chồng nên chủ động đi khám vô sinh, hiếm muộn sớm.

3. Địa chỉ uy tín để khám vô sinh hiếm muộn

Với số trường hợp vô sinh, hiếm muộn tăng cao hiện nay, nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ thăm khám này cũng mở ra nhiều hơn. Tuy nhiên, để điều trị hiệu quả thì người bệnh nên tìm đến các cơ sở khám uy tín, chất lượng. 

Dưới đây là 1 số tiêu chí để lựa chọn địa điểm y tế khám tốt:

  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên gia sinh sản, có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về điều trị vô sinh.

  • Trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ, phục vụ nhanh và chính xác các xét nghiệm kiểm tra, giúp chẩn đoán nguyên nhân, tạo điều kiện điều trị bệnh lý tối ưu.

  • Chi phí hợp lý, minh bạch. Thực tế, quá trình khám và điều trị vô sinh ở các cặp vợ chồng là một quá trình kéo dài, phát sinh nhiều chi phí nên tối ưu chi phí là rất quan trọng. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn có uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn có uy tín

Đáp ứng những tiêu chí lựa chọn trên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ điều trị vô sinh hiếm muộn đáng tin cậy. Các bác sĩ MEDLATEC có nhiều kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực điều trị vô sinh. Trong nhiều năm qua, MEDLATEC đã điều trị thành công, giúp nhiều cặp vợ chồng thực hiện được giấc mơ trở thành cha mẹ. 

Ngoài ra, trong quá trình mang thai, khách hàng cũng được theo dõi và tư vấn tận tình để đảm bảo thai nhi phát triển toàn diện, thai phụ khỏe mạnh. Để được tư vấn thêm về bệnh lý cũng như khám vô sinh hiếm muộn, vui lòng liên hệ qua hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.