Tin tức

Góc tư vấn: khám tiền hôn nhân ở đâu tốt hiện nay?

Ngày 23/12/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám tiền hôn nhân ngày càng được các cặp đôi quan tâm tìm hiểu cũng như lựa chọn để đánh giá sức khỏe tổng quát, sức khỏe sinh sản của cả 2 trước khi kết hôn. Không thể phủ nhận lợi ích khi khám tiền hôn nhân giúp các cặp đôi bước vào cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, thấu hiểu. Vậy khám tiền hôn nhân ở đâu tốt?

1. Mục đích của khám tiền hôn nhân

Tiền hôn nhân là chỉ khoảng thời gian một người chưa kết hôn¸ song khám tiền hôn nhân chủ yếu dành cho các cặp đôi chuẩn bị kết hôn và sinh con. Bước vào cuộc sống hôn nhân, không ít người gặp phải bỡ ngỡ, lo lắng, nhất là về tình trạng sức khỏe của bản thân và bạn đời. Khám tiền hôn nhân sẽ giúp các cặp đôi giải quyết lo lắng này, giúp cả hai hiểu rõ về sức khỏe của nhau để cùng chăm sóc gia đình tốt hơn.

 Địa chỉ khám tiền hôn nhân rất quan trọng

 Địa chỉ khám tiền hôn nhân rất quan trọng

Những mục đích của khám tiền hôn nhân có thể kể tới như:

1.1. Trang bị kiến thức cần thiết cùng tâm lý sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân

Trong khám tiền hôn nhân không thể thiếu hạng mục kiểm tra và tư vấn tâm lý, giúp cả hai có sự chuẩn bị tâm lý phù hợp cho những thay đổi trong cuộc sống hôn nhân.

1.2. Chuẩn bị cho đời sống tình dục hạnh phúc

Đời sống tình dục thỏa mãn, hòa hợp và an toàn là rất quan trọng để cuộc sống sau hôn nhân hạnh phúc.

1.3. Thực hiện sinh đẻ có kế hoạch

Thực hiện kế hoạch hóa gia đình, sinh con vừa đủ để tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho con đang là một trong những mục tiêu quan trọng của hôn nhân hiện đại. Bác sĩ sẽ tư vấn để các cặp đôi biết cách quan hệ tình dục an toàn, thực hiện kế hoạch hóa gia đình hiệu quả.

 Khám và tư vấn tiền hôn nhân giúp các cặp vợ chồng có kế hoạch sinh con phù hợp 

 Khám và tư vấn tiền hôn nhân giúp các cặp vợ chồng có kế hoạch sinh con phù hợp 

1.4. Phát hiện, điều trị sớm các bệnh lý nguy hiểm

Các bệnh truyền nhiễm, bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe, mang thai, các bệnh lý di truyền cho con cái tương lai được phát hiện sớm trước hôn nhân sẽ điều trị hiệu quả và ít để lại hậu quả hơn.

Ngoài ra, nếu một hoặc cả hai mang gen bệnh di truyền, bác sĩ sẽ tư vấn giải pháp phù hợp, giúp con sinh ra khỏe mạnh và ít nguy cơ bệnh tật nhất.

2. Tìm hiểu về một số bệnh ảnh hưởng đến hôn nhân

Một trong những mục đích quan trọng của khám tiền hôn nhân là phát hiện sớm và điều trị các bệnh lý có thể ảnh hưởng tới hôn nhân và sinh sản. Đó là những bệnh ảnh hưởng xấu đến tình dục, sức khỏe hay hạnh phúc của cả hai vợ chồng hay khiến con sinh ra mắc bệnh nguy hiểm, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Một số bệnh lý nguy hiểm mà cả hai mang gen dễ sinh con mắc bệnh, có thể cần có biện pháp can thiệp hoặc hỗ trợ để tránh con sinh ra mang bệnh. Nhất là những bệnh mà đến nay y học vẫn chưa có biện pháp điều trị hiệu quả như: AIDS, tâm thần phân liệt, bệnh di truyền, bệnh hoa liễu,… 

Đặc biệt những người bị các bệnh di truyền sau không nên kết hôn và sinh con bởi có nguy cơ cao sinh con mắc bệnh. Khi đó, cuộc sống hôn nhân sẽ trở nên khó khăn hơn và đứa con sinh ra cũng trở thành gánh nặng cho gia đình.

Khám tiền hôn nhân sẽ kiểm tra, sàng lọc bệnh lý di truyền

Khám tiền hôn nhân sẽ kiểm tra, sàng lọc bệnh lý di truyền

Cụ thể những bệnh lý nguy hiểm, hiện chưa có biện pháp điều trị hiệu quả sau được các chuyên gia sinh sản khuyên không nên kết hôn và sinh con:

  • Bệnh thừa NST giới tính ở nam (còn gọi là bệnh Klinefelter): có thể di truyền khiến con mắc bệnh, gây ra tình trạng trì trệ phát triển cơ thể, không có tinh trùng, vô sinh, xơ hóa ống sinh tinh,…

  • Bệnh thừa NST giới tính ở nữ: Người mắc bệnh này không có khả năng sinh con.

  • Bệnh Down: Khi người mang gen co 47 NST (nhiều hơn 1 NST so với người bình thường) gây ra nhiều biến chứng sức khỏe như kém phát triển trí tuệ và thể chất,…

  • Bệnh thiếu NST giới tính ở nữ (còn gọi là hội chứng Turner): gây loạn sản tuyến sinh dục, không có kinh nguyệt, vú teo, chậm phát triển trí tuệ,…

Ngoài ra, nếu mắc phải một số bệnh di truyền sau cũng không nên kết hôn hoặc có biện pháp hỗ trợ trong sinh con sau kết hôn: bệnh tan máu bẩm sinh, bệnh tan máu hồng cầu hình liềm, bệnh mù màu, lệch khớp sọ, dị dạng đầu mặt,…

3. Khám tiền hôn nhân ở đâu uy tín hiện nay?

Các dịch vụ khám tiền hôn nhân hiện được cung cấp tại khoa Sản của các Bệnh viện, trung tâm sức khỏe sinh sản trên cả nước. Tùy vào điều kiện thiết bị, quy mô, nhân lực mà bệnh viện có thể cung cấp các dịch vụ khám tiền hôn nhân với danh mục khám khác nhau. 

 Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám tiền hôn nhân uy tín

 Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám tiền hôn nhân uy tín

Trả lời thắc mắc khám tiền hôn nhân ở đâu Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ khám tiền hôn nhân tin cậy được nhiều cặp đôi lựa chọn. 

Đội ngũ y bác sĩ Nam - Sản khoa Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều kinh nghiệm cùng kiến thức chuyên môn giỏi, giúp khám và tư vấn hiệu quả về các nguy cơ sức khỏe, biện pháp chăm sóc sức khỏe, duy trì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Rất nhiều cặp đôi qua khám tiền hôn nhân có thể phát hiện được bệnh lây nhiễm hoặc di truyền nguy hiểm, điều trị tích cực để kiểm soát được bệnh tốt trước khi hôn nhân.

Ngoài ra, bệnh viện sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists), trang bị hệ thống máy móc xét nghiệm tiên tiến, quy trình hoàn toàn tự động giúp phát hiện sớm các bất thường liên quan.

Các chuyên gia MEDLATEC khuyến cáo, các cặp đôi nên đi khám tiền hôn nhân trước khi cưới hoặc sinh con từ 3 - 6 tháng, đây là khoảng thời gian cần thiết để điều trị bệnh nếu không may mắc phải. 

Nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn 3 - 6 tháng

Nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn 3 - 6 tháng

Chắc hẳn qua bài viết này, bạn đọc có thể hiểu và lựa chọn khám tiền hôn nhân ở đâu tốt, dịch vụ khám đầy đủ và chất lượng. Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với MEDLATEC qua Hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.